5 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài

07h45 - 16h00 hôm nay, lễ nhập quan và lễ viếng cố nghệ sĩ Chí Tài đã được tổ chức trong không gian trang nghiêm và tương đối trật tự. Bên lề lễ tang, nhiều câu chuyện xúc động liên quan đến cố nhạc sĩ được báo chí ghi lại.

01. Fan lớn tuổi phải dùng máy trợ thở vẫn ráng đến tiễn biệt cố nghệ sĩ

Ông là fan lớn tuổi của nghệ sĩ Chí Tài, dù phải dùng máy trợ thở vì bệnh nặng, không thể nói được nhưng vẫn  lặn lôị đường xa đến dự lễ tang. Từ bên ngoài nhà tang lễ, người hâm mộ đặc biệt này viết một nức thư tay gửi đến ban tổ chức lễ tang. Nội dung bức thư xúc động khiến ai đọc cũng rơi nước mắt: "Giúp tôi vô gặp Hoài Linh, 10 phút xong về liền vì cắt thanh quản, câm nên không thở bằng hai lỗ mũi mà chỉ thở bằng lỗ nhỏ ở cổ họng nên mệt hoài (thiếu oxy)... Thắp nhang Chí Tài".

5 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-15 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-2

Dù bệnh tật già yếu nhưng fan lớn tuổi của NS Chí Tài vẫn ráng có mặt để tiễn nghệ sĩ một đoạn đường

5 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-35 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-4

Bức thư tay đầy chân thành của ông khiến nhiều người có mặt tại lễ tang phải rơi nước mắt

02. "Đây... Đồ mày thích này", kỷ niệm cảm động của Tấn Beo với NS Chí Tài

Tấn Beo là một trong những người anh em thân thiết của NS Chí Tài. Hai anh em nhiều lần xuất hiện cùng nhau trên sân khấu hài, cũng từng đóng chung phim điện ảnh Công chúa teen và ngũ hổ tường. 

Tấn Beo có mặt tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng từ rất sớm. Nam nghệ sĩ không khỏi đau buồn trước sự ra đi quá đột ngột của người anh. Anh cũng kể lại kỷ niệm của mình với cố nghệ sĩ, tuy nhỏ nhưng lại thể hiện sự quan tâm và tận tâm với bạn bè của ông.

5 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-5

Tấn Beo xúc động kể: "Tôi và anh Chí Tài cứ gặp nhau diễn là mừng rỡ. Có lần, anh Chí Tài hỏi tôi: 'Mày thích cái gì?', tôi trả lời: 'Em không thích gì, em thích cái áo của anh ấy'. Tôi nhớ khi ấy anh Tài mặc cái áo da beo, bóng. Thế rồi tôi nói: 'Anh mặc cái áo này là anh mặc da tôi rồi. Đây là gu của tôi, sao anh mặc, tôi thích nó đó'. Rồi anh bảo: 'Áo của anh bự lắm nha', tôi đáp lại: 'Không, thì em thích thôi chứ em đâu có lấy áo này'.

Sau đó, anh ấy làm thinh và đi về Mỹ. Chuyến sau, anh ấy qua Việt Nam, khi gặp nhau, anh nói: 'Lại đây'. Tôi hỏi anh ấy chuyện gì hay có show gì đúng không nhưng nhận được câu trả lời là: 'Đây đồ mày thích này'. Thế là anh ấy đưa tôi sấp vải chứ không phải cái áo khiến tôi không ngờ. Tình anh em gắn bó là vậy, đôi khi chỉ 1 sấp vải hay 1 đôi giày cũng đủ hiểu anh em nhớ nhau như thế nào, cho nên tôi đi quay phim ở đâu, gặp anh Tài là tới gần. Hai anh em bắt đầu mới quậy, giỡn vui với nhau. Nói chung là, tôi và anh Chí Tài sẽ là anh em mãi mãi dù bây giờ anh ấy nằm xuống nhưng trong tâm trí tôi luôn nghĩ đến hình ảnh của anh ấy".

03. NS Lý Hùng chia sẻ hình ảnh vui vẻ của NS Chí Tài 1 ngày trước khi ông qua đời, "sinh hữu hạn, tử bất kỳ"

Tuy NS Lý Hùng và NS Chí Tài không hoạt động chung lĩnh vực nhưng hai anh em vẫn gặp nhau trên một số gameshow và chương trình từ thiện.

5 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-6

Xuất hiện tại tang lễ, NS Lý Hùng tiết lộ chuyện đã gặp và dùng bữa rất vui vẻ bên NS Chí Tài trước khi ông mất chỉ 1 ngày (tức ngày 8/12). "Tôi và anh Chí Tài rất thân. Trước khi anh ấy mất, tôi gặp anh ấy trong một buổi cơm chiều vào ngày mùng 8/12. Anh Tài có đàn cho tôi nghe một bài. Một doanh nghiệp còn mời tôi với anh Tài đi show, anh ấy đồng ý rồi nhưng còn đợi sắp lịch để đi. Ăn cơm xong, anh ấy đi vì có việc bận. Anh ấy còn nói ngày mai phải đi khai máy phim. Song, đến chiều ngày 9/12, tôi nghe chuyện anh mất mà tôi không tin nổi vì quá bàng hoàng. Tôi nhắn tin lên hỏi một số anh em thực hư thông tin này thì nhận được câu trả lời là: 'Tối qua vui quá mà người ấy đâu rồi?'", NS Lý Hùng nén lòng kể lại.

04. "Bây giờ chẳng còn ai cô độc hơn anh đâu", chia sẻ xúc động của Hoài Linh

Nhắc đến Chí Tài, không thể không nhắc đến Hoài Linh. Hoài Linh chính là người anh em thân thiết nhất của Chí Tài cả trong nghệ thuật và ngoài đời. Cặp đôi bạn thân thiết đã gắn bó với nhau trong hơn hai thập ký. Từ khi hay tin NS Chí Tài bất ngờ qua đời, Hoài Linh là người chạy đôn chạy đáo lo toan hậu sự cho ông chu đáo. 

5 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-7

Tại lễ tang cố NS Chí Tài, NS Hoài Linh đã chia sẻ với một người em rằng: "Bây giờ chẳng ai cô độc hơn anh đâu, 2/3 quãng đời anh đi chung ông ấy, giờ còn lại mỗi mình". "Hơn 20 năm chúng tôi chưa một lần tranh cãi hay làm điều gì buồn nhau. Dễ gì tìm được một người như anh ấy, nên tôi không cam tâm", NS Hoài Linh không thể giấu được cảm xúc yếu đuối nhất trong lòng mình.

05. Việt Hương đeo khăn tang, khóc chịu tang như em gái ruột thịt

Cùng Hoài Linh, Việt Hương là người em thân thiết nhất của NS Chí Tài và được người thân của cố nghệ sĩ ủy quyền lo hậu sự cho ông tại Việt Nam. Hoài Linh có hơn 20 năm gắn bó với Chí Tài thì Việt Hương cũng có hơn 10 năm thân thiết. NS Việt Hương từng chia sẻ: "Tôi nuôi anh Chí Tài tới ngày hôm nay đều bằng một tay tôi. Tôi chăm anh Tài còn hơn vợ anh ấy nữa. Vợ anh Tài cũng không nuôi nữa mà gửi gắm anh ấy cho tôi luôn. Cái áo anh ấy mặc cũng là tôi lựa cho anh ấy. Cái gì tôi cũng chăm được, chỉ riêng bộ tóc của anh Tài là tôi lo không nổi".

5 chi tiết gây xúc động nhất trong lễ tang nghệ sĩ Chí Tài-8

Trong lễ tang NS Chí Tài, Việt Hương chịu tang vai "em". Cô chia sẻ: "Hương xin phép thay mặt gia đình, anh chị em đồng nghiệp. Ở Việt Nam, Hương đại diện mang khăn tang. Đã là em trong nhà thì Hương xin phép sẽ lo cho anh đến khi anh lên máy bay".

Theo V.A - Vietnamnet


Chí Tài


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.