Chuyện gì đang xảy ra ở cuộc thi hoa hậu hot nhất Thái Lan?

Miss Grand Thailand 2023 đang thu hút sự quan tâm lớn nhất của cộng đồng yêu sắc đẹp nước này bởi những tai tiếng, tranh cãi xoay quanh.

Miss Grand Thailand 2023 (Hoa hậu Hòa bình Thái Lan) đã đi hơn 2/3 chặng đường. Chỉ 4 ngày nữa, người đẹp kế nhiệm Hoa hậu Engfa Waraha sẽ được gọi tên và giành suất đại diện Thái Lan chinh chiến ở Miss Grand International vào tháng 10.

Thời điểm này, Miss Grand Thailand là cuộc thi hút truyền thông nhất xứ Chùa vàng, nhưng đồng thời cũng là sân chơi sắc đẹp tai tiếng. Sự bất ổn xuất hiện trong cách điều hành và phát ngôn của Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch cuộc thi, và cả những thí sinh.

Sự độc đoán của Nawat
Ngày 24/4, ông Nawat tổ chức buổi xem tử vi cho 77 thí sinh trước thềm bán kết và mời Pamela Pasinetti - Miss Grand Thailand 2017 - làm người luận giải những quẻ bài. Tuy nhiên, thí sinh Chayathanus Saradatta, Miss Grand Lamphun, xin phép từ chối tham gia vì cô theo đạo.

Là ứng viên sáng giá, vừa nhận 1.500 USD nhờ thắng vòng thi phụ, song hành động của Chayathanus khiến Nawat tức giận. Cảnh tượng cô gái 28 tuổi bật khóc trên sóng livestream khi bị trách mắng đã được khán giả chứng kiến. Chủ tịch cuộc thi chỉ ngưng lớn giọng khi Chayathanus cắt ngang lời ông và nói: "Tôi có thể trả lại micro không?".

Ngay sau đó, ông Nawat bày tỏ thái độ không hài lòng và chia sẻ dòng trạng thái ẩn ý trên trang cá nhân: "Cô có sẵn sàng làm việc không đấy?". Nhiều người đoán rằng ông đang cảnh cáo Chayathanus.

Trên mạng xã hội, đoạn video lan truyền với tốc độ chóng mặt và ghi nhận nhiều bình luận chỉ trích cách điều hành độc đoán của người đàn ông 50 tuổi. Khán giả cho rằng vấn đề tín ngưỡng, tôn giáo nhạy cảm nên không thể bắt ép thí sinh phải làm trái với đức tin của họ.

Chuyện gì đang xảy ra ở cuộc thi hoa hậu hot nhất Thái Lan?-1Chayathanus Saradatta từ chối được xem tử vi khiến ông Nawat tức giận. Ảnh: Miss Grand Thailand.
Dẫu vậy, sau vụ việc, Chayathanus vẫn gửi lời xin lỗi Nawat. Gọi chủ tịch cuộc thi là "sếp" và "cha", cô bày tỏ: "Xin lỗi mọi người vì tôi không kiểm soát được cảm xúc, biểu cảm gương mặt. Tôi không bào chữa gì cả. Nhưng tôi sẽ không để chuyện này xảy ra lần nữa. Những gì sếp đã dạy hôm qua, em sẽ luôn ghi nhớ và hoàn thiện".

Trước đó, ông Nawat từng gây tranh cãi khi quát mắng một thí sinh khác - Aoom Thaweeporn Phingchamrat, đại diện tỉnh Chumphon. Cô gái 27 tuổi phải hứng chịu những lời khó nghe giữa lúc tất cả thí sinh đang ăn trưa. Lý do Aoom khiến Nawat mất bình tĩnh vì cô nhiều lần sử dụng trang phục của UNIX - nhà tài trợ và đơn vị đồng hành cùng Miss Universe Thailand, cuộc thi đối thủ của Miss Grand Thailand.

"Cô đang tham gia cuộc thi nào? Cô hành động như kiểu nộp đơn xin việc cho hãng nước A, nhưng cô lại uống sản phẩm của hãng nước B. Cách cô đang làm xúc phạm cuộc thi này. Ai gửi cô đến đây vậy? Hãy cho tôi biết tên người đó", tiếng ông Nawat lọt vào livestream của một thí sinh.

Việc dùng những từ ngữ không mấy nhẹ nhàng cho thấy Nawat đang hành động trái với tôn chỉ cuộc thi - đó là hòa bình. Thế nhưng, vẫn có các ý kiến ủng hộ Nawat khi cho rằng việc ông quyết liệt bảo vệ thương hiệu trước cuộc thi khác là điều đương nhiên.

Thí sinh phải livestream bán hàng
Ông Nawat từng nói thẳng: "Tổ chức của tôi, tiền của tôi bỏ ra, nên tôi phải là người đưa ra quyết định cuối cùng để chọn được hoa hậu có năng lực giúp tôi kiếm tiền".

Câu nói này làm sáng tỏ cho thắc mắc tại sao từ các Hoa, Á hậu Miss Grand International 2022 đến dàn thí sinh Miss Grand Thailand 2023, ai nấy đều cật lực livestream và thậm chí không ngại làm trò lố trên sóng trực tiếp để bán được hàng cho Nawat.

Khán giả chứng kiến 77 thí sinh giới thiệu nước hoa, cà phê, khô gà nhãn hiệu Nawat. Ngoài ra, họ còn livestream bán vàng, quảng cáo cho những sản phẩm dưỡng da, làm trắng từ thương hiệu khác.

Chủ tịch cuộc thi yêu cầu các cô gái phải chốt được 200 đơn/ngày. Đây là một trong những tiêu chí để ban tổ chức xem xét, đưa thí sinh vào top. Điều này gần như chưa từng có tiền lệ tại các cuộc thi hoa hậu cấp quốc gia hoặc quốc tế khác, và cũng là cơ sở để những người theo dõi Miss Grand Thailand cho rằng cuộc thi đang bị thương mại hóa đến mức ngao ngán.


Chuyện gì đang xảy ra ở cuộc thi hoa hậu hot nhất Thái Lan?-2Dù lịch hoạt động dày đặc, các thí sinh phải liên tục livestream bán hàng cho ông Nawat. Ảnh: Miss Grand Thailand.

Trong bài phỏng vấn trên Zing vào cuối tháng 3, ông Nawat giải thích việc những người đẹp liên quan đến thương hiệu Miss Grand bắt buộc phải livestream bán hàng. Ông nói: "Cuộc sống luôn thay đổi hàng ngày. Tôi rất tiếc phải nói rằng những chương trình TV đang dần hết thời, ít được quan tâm như trước. Vậy nên, chúng ta phải luôn đi trước. Tôi muốn các người đẹp học hỏi được những điều mới. Việc họ bán hàng hay livestream không đáng quan ngại. Hình thức giải trí đang thay đổi từng ngày và tôi không muốn lặp lại những điều đã làm".

Theo Nawat, các hoa hậu thời đại 4.0 không nên bó buộc bản thân trong những khuôn mẫu cũ như luôn giữ hình tượng đẹp, không tham gia vào các hoạt động giải trí.

Những ồn ào khác
Không chỉ Chủ tịch Nawat và dàn thí sinh, đương kim Miss Grand Thailand Engfa Waraha và các hoa hậu liên quan tới cuộc thi cũng góp phần vào những lùm xùm vừa qua.

Trước thềm trao lại vương miện, Engfa liên tục bị nhắc nhở mặc hở bạo, phản cảm. Bộ đầm xẻ cao đến eo khiến người đẹp này để lộ những khoảng hở gợi cảm, suýt hớ hênh trên sóng trực tiếp. Theo một video được chia sẻ, ngay trên sân khấu, ông Nawat đã nhắc khéo Engfa che chắn cơ thể để tránh bị soi mói.

Chẳng những không rút kinh nghiệm, "gà cưng" của chủ tịch Miss Grand tiếp tục chiêu đãi thị giác người nhìn bằng bộ váy xuyên thấu khi đảm nhận vai trò MC cho phần swimsuit của các thí sinh.


Chuyện gì đang xảy ra ở cuộc thi hoa hậu hot nhất Thái Lan?-3Coco Arayha Suparurk và Engfa Waraha (lần lượt từ trái sang) có phong cách không phù hợp trên sóng livestream. Ảnh: Miss Grand Thailand.

Đứng cạnh Engfa trên sân khấu, Coco Arayha Suparurk - Miss Grand Thailand 2019 - cũng hứng chịu "gạch đá" khi lăng xê bộ đầm siêu thực theo phong cách trompe-l'œil đánh lừa thị giác, in hình bộ ngực phụ nữ. Những trang phục kiểu này bị đánh giá không phù hợp trên sóng trực tiếp.

Nhìn chung, không thể phủ nhận Miss Grand Thailand 2023 có sự đầu tư bài bản, quy mô, các phần thi diễn ra chuyên nghiệp. Tuy vậy, ưu điểm nổi bật đó vẫn không thể "cứu" nổi những ấn tượng xấu về mùa giải đầy lùm xùm và tai tiếng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/chuyen-gi-dang-xay-ra-o-cuoc-thi-hoa-hau-hot-nhat-thai-lan-post1425249.html

Hoa hậu Thái Lan


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.