Mai Phương thay máu, bắt đầu dùng thuốc đặc trị ung thư

Hiện tại sức khỏe nữ diễn viên sa sút và không thể nói chuyện. Trong khi đó, rất đông người đến thăm Mai Phương bất kể giờ giấc khiến bệnh viện phải dán thông báo hạn chế, tránh ảnh hưởng đến người bệnh.

Hiện tại sức khỏe nữ diễn viên sa sút và không thể nói chuyện. Trong khi đó, rất đông người đến thăm Mai Phương bất kể giờ giấc khiến bệnh viện phải dán thông báo hạn chế, tránh ảnh hưởng đến người bệnh.

Tối 20/8, phóng viên  có mặt tại Khoa ung bướu, bệnh viện 175 (TP.HCM), nơi diễn viên Mai Phương đang trực tiếp điều trị. 

Theo quan sát của phóng viên, vào lúc 19h có khá đông người đến thăm Mai Phương. Tuy nhiên, vì để hạn chế người lạ nên mỗi khi có ai đến thăm, gia đình đều vào hỏi ý kiến Mai Phương trước khi cho phép gặp mặt.

Mẹ nữ diễn viên cho biết, kể từ thời điểm báo chí đưa tin khiến lượng người vào viện thăm hỏi con gái tăng đột ngột. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến bản thân Mai Phương và các bệnh nhân điều trị chung phòng.

Ở trước phòng của nữ diễn viên nằm điều trị, bệnh viện phải dán giấy đề nghị hạn chế thăm nuôi nhiều người.

Mai Phương thay máu, bắt đầu dùng thuốc đặc trị ung thư
Rất nhiều người thân, bạn bè đến thăm nữ diễn viên vào tối 20/8.

Ngày 20/8 cũng là ngày đầu tiên Mai Phương bắt đầu quá trình điều trị theo phác đồ. Từ trưa, nữ diễn viên đã tiến hành thay máu kết hợp dùng thuốc đặc trị. 

Do thời gian ủ bệnh đã lâu kèm theo ảnh hưởng từ thuốc, hiện tại sức khỏe nữ diễn viên sa sút và không thể nói chuyện.

Mặc dù vậy, Mai Phương vẫn cho thấy cô rất kiên cường, lạc quan. Trước những lời động viên từ phía bạn bè, nghệ sĩ, nữ diễn viên nở nụ cười tươi. Cô nắm chặt bàn tay, cố gắng ra hiệu thể hiện sự quyết tâm với mọi người.

Mai Phương thay máu, bắt đầu dùng thuốc đặc trị ung thư
Mai Phương vẫn luôn tươi cười lạc quan để mọi người không phải lo lắng cho mình. Ảnh từ FB của diễn viên Đức Hải. 

Sáng cùng ngày, VietNamNet đã có cuộc trao đổi ngắn với bác sĩ Phạm Thành Luân - người trực tiếp điều trị cho Mai Phương tại bệnh viện.

Theo đó, Mai Phương đang điều trị song song hai liệu trình để bảo vệ xương bên cạnh việc ngăn tế bào ung thư di căn.

Ngoài ra, bệnh viện áp dụng thuốc “nhắm trúng đích” cho quá trình điều trị. Đây là loại thuốc trong điều trị ung thư được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao và xem nó như phương pháp cuối cùng để điều trị bệnh ung thư giai đoạn muộn.

"Một liệu trình điều trị sẽ kéo dài từ vài tháng đến thậm chí vài năm. Tuy nhiên, thời gian và mức độ điều trị có hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc vào cơ thể bệnh nhân để bệnh viện đưa ra phương án hợp lý nhất", ông cho biết.

Mai Phương thay máu, bắt đầu dùng thuốc đặc trị ung thư
Nghệ sĩ Đức Hải vào thăm và mang theo một số loại thuốc cho học trò của mình. Ảnh: FBNV

Từ tối 18/8 cho đến tối 20/8, rất nhiều sao Việt đã kêu gọi và chuyển tiền hỗ trợ cho Mai Phương. Tính đến chiều ngày 20/8, số tiền hỗ trợ cho diễn viên Mai Phương đã hơn 300 triệu đồng từ các đồng nghiệp, chưa kể các ủng hộ tài chính trực tiếp qua số tài khoản riêng của Mai Phương và khán giả, bạn bè... qua những kênh khác.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Vân, tổng số tiền mà khán giả gửi cho Mai Phương qua bà tính đến trưa ngày 20/8 là 41 triệu 250 nghìn đồng.

Chiều 20/8, một số nghệ sĩ Việt đã vào thăm Mai Phương như diễn viên Hòa Hiệp, ca sĩ Nhật Tinh Anh, Ốc Thanh Vân... Nghệ sĩ Đức Hải còn mang theo một số loại thuốc gửi cho cô.

Ngày 21/8,  "Ốc" Thanh Vân và bạn bè sẽ đưa bé Lavie vào viện đón sinh nhật 5 tuổi cùng mẹ.

Theo VietNamNet


Mai Phương

Diễn viên Mai Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.