Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống

Đàm Vĩnh Hưng, Đông Hùng, Ngọc Trinh... là những ngôi sao phải nai lưng làm việc để trả món nợ nần của bậc phụ mẫu.

Đàm Vĩnh Hưng, Đông Hùng, Ngọc Trinh... là những ngôi sao phải nai lưng làm việc để trả món nợ nần của bậc phụ mẫu.

Đông Hùng


Ngày hôm qua, nam ca sĩ Đông Hùng bất ngờ đăng tải loạt hình ảnh cánh tay bị thương nặng sau vụ đâm chém lên trang cá nhân. Không che giấu, anh tiết lộ những vết chém rùng rợn này xuất phát từ câu chuyện mẹ ruột vay nợ nặng lãi lên tới hàng tỷ đồng, khiến con cái phải gánh thay hậu quả.

Theo lời kể của Đông Hùng, 5 năm qua anh sống chung với bao đắng cay, tủi nhục. Nai lưng làm việc để trả số nợ nặng lãi lên tới 4 tỷ của mẹ, nam ca sĩ đã phải dẹp đi đam mê ca hát ấp ủ bao năm.

Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống-1

Không thể giữ im lặng thêm, Đông Hùng khẩn cầu chủ nợ: "Tôi xin các người đừng cho mẹ tôi là bà Nguyễn Thị Đ mượn tiền nữa. 4 năm qua, tôi đã chịu đủ đắng cay, đủ tủi nhục rồi. Phận làm con như tôi, tôi bỏ mẹ mình sao được. Nhưng tôi xin các người, đừng cho mẹ tôi mượn tiền rồi lấy lãi nữa".

Trong thất vọng tột cùng, top 3 Vietnam Idol 2014 cũng khẩn cầu mẹ ruột hãy dừng lại hành động vay lãi. Anh xin mẹ hãy cho mình một con đường sống, và để đứa em thơ có cơ hội tiếp tục được cắp sách đến trường.

Đàm Vĩnh Hưng

Trước Đông Hùng, "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi phải gánh trên vai món nợ khổng lồ do mẹ ruột gây ra.

Sự việc mẹ ruột vỡ nợ vì mê muội đỏ đen được chính nam ca sĩ thông báo trực tiếp trên mạng xã hội vào cuối năm 2016. Mr Đàm cho biết, anh đã phải nai lưng làm việc trả nợ cho mẹ trong suốt 10 năm, với số tiền bà ném vào sòng bạc lên tới 20 tỷ đồng. 

Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống-2

Đàm Vĩnh Hưng từng tố mẹ ruột mê muội đỏ đen, nợ nần không đếm xuể.

Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống-3

Chủ nợ ngồi kín nhà Đàm Vĩnh Hưng vào đúng ngày thần tài 2017.
 

Theo chia sẻ của Đàm Vĩnh Hưng, rất nhiều show diễn của anh có sự "đồng hành" của chủ nợ cũng như giang hồ. Sau khi tính toán kỹ càng, giọng ca Biển tình hẹn 15 chủ nợ đến nhà vào đúng ngày thần tài 2017 để lên kế hoạch trả nốt số nợ do mẹ gây ra.

"Tôi mời tất cả chủ nợ tới và thưa việc rõ ràng với họ, nói với họ hãy đồng ý với giải pháp trả nợ của mình. Làm lớn chuyện ra cũng chỉ thêm bất lợi thôi. Tôi sẽ trả trong vòng 10 tháng, mỗi tháng 10% cho đến hết", nam ca sĩ trải lòng với 2Sao. 

Đức Phúc

"Soái ca dao kéo" Đức Phúc cũng từng gây chú ý khi trả món nợ không nhỏ cho gia đình cách đây 2 năm trước. Khi đó, nam ca sĩ đã trích một nửa từ số tiền thưởng 500 triệu đồng của giải quán quân Giọng hát Việt 2015 để hỗ trợ bố mẹ trang trải.

Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống-4

Đức Phúc đã trả được món nợ không nhỏ cho gia đình.

Kể lại chuyện cũ, Đức Phúc cho biết: "Nghĩ lại tôi vẫn thấy mình quá may mắn vì nhận được số tiền đó vào đúng lúc gia đình đang chịu một món nợ không nhỏ. Không muốn cha mẹ phải lo nghĩ nên tôi trả luôn một lần, hết khoảng một nửa tiền thưởng".

Được biết sau khi Nam tiến lập nghiệp, giọng ca Ánh nắng của anh vẫn thường xuyên gửi một khoản tiền nhất định hàng tháng về để trả nợ cho gia đình. "Tôi sợ nợ nần kinh khủng, cái cảnh phải ra ngân hàng để trả mỗi tháng khiến tôi ám ảnh, không bao giờ muốn nhớ lại", anh tâm sự.

Ngọc Trinh

Ngọc Trinh không ít lần chia sẻ về tuổi thơ sống trong sự nghèo khó đến cùng cực. Cái nghèo cùng quá khứ bị khinh miệt ám ảnh "Nữ hoàng nội y" đến nỗi cô phải tuyên bố rằng: "Họ hàng có chết cũng không giúp".

Được biết trong những năm tháng sống tại Trà Vinh, Ngọc Trinh thường xuyên phải chứng kiến cảnh các chủ nợ đến nhà hăm dọa, phá phách đòi tiền.
 
Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống-5

Cảnh chủ nợ đến nhà phá phách đòi tiền được Ngọc Trinh tái hiện chân thực qua bộ phim "Vòng eo 56".

Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống-6

Ngọc Trinh phải bỏ học từ lớp 9 để đi làm trả nợ cho gia đình.
 

Gia cảnh khốn cùng, Ngọc Trinh phải bỏ học lên thành phố kiếm tiền giúp bố mẹ trả nợ. Khá may mắn, chân dài xây dựng thành công hình tượng "nữ hoàng nội y". Công việc mà nhiều người vẫn còn định kiến lại bất ngờ giúp Ngọc Trinh đổi đời, chẳng những giúp gia đình thoát nợ mà còn duy trì được kinh tế dư dả.

Đặng Thu Thảo

Trái với cuộc sống nhung lụa hiện tại, không nhiều người biết hoa hậu Đặng Thu Thảo từng có một quá khứ nghèo khó. Khi người đẹp Bạc Liêu đang học THPT, gia đình làm ăn thất bát, lâm vào cảnh nợ nần nên không thể cho cô đi học tiếp.

Tuy nhiên vì ham học nên Thu Thảo quyết định lên Cần Thơ làm nhiều công việc chân tay, từ chạy bàn đến bartender để tự trang trải chi phí cuộc sống, tiết kiệm tiền đi học tiếp và giúp bố mẹ trả nợ.
 
Mang món nợ gia đình, sao Việt người chạy show sức tàn lực kiệt - kẻ bỏ nghề nai lưng kiếm sống-7

"Thần tiên tỷ tỷ" trải qua nhiều công việc làm thuê để trả nợ cho gia đình.
 

Nhắc đến quá khứ khó khăn, Hoa hậu Việt Nam 2012 không khỏi xúc động: “Tôi bắt đầu đi làm chạy bàn và học pha chế nước… Thời gian sau tôi được chọn làm trưởng nhóm bartender của quán cà phê. Tôi làm đến nỗi các đầu ngón tay bị nước ăn nhăn nhúm, gặp khó khăn khi lật từng trang vở”.

Để có tiền dư gửi về cho bố mẹ trả nợ, người đẹp họ Đặng chỉ dùng 1 triệu đồng/tháng để chi tiêu cho bản thân. 3 năm sau khi đăng quang hoa hậu, Đặng Thu Thảo chẳng những trả hết nợ mà còn xây được nhà cho bố mẹ.

Theo Vietnamnet
 

Ngọc Trinh

Đông Hùng

sao Việt trả nợ

Đàm Vĩnh Hưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.