Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!

"Có một điều thế này, khi lần đầu công bố chuyện bỏ thai, tôi đã bị mắng rất nhiều. Đến bây giờ khi quyết định sinh con, tôi vẫn bị mắng" - Trà Ngọc Hằng chia sẻ.

"Có một điều thế này, khi lần đầu công bố chuyện bỏ thai, tôi đã bị mắng rất nhiều. Đến bây giờ khi quyết định sinh con, tôi vẫn bị mắng" - Trà Ngọc Hằng chia sẻ.

Việc Trà Ngọc Hằng bất ngờ xác nhận chuyện làm mẹ đơn thân khiến không ít khán giả bị bất ngờ. Bởi trước đó không lâu, Trà Ngọc Hằng còn tham gia các sự kiện giải trí, điềm nhiên xuất hiện trước công chúng với vẻ ngoài thon thả. Hóa ra, Trà Ngọc Hằng đã bí mật sinh con từ 4 tháng trước, trong những tháng cuối của thai kỳ, cô cố tình mặc đồ rộng để người ngoài không biết được.

Khi hỏi lý do vì sao lại giấu giếm chuyện sinh con, Trà Ngọc Hằng đáp rằng cô chấp nhận chuyện làm mẹ đơn thân. Để đứa trẻ được sinh hạ bình an, Trà Ngọc Hằng hạn chế tối đa những nghi ngờ, đồn đoán về danh tính của người đàn ông từng ở bên cô.

Đương nhiên, làm mẹ đơn thân là điều không dễ dàng gì, nó mang đến nhiều phiền toái và cả thị phi chẳng đáng có. Trà Ngọc Hằng chia sẻ, có nhiều thời điểm cô cảm thấy rất tủi thân, nhưng vì đứa trẻ đang quấn lấy mình, Trà Ngọc Hằng sẵn sàng đối mặt với dư luận!

Tôi đã từng bỏ thai, tôi không thể lập lại sai lầm này!

Vì sao Trà Ngọc Hằng lại công khai chuyện làm mẹ đơn thân vào thời điểm này?

Tôi đã sinh con được 4 tháng, hiện tại sức khỏe ổn định, tinh thần cũng vui vẻ, thoải mái hơn thời điểm mang thai rất nhiều. Thú thật, tôi từng có ý định giấu luôn em bé. Nhưng đến lúc con cứng cáp rồi, mỗi khi ngắm con ngủ tôi lại nghĩ: Vì sao con mình đáng yêu thế này mà phải giấu giếm? Vì sao con phải trốn cả thế giới? Vì sao mình lại đối xử như thế với con? Con có tội tình gì để phải che giấu chứ?

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-1

Tôi quyết định công khai chuyện làm mẹ đơn thân, tôi sẵn sàng đón nhận những chỉ trích. Nhưng tôi tin rằng mọi người sẽ hiểu và thông cảm cho tôi. Chẳng ai muốn mình cô đơn hay phải gồng gánh trách nhiệm làm ba và mẹ cùng lúc cả. Chỉ là hoàn cảnh đưa đẩy, buộc mình phải làm điều này! Tôi biết, sẽ có rất nhiều người bảo rằng con lớn lên sẽ thiệt thòi vì không được hưởng trọn tình yêu thương của ba mẹ. Nhưng chẳng lẽ tôi lại không sinh con ra? Tôi đã từng 1 lần sai lầm, bây giờ làm mẹ đơn thân, 1 mình gồng gánh nuôi con tôi cũng chịu!

Cách đây khoảng 1 năm, Trà Ngọc Hằng từng gây xôn xao dư luận khi bật khóc trên truyền hình và kể rằng chị đã bị bạn trai ép bỏ thai. Có phải ảnh hưởng tâm lý từ vụ việc đó đã khiến Trà Ngọc Hằng chấp nhận làm mẹ đơn thân?

Tôi từng bỏ thai vì người yêu cũ muốn thế. Đứa bé tôi vừa sinh là của người bạn trai sau này. Tôi đã bị ám ảnh, khóc hết nước mắt và đau đớn đến tột cùng vì nạo phá thai. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp. Bản năng phụ nữ cho tôi biết rằng điều đó là sai, nhưng tôi không thể làm khác đi được, vì có quá nhiều thứ đưa đẩy.

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-2

Đến lúc tôi có thai thêm lần nữa, tôi tự nhủ mình phải giữ lại bằng mọi giá. Thế nên, dù tôi với ba đứa trẻ đã chia tay, không còn quan hệ tình cảm, tôi vẫn muốn sinh nó. Tôi hạnh phúc vỡ òa trong khoảnh khắc được làm mẹ. Đó là cảm giác mà bất cứ ai cũng phải ngạc nhiên, sửng sốt vì quá tuyệt vời!

Có một điều thế này, khi lần đầu công bố chuyện bỏ thai, tôi đã bị mắng rất nhiều. Đến bây giờ khi quyết định sinh con, tôi vẫn bị mắng. Tôi không biết làm thế nào cả, bỏ thai thì bị chê là vô nhân đạo, đến lúc giữ lại bằng mọi giá thì lại bảo ích kỷ, chỉ biết cho bản thân mình. Nhưng bây giờ tôi cũng mặc kệ, tôi đã làm mẹ, tôi phải có trách nhiệm với con của mình! Tôi sẽ không quan tâm đến lời người khác nói nữa vì nó quá ồn ào, thị phi.

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-3

Có vẻ như cuộc sống của Trà Ngọc Hằng luôn chìm trong thị phi vì tin đồn cặp kè đại gia. Đến giờ, khi đã làm mẹ đơn thân rồi, tin đồn này vẫn chưa chấm dứt. Chị suy nghĩ như thế nào về điều đó?

Tôi biết chứ, từ lúc mới bước chân vào showbiz cho đến giờ, tôi toàn phải đối mặt với chỉ trích, chê bai. Người ta đồn về tôi nhiều lắm, sẵn vụ mẹ đơn thân này, tin đồn ác ý còn xuất hiện nhiều hơn.

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-4

Có nhiều lúc tôi thấy buồn cười quá, làm sao họ có thể tưởng tượng và nói ra nhiều điều không hay như thế. Chẳng hạn như người ta bảo tôi cặp với vị đại gia giàu có này, đến lúc chia tay tôi đòi chia chác đủ thứ. Nhưng thực tế, người ấy là ai tôi còn không biết. Chưa từng tiếp xúc mà vẫn bị nói là yêu đương. Tôi cũng quen với tai tiếng như vậy rồi. Từ trước đến giờ tôi yêu ai cũng vậy, đến lúc chia tay là toàn ra đi tay trắng. Nhà hay xe tôi dùng, chia tay rồi vẫn trả lại mà, có phải của tôi đâu. Có nhiều điều oan ức không nói hết được.

Nhưng đối với câu chuyện về ba của con mình, tôi sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào khác. Đó là chuyện của quá khứ rồi, không thể đào sâu thêm. Tôi chỉ có thể nói rằng anh ấy vẫn thương yêu con và dành cho con những gì tốt nhất có thể. Chúng tôi vì khác biệt trong suy nghĩ, tính cách nên mới chia xa.

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-5

Trong thời gian mang bầu, không dám về quê vì sợ ba mẹ ngại với hàng xóm

Vậy thì người đàn ông ấy thực hiện trách nhiệm với con như thế nào?

Như tôi đã nói, anh vẫn yêu thương con. Chúng tôi chia tay trong hòa bình, vẫn luôn dành cho nhau sự tôn trọng. Những gì tốt nhất có thể, tôi sẽ dành cho con cả. Con được hơn 4 tháng tuổi rồi, rất đáng yêu và hiếu động. Tôi chưa công khai mặt của con vì chẳng muốn bị chú ý quá nhiều. Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, dù tất nhiên vẫn có khó khăn. Làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là điều dễ dàng cả, nhất là đối với nghệ sĩ. Tôi không đặt ra quá nhiều yêu cầu cho anh, vì quyết định làm mẹ là do tôi đưa ra.

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-6

Thú thật, hồi trước nếu thích cái túi 100 triệu, tôi sẽ lao vào mua ngay. Còn bây giờ, tôi suy nghĩ nhiều hơn, tôi nhủ thầm rằng nếu mình làm thế thì có tốt cho con mình không. Tôi biết cách chi tiêu hợp lý hơn từ khi sinh con. Tôi sẽ không tập cho con cuộc sống sang chảnh Rich Kids gì, con vẫn sẽ lớn lên một cách bình thường như bao đứa trẻ khác. Áp lực kinh tế cũng là một điều đè nặng lên vai tôi lúc này. Tôi sẽ làm việc nhiều hơn để có tiền lo cho con.

Khi Trà Ngọc Hằng công bố chuyện làm mẹ đơn thân, đã có nhiều người bày tỏ sự bất ngờ vì không thể tưởng tượng ra cách chị giấu bầu như thế nào. Trà Ngọc Hằng suy nghĩ sao về điều này?

Thật ra tôi chỉ tăng có 9kg thôi. Đến tận lúc thai đã được 7 tháng rưỡi, tôi vẫn đi sự kiện ở Hà Nội mà. Thời điểm đó, tôi mặc váy rộng để che bụng. Nếu có ai tinh ý nhận ra rằng Trà Ngọc Hằng mang bầu thì tôi sẽ thú nhận ngay rằng tôi thực sự đang có bầu đó. Còn không nhận ra mà chỉ bán tín bán nghi, không dám hỏi trực tiếp thì tôi không giải thích đâu.

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-7

Bạn hiểu mà, đâu ai thích phụ nữ chưa chồng mà đã có thai, lại còn quyết định làm mẹ đơn thân nữa. Dẫu cho xã hội có phát triển thế nào thì cũng không tránh được thị phi. Người ta sẽ đồn đoán, nói ra nói vào bằng đủ sự ác ý. Tôi chọn cách không công khai rầm rộ chuyện mang thai một phần cũng là vì thế. Phụ nữ trong thai kỳ rất nhạy cảm, dễ bị tổn thương, dễ khóc vì lời nói vô tình của người khác!

Khi chưa làm mẹ, tôi nghĩ mình mạnh mẽ lắm, có thể chịu đựng được cả. Nhưng đã có con rồi, tôi suy nghĩ khác hơn, trưởng thành và chín chắn. Tôi sẽ làm mọi cách để bảo vệ sự bình yên cho con của mình.

Gia đình phản ứng như thế nào khi chị nói rằng mình đã mang thai và sẽ làm mẹ đơn thân dù chưa cưới hỏi?

Ba mẹ tôi tôn trọng quyết định của con gái, dù ban đầu cũng sốc. Có thời điểm tôi buồn và tủi thân lắm, vì mang thai không dám về quê thăm gia đình. Tôi nhớ lúc ấy là tiết thanh minh, mọi người quây quần bên nhau đầm ấm, chỉ có tôi là một mình ở lại Sài Gòn, chờ khi sinh con xong mới dám về quê.

Tôi sợ ba mẹ sẽ ngại với hàng xóm. Vì ở quê, tôi cũng nổi tiếng là ngoan ngoãn, lễ phép, chưa từng gây chuyện gì với ai. Thôi thì đành chịu cô đơn để sinh con trong yên ổn. Ba mẹ thương tôi nên cũng cố gắng hỗ trợ, chăm sóc hết mình. Nếu không có ba mẹ thì tôi cũng chẳng biết xoay xở làm sao.

Đi qua nhiều sóng gió, tôi cảm thấy gia đình mới thật sự là nơi mình thuộc về. Chỉ có gia đình mới yêu thương và bảo vệ tôi vô điều kiện như thế!

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-8

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-9

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-10

Trà Ngọc Hằng: Tôi bỏ thai thì mọi người mắng vô nhân đạo, đến lúc nuôi con một mình lại bảo là ích kỷ!-11

Xin cám ơn Trà Ngọc Hằng vì đã dành thời gian chia sẻ!

 

Theo Helino


Trà Ngọc Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.