Vân Hugo: 'Tôi thấy như đang mơ khi có tin vui'

MC Vân Hugo cảm thấy như đang mơ khi tin vui bất ngờ đến sau hai năm chờ đợi mòn mỏi và có những lúc phải nghĩ đến phương án làm IVF để có thêm con.

- Vợ chồng chị đón nhận tin có bầu bé Vừng như thế nào?

- Từ lâu vợ chồng tôi luôn mong ngóng, đi khám nhiều lần và thậm chí đã nghĩ đến việc phải làm IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Cuối cùng, may mắn bất ngờ đến khiến chúng tôi vỡ òa. Em bé là món quà vô giá ông Trời dành tặng. Tôi nhớ mãi cảm giác như mơ khi nhìn chiếc que thử thai lần đầu và khóc nức nở, y hệt 13 năm trước khi có bầu bé Bin.

Tôi từng đi cầu con ở nhiều chùa và nhớ mãi lời một người chị tu tập nói với mình: "Em đừng lo lắng quá, khi tích đủ đức thì ông Trời sẽ cho mình. Đôi khi chuyện con cái không phải cứ muốn là được, nhiều người đi làm cũng không đậu đâu". Em bé đến sau khi tôi đóng góp một chiếc nhẫn và bán đấu giá được hơn 400 triệu đồng cho quỹ Hạt Vừng tặng các bệnh viện. Lúc đó, tôi không hề toan tính gì. Đó có lẽ là phần thưởng của ông Trời nên tôi mới đặt tên bé ở nhà là Vừng.

Vân Hugo: Tôi thấy như đang mơ khi có tin vui-1

Vân Hugo và ông xã doanh nhân trong bộ ảnh kỷ niệm bầu 7 tháng. Ảnh: NVCC

- Trong hai năm chờ đợi, chị đối diện những cảm xúc gì?

- Tôi rất mong chờ, ngày ngày hy vọng nhưng mãi không thấy. Các bác sĩ cũng chẳng hiểu lý do hiếm muộn của tôi là gì. Đã có lúc tôi xác định không thể mang bầu lần nữa. Thế rồi, em bé đến đúng thời điểm giãn cách xã hội, dịch bệnh diễn biến phức tạp nên tôi vừa mừng vừa lo. Ba tháng đầu mang thai, tôi thậm chí mất ăn mất ngủ vì lo. Sau này tôi nhận ra lo cũng chẳng giải quyết được gì nên tôi vứt hết gánh lo đi để vui sống. Ngay sau khi hết nghén, tôi tranh thủ thời gian bụng chưa quá to để đi chơi khắp nơi.

- Trải nghiệm mang bầu lần này của chị có gì khác so với cách đây 13 năm?

- Sau 13 năm mới mang bầu lần hai, tôi thấy mình như tấm chiếu mới nên tìm hiểu kinh nghiệm rất kỹ từ sách vở và các chị em xung quanh. Trải nghiệm lần này khác hoàn toàn lần đầu vì tôi đã gần 40 tuổi, không thể năng động như trước.

Dạo này tôi rất khó ngủ vì em bé đạp mạnh nhưng luôn giữ được tinh thần lạc quan, vui vẻ. Tôi chú trọng thai giáo, ngày ngày cho em bé trong bụng nghe nhạc Mozart và thường xuyên trò chuyện như thể bé đang ở trước mặt mình. Đi đâu tôi cũng miêu tả cho con mình đang ở nơi như thế nào, ăn món gì để con cảm nhận được.

- Chị áp dụng chế độ ăn uống, luyện tập như thế nào để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ lẫn con mà không tăng cân quá nhiều?

- Tôi tập yoga đều đặn ba lần một tuần với huấn luyện viên riêng. Ở giai đoạn này, tôi bắt đầu cảm thấy nặng nề, khó thở khi ăn nhiều nên tập chia nhỏ khẩu phần ăn. Bác sĩ bảo cứ ăn uống bình thường, không phải kiêng khem gì cả nhưng tôi vẫn chủ động hạn chế đồ ngọt để tránh nguy cơ tiểu đường thai kỳ. Bên cạnh đó, tôi không làm tóc, làm móng, tránh tuyệt đối hóa chất để bảo vệ em bé trong bụng.

Vân Hugo: Tôi thấy như đang mơ khi có tin vui-2

 

Vân Hugo tăng 6 kg khi mang bầu ở tháng thứ bảy. Ảnh: NVCC

- Chị thấy ông xã thay đổi thế nào từ khi vợ mang bầu?

- Được ông xã quan tâm chăm sóc hết mực kể cả trước và trong khi bầu nên tôi thấy cuộc sống của mình không có gì thay đổi. Từng hai lần làm bố nên anh ấy không luống cuống, thậm chí có nhiều kinh nghiệm hơn tôi. Chồng là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của tôi hiện giờ. Mỗi khi thấy vợ lo lắng hay đau mỏi, anh ấy sẽ vỗ về, trấn tĩnh ngay.

- Khi mới kết hôn, chị từng nói ông xã biến ước mơ của chị thành hiện thực. Sau hai năm chung sống và sắp chào đón thành viên mới, cảm xúc của chị ra sao?

- Trước khi gặp anh ấy, tôi mắc chứng mất ngủ kinh niên, đêm nào cũng thức như một con cú đến 5h sáng và chỉ ngủ được vài tiếng. Lúc đó tôi đã nghĩ chỉ cần có người đàn ông khiến mình ngủ được thì mình sẽ cầu hôn ngay. Ước mơ của tôi chỉ có thế thôi. Từ ngày gặp anh này, tự nhiên tôi ngủ ngon và thấy giấc mơ của mình đã thành hiện thực (cười).

Sau hai năm chung sống, tôi chẳng thấy anh ấy khác điều gì. Tôi luôn cảm giác vợ chồng là trời sinh một cặp và khi gặp đúng người thì bão tố dừng sau cánh cửa. Chưa biết ngày mai như thế nào nhưng tôi thấy rất trân trọng và biết ơn những gì mình đang có. Không dễ dàng để tìm được người đàn ông hiểu mình và mình cũng hiểu họ. Vợ chồng càng hiểu thì càng thương nhau và lúc ấy giá trị tình yêu sẽ lớn hơn rất nhiều.

Vân Hugo: Tôi thấy như đang mơ khi có tin vui-3

Sau ba tháng đầu nghén nặng, Vân Hugo lấy lại sự năng động và tích cực tham gia một số gameshow. Ảnh: NVCC

- Điều gì ở ông xã khiến chị luôn cảm thấy yên tâm?

- Khi mới gặp nhau, tôi chẳng biết gì về anh ấy ngoài việc đây là bạn của chị gái mình, đã ly hôn và đang độc thân. Anh ấy tán tôi đơn giản lắm, chẳng nói gì màu mè cả. Sau 10 ngày yêu nhau, anh ấy lấy tên tôi để đặt cho ngôi trường vừa xây. Lúc đó, tôi choáng lắm nhưng vì mới yêu nên vẫn tự nhủ phải chờ xem thế nào. Thời gian tìm hiểu nhau, tuần nào anh ấy cũng bay từ Sài Gòn ra Hà Nội và luôn thể hiện sự kiên trì, chăm sóc với tôi. Sau hơn một năm, qua những gì anh ấy làm, tôi tin rằng đây là người đàn ông tốt và đủ các yếu tố để cả hai đi tiếp một con đường sâu sắc hơn nên quyết định tiến tới hôn nhân.

Anh ấy có một điều khiến tôi ngưỡng mộ là rất chăm chút các con, có hiếu với bố mẹ. Với tôi, đó cũng chính là điều hấp dẫn nhất ở người đàn ông. Nhìn cách anh ấy chăm lo cho người thân, tôi biết rằng đây là người đàn ông mà mình có thể yên tâm. Tôi chỉ có thể ở bên người có hiếu, sống có trước có sau và thường nhìn vào điểm đó để biết anh ấy có đạo đức và đáng để mình quan tâm hơn. Tôi tin rằng một người có hiếu chắc chắn sẽ là người tốt.

Khi đánh giá một người đàn ông, phụ nữ cần phải xem đó có phải người nói được làm được hay không. Nếu anh ấy nói ít làm nhiều thì có thể tin được còn ngược lại thì không. Một người đàn ông có thể khiến mình nhảy cẫng lên sung sướng, không còn gì lăn tăn khi được cầu hôn thì chắc chắn là đúng người dành cho mình rồi. Nếu khi được cầu hôn, bạn khựng lại và đắn đo, chắc chắn cần thêm thời gian để suy nghĩ kỹ hơn.

- Đã chung sống hai năm và chuẩn bị có con, vợ chồng chị tính thế nào về đám cưới?

- Tôi và ông xã đã đăng ký kết hôn lâu lắm rồi, chỉ thiếu một đám cưới thôi. Việc đó với chúng tôi rất đơn giản và chỉ là vấn đề thời gian. Khi nào dịch bệnh hoàn toàn qua đi, chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc nhỏ mời mọi người đến chung vui. Tôi đã tưởng tượng ra cảnh em bé lẫm chẫm biết đi và cầm váy cưới cho mẹ, chắc sẽ rất vui.

 

 

Theo giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/van-hugo-toi-thay-nhu-dang-mo-khi-co-tin-vui-172220225110157449.htm?fbclid=IwAR070KB9Sv5FPZrAIHkeUUua0ySCMo4XueJTta70nlSTHDLiijhieyN3m0A

Vân Hugo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.