Xăm mình: Trào lưu mới của sao Việt

Bước qua năm 2010, không ngoàimục đích tạo sự khác biệt, nổi trội và quyến rũ hơn, nhiều nghệ sỹ đang dần thayđổi phong cách, ít ra cũng về hình thức khi giũ bỏ những vỏ bọc truyền thống đểkhoác lên mình bộ cánh mới.

Bước qua năm 2010, không ngoàimục đích tạo sự khác biệt, nổi trội và quyến rũ hơn, nhiều nghệ sỹ đang dần thayđổi phong cách, ít ra cũng về hình thức khi giũ bỏ những vỏ bọc truyền thống đểkhoác lên mình bộ cánh mới. Những thay đổi này phần nào phản ánh được bề mặtshowbiz đang trẻ hóa, dám đương đầu với những thách thức, dư luận và từng bướctạo nên những trào lưu xã hội đáng lưu ý…

Nghiện hình xăm

Xăm trổ(tattoo) từng có thời kỳ được nhìn nhận như một thứ văn hóa đường phố, như củacác băng tội phạm. Giá trị về mặt mỹ học của những hình xăm từng bị méo mó khidùng để làm thước đo trong việc đánh giá một cá nhân.

Với nhóm người làm công việc dính dáng tới nghệ thuật và hoạt động trong nhữngngành nghề tự do thì hình xăm đơn giản là một kiểu trang sức rất đỗi bình thườngvà thoải mái.

Xăm hình ở vị trí nào, xăm hình ảnh gì, ký tự gì…cũng rất đáng lưu ý, vì khôngchỉ quyết định mình phải chịu đau nhiều hay ít trong khi xăm hay là vấn đề thẩmmỹ, mà đơn giản là để những dấu ấn đó sẽ ở lại trong suốt cuộc sống mỗi người,như một thông điệp và là một đại diện cho bản thân.

Khởi nguồn từ những ngôi sao thế giới, nổi bật như vợ chồng David Beckham hayAngelina Jolie, trào lưu này lan khá nhanh trong showbiz Việt.

Nổi tiếng nhất phải kể đến Nghi Văn với nhân vật hoạt hình Tinkerbell của W.Disney xăm ở Singapore mà từ nhỏ cô đã rất yêu thích. 

Xăm mình: Trào lưu mới của sao Việt

Thiên thần trên cánh tay của ca sỹ Nghi Văn

Hìnhnằm dài ngay trên cánh tay trái ở vị trí dễ thấy, không đơn thuần là hình xămnghệ thuật, mà còn làm luôn nhiệm vụ che đi vết sẹo khá lớn của Nghi Văn do mộttai nạn gây ra.

Hìnhxăm này quá nổi tiếng nên nhiều lúc ra đường mọi người nhận ra ca sỹ Nghi Vănnhờ con Tinkerbell độc đáo và dễ thương.

Vào thời hoàng kim của ca khúc Kiếp đỏ đen, tác giả - ca sỹ Duy Mạnh có hình xămvẽ một cây thánh giá quấn quanh chuỗi hạt vắt ngang sau lưng, được vẽ tận bênĐức bằng loại mực xanh truyền thống.

Không chỉ nổi tiếng với vai trò ông bầu của nhiều gương mặt nổi tiếng như ƯngHoàng Phúc, Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh, Ông Cao Thắng…, Quang Huy còn đượcbiết đến trong giới văn nghệ sỹ như một tay chơi với những hình xăm vô cùng độcđáo.

Nhạc sỹ - Giám đốc công ty Thế giới giải trí này xăm ngay thương hiệu nổi tiếngdo mình tạo dựng nên: Wepro - năm chữ cái nằm choán hết nửa dưới cánh tay tráicủa anh.

Ưng Hoàng Phúc cũng không kém cạnh khi thể hiện cá tính bằng việc xăm đôi cánhthiên thần và thanh gươm ngày dưới ót.

Xăm mình: Trào lưu mới của sao Việt

Đôi cánh thiên thần và thanh gươm trên bắp tay Ưng Hoàng Phúc.Ảnh: nhacso

Anhgiải thích rằng nó mang ý nghĩa thiên thần bảo vệ lẽ phải và sự công bằng. Tuynhiên nhìn ở góc khác, hình ảnh này giống một con chim ưng vẽ cách điệu, nhưchiết tự của nghệ danh mang lại may mắn cho Ưng Hoàng Phúc.

Ca sỹ đầy nam tính Tuấn Hưng cũng chạy theo trào lưu này khi sở hữu nhiều hìnhxăm vẽ trổ ngay những vùng kín đáo và nhạy cảm, thi thoảng mặc quần trễ cạp đểrộ ra những hình thù độc đáo.

Việc xem hình xăm như cách biểu lộ cá tính của các nghệ sỹ đang nhường chỗ chonhững quan điểm mới đơn thuần về thẩm mỹ, đặc biệt hơn là thể hiện tình cảm vớiai đó, hoặc ghi lại những bước ngoặt quan trọng xảy ra trong cuộc đời mình.

Không dừng lại với hình xăm sau lưng, Duy Mạnh khắc thêm hai chữ cái D.M viếtthảo khá đẹp ngay sau tai trái của anh.

Chưa hết mới đây nhạc sỹ - ca sỹ của giới bình dân này cũng đã tiêu tốn thêm 10triệu đồng để xăm kín hết cánh tay trái hình một con cá chép đầy màu sắc, nhưbiểu tượng của sự may mắn.

Anh cho biết thêm là đang suy nghĩ hình ảnh mới để tiếp tục xăm trên cánh taykia và sẽ lấp kín những khoảng trống còn lại của cơ thể khi nghĩ ra được nhữnghình ảnh ý nghĩa và đặc sắc khác.

Danh sách những nghệ sỹ nghiện xăm như thế đang còn dài ra!

Quang Huy cũng chưa dừng lại với năm chữ cái Wepro: trên mu bàn tay anh lại xuấthiện thêm chữ “Soái” tượng hình của con tướng trong bàn cờ với hàm nghĩa như thủlính, ông trùm.

Ngay dưới bắp chân trái của nhạc sỹ lập dị này, một đám thân tre mọc lên với màuxanh cổ điển, nhìn dễ liên tưởng tới bộ phim…thập diện mai phục!

Ưng Hoàng Phúc dấn thêm bước nữa khi quyết định thay đổi vẻ teen yếu ớt của hìnhtượng cũ bằng hình xăm thứ hai ngay trên bả vai phải. Hình ảnh mới này cũngchính là logo công ty anh mới thành lập, lồng với chữ UHP – tên viết tắt củamình.

Tuấn Hưng sau chuyến lưu diễn ở Mỹ năm 2009 về làm bạn bè bị sốc khi bên vaiphải của anh là một hình xăm choán cơ bắp lực lưỡng. Dịch xuống phía dưới hìnhxăm đó còn có chữ HAT thật lớn.

Xăm mình: Trào lưu mới của sao Việt
Tuấn Hưng với hình xăm trên bắp tay.Ảnh: Ngoisao

Đâychính là tên của công ty (HÁT Entertaiment) đóng đô ngày nhà Tuấn Hưng ở chungcư Tôn Thất Thuyết (Q.4, TP.HCM).

Đó cũng là tên ghép lại của ba chữ cái lấy từ tên những người Tuấn Hưng yêu quýnhất: Hồng= mẹ, Phan Anh=bố, T=Thanh Thủy- Tổng giám đốc MFC, nơi đầu tiên kýhợp đồng độc quyền Tuấn Hưng lúc anh từ Hà Nội vào, còn Phan Mộng Thúy là Giámđốc Phương Nam phim và Huyền Thanh là giọng nói quen thuộc của đài FM 99,9 MHz,một trong những người khai sinh ra Làn sóng xanh.

HAT còn là chữ cái đầu đọc âm của tên Hưng và cuối cùng nghĩa ca hát. Suy nghĩđược bấy nhiêu ý súc tích trong ba chữ cái để mãi mãi mang theo bên mình nhưTuấn Hưng, không hề là chuyện đơn giản!

Không chỉ có nam nghệ sỹ mới nghiện xăm. Loạt hình bán nude vừa mới tung ra củaThủy Tiên trước Tết chụp chung với người tình-danh thủ bóng đá Công Vinh-cũngđược dịp cho dư luận bàn tán khi thấy một hình xăm vẽ cánh chim tự do ngay dướicột sống lưng của cô.

Xăm mình: Trào lưu mới của sao Việt
Sự “lột xác” của Thủy Tiên khiến nhiều người choáng váng

Còn Tina Tình lại đang sở hữu hình xăm nằmngay cột sống dọc sau ót, trong đó hai chữ dưới là Hán tự tên Minh Đạo-phápdanh một vị sư mà Tina rất yêu quý. Còn hai hình xăm phía trên chính là hailần đánh dấu hai sự kiện lớn xảy ra trong đời Tina mà cô còn chưa tiết lộ ýnghĩa.

Trào lưu Hàn, Nhật

Hàn lưu (Hallyu) là tiếng Hán tự xuất phát từ Trung Quốc chỉ làn sóng vănhóa đại chúng Hàn Quốc, khởi đầu từ thành công của bộ phim truyền hình Tìnhyêu là gì, phát sóng  trên truyền hình Trung Quốc năm 1997, sau đó xâm nhậpvào Việt Nam suốt những năm 1997-2006.

Hallyu truyền bá các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc vào các nước từ phim truyềnhình, thời trang, âm nhạc, game…, nên một trào lưu rập khuôn theo các nghệsỹ Hàn cũng nhân rộng trong showbiz Việt.

Đa phần các nghệ sỹ trẻ đều thích và chịu ảnh hưởng ít nhiều, do đó các mốtquần áo theo kiểu Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng trong giới ca sỹ, ngay cảtrong phong cách trang điểm hay thậm chí là phẫu thuật thẩm mỹ kiểu Hàn đềutrở thành trào lưu.

Mỹ Tâm kết bạn với một doanh nhân Hàn Quốc và nhanh chóng có những sản phẩmbăng đĩa ghi âm tại xứ Hàn đậm đặc chất Hàn, do người Hàn sản xuất.

Hồ Quỳnh Hương cũng thừa nhận làm thon gọn chiếc mũi của mình như cách nhữngngôi sao Hàn vẫn làm để tôn thêm nhan sắc.

Gây sốc nhất trong giới showbiz xuất hiện những cái tên nửa Hàn nửa Việt nhưca sỹ Kan Hee Ngọc Hiền, kéo theo sau là chuyện nực cười của nhiều ngườiCơtu ở huyện miền núi Tây Giang (Quảng Nam) khi đặt tên con là Pơloong SanDiu, Riah Thị Su U, Briu Thị Hy Su, Pơloong San Ốc, Pơloong Hiên U…Đó chínhlà hệ quả bất thường do Hallyu gây ra.

Xăm mình: Trào lưu mới của sao Việt
Trần Lập đang xăm trên cánh tay

Những năm gần đây, Hàn lưu suy giảm bởi áplực cạnh tranh từ các làn sóng văn hóa đến từ các nước khác. Nhiều quốc gialân cận đã coi mô hình truyền bá văn hóa của Hàn Quốc như một kiểu mẫu vàđang làm theo, có thể nhận thấy rõ nhất là văn hóa Nhật đang dần dần lan tỏasức ảnh hưởng đến nhiều bộ phận nghệ sỹ trẻ.

Điển hình nhất là hình tượng “Những cô gái búp bê” và “Môi geisha” đang trởthành trào lưu mới và lan tỏa rất nhanh sang giới teen mộ điệu.

Người lăng xê mốt này trước tiên có lẽ là ca sỹ Thủy Tiên với cách trangđiểm của Nhật gây ra nhiêu dư luận trái chiều. Sự “lột xác” của Thủy Tiênkhiến nhiều người choáng váng, nhưng đó là sự thay đổi hóa ra khá phù hợpvới thị hiếu cũ kỹ của đám đông: hiếu kỳ, thích sự lạ lùng.

Những “cô nàng dao kéo” giống diễn viên Hàn Quốc đang dần lủi về quá khứ đểnhường chỗ cho một quan niệm mới: Không phẫu thuật nhưng chọn cách trangđiểm và ăn mặc gây ấn tượng để thể hiện bản lĩnh và phong cách riêng.

Thủy Tiên đã trở thành hotgirl V-pop, được truy cập nhiều nhất của các trangmạng giải trí, trong đó việc trang điểm như geisha Nhật được bàn luận khásôi nổi. Những Sài Gòn năm 2010 bắt đầu lan tràn phong trào “môi Thủy Tiên”trong giới teen mộ điệu là có thật.

Mặt trái trào lưu

Trào lưu thường là một xu hướng hoặc phong cáchmang tính xã hội nhất thời. Tuy nhiên, với những định kiến và quan niệm thẩmmỹ truyền thống ở Việt Nam, không phải bất cứ hiện tượng nào cũng được cổxúy.

Trong đêm Rock Sài Gòn 3, khi nhóm Black Infinity đang hát bỗng một thànhviên lột phăng áo khoe đầy hình xăm trên cơ thể, âm thanh bỗng dưng tắt phụtbất ngờ khiến ban nhạc phải cúi đầu xin lỗi và chào khán giả đi vào.

Mới hay, ban tổ chức mới quyết định… rút dây điện để ngăn Black Infinitytiếp tục khoe hình xăm trên sân khấu.

Nhạc sỹ - ca sỹ Duy Mạnh nghiện xăm mình như vậy nhưng khi xuất hiện ở nhữngnơi nghiêm túc, thông thường anh mặc áo sơ mi tay dài để che dấu hình xămcủa mình.

Hay kiểu trang điểm môi Thủy Tiên nhiều người cho rằng nó không phải kiểucủa giới geisha Nhật mà chỉ là mốt của những cô gái phục vụ trong các quánrượu ở Nhật…

Theo Xăm mình: Trào lưu mới của sao Việt



Nhân trường hợp Tuấn Hưng ở show Anh trai
Phần chiêu mộ thành viên ở tập 11 "Anh trai vượt ngàn chông gai" gây ra hai luồng ý kiến chính. Một cho rằng hai đội chả có lỗi gì khi Tuấn Hưng bị bỏ quên, nhất là Cường Seven tinh tế có thừa khi xin lỗi hai đàn anh Hưng - Tùng. Luồng ý kiến thứ hai ngược hẳn. Một khán giả bình luận trong Facebook Tuấn Hưng: “Chỉ tập 11 mà hiểu thấu lòng người”.
Netizen đem MV 'Yummy' của Justin Bieber ra 'mổ xẻ' sau khi Diddy bị bắt giữ
Truyền thông đang đổ dồn sự chú ý vào việc "ông trùm nhạc rap" Diddy bị bắt giữ, từ đó "Yummy" - ca khúc ra mắt 4 năm trước của Justin Bieber bất ngờ được cư dân mạng quan tâm trở lại, liên tục soi ra loạt chi tiết ẩn ý được cài cắm trong MV.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.