Bộ GD-ĐT thông tin về việc điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia nếu học sinh vẫn nghỉ dài ngày

PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Phó vụ trưởng vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) đã có chia sẻ về việc sẽ làm thế nào nếu học sinh phải nghỉ dài hơn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Do dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên học sinh các tỉnh thành trong thời gian qua được nghỉ học dài ngày. Vì vậy, bên cạnh việc ôn tập kiến thức, nhiều phụ huynh lo lắng về khung thời gian kết thúc năm học, tuyển sinh lớp 10 và lịch thi THPT quốc gia. 

Trả lời vấn đề này, GS.TS Nguyễn Xuân Thành – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết: "Riêng với học sinh lớp 12 thì căn cứ tình hình dịch bệnh, nếu cần thiết phải điều chỉnh lịch thi, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục điều chỉnh để học sinh có đủ thời gian hoàn thành chương trình, chuẩn bị những gì tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia cũng như xét tuyển vào các trường đại học.

Còn với học sinh dự thi vào lớp 10, việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã được giao quyền cho các địa phương. Do đó, ngay từ giờ các địa phương cần chuẩn bị sẵn sàng các khâu theo dõi sát tình hình thực tế để sau khi kết thúc năm học tổ chức ngay kỳ thi tuyển sinh mà vẫn đảm bảo đủ thời gian cho học sinh".

Bộ GD-ĐT thông tin về việc điều chỉnh lịch thi THPT quốc gia nếu học sinh vẫn nghỉ dài ngày-1GS.TS Nguyễn Xuân Thành – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học.

Ông Thành nhấn mạnh: "Chúng ta còn quỹ thời gian để có thể điều chỉnh thời gian năm học cũng như thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT sẽ phải tính toán cụ thể dựa trên tình hình thực tế để cân đối kế hoạch, đảm bảo các nhà trường dạy và học hết chương trình của năm 2019-2020 và chuẩn bị cho năm học tới mà ít bị ảnh hưởng nhất".

Thực tế, với khung thời gian năm học mà Bộ GD-ĐT đã điều chỉnh là kết thúc năm học trước ngày 30/6; Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/7; Hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 trước ngày 15/8; Thi THPT Quốc gia từ 23-26/7 thì thời gian nghỉ hiện nay của học sinh vẫn đang trong khung thời gian có thể thực hiện được. 

Nếu ngày 16/3 học sinh bắt đầu đi học thì tổng thời gian nghỉ của học sinh lên 6 tuần, trong đó 4 tuần được kéo dài và 2 tuần là thời gian dự phòng.

Chia sẻ về việc triển khai dạy học trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Xuân Thành cho rằng: "Khi học sinh bắt đầu nghỉ học để phòng chống dịch bệnh, Bộ GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn cụ thể để duy trì mối liên hệ giữa nhà trường với gia đình, giao nhiệm vụ cho học sinh tiếp tục ôn tập với nhiều hình thức như học online , thư điện tử, tin nhắn và thực tế nhiều trường đã làm rất tốt việc này.

Việc học online hay học trên truyền hình ngay cả khi không nghỉ học thì các trường cũng nên duy trì kết nối này với học sinh để học sinh học kiến thức rồi phải có thời gian rèn luyện và vận dụng kiến thức.

Việc có kiểm soát hay không, chương trình học đã được ban hành rõ trong Thông tư đáp ứng chuẩn kiến thức kỹ năng cũng như phát triển năng lực của học sinh. Dạy học online cũng cần căn cứ vào yêu cầu cần đạt đó của chương trình để đảm bảo yêu cầu truyền tải kiến thức và cho học sinh rèn luyện kỹ năng".

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/bo-gd-dt-thong-tin-ve-viec-dieu-chinh-lich-thi-thpt-quoc-gia-neu-hoc-sinh-van-nghi-dai-ngay-22202011375221331.htm

lịch thi THPT quốc gia 2020

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.