Hiệu trưởng chiếm đoạt tiền lương của nhân viên bảo vệ

Khi thanh tra vào cuộc, số tiền sai phạm tại Trường Mầm non Hoa Mai (huyện Thới Bình, Cà Mau) đã lên đến hơn 71 triệu đồng; trong đó cá nhân Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm hơn 48 triệu đồng.

Khi thanh tra vào cuộc, số tiền sai phạm tại Trường Mầm non Hoa Mai (huyện Thới Bình, Cà Mau) đã lên đến hơn 71 triệu đồng; trong đó cá nhân Hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm hơn 48 triệu đồng.

Thanh tra Nhà nước huyện Thới Bình (Cà Mau) vừa có kết luận Thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác quản lý thu chi tài chính và các nguồn khác tại Trường Mầm non Hoa Mai (xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình). Theo đó, cơ quan chức năng kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm hơn 71 triệu đồng và xử lý trách nhiệm có hình thức đối với những cá nhân có liên quan.

Trường Mầm non Hoa Mai- nơi Hiệu trưởng chiếm đoạt tiền sai quy định hơn 48 triệu đồng.
Trường Mầm non Hoa Mai-nơi Hiệu trưởng chiếm đoạt tiền sai quy định hơn 48 triệu đồng.

Đầu tháng 10/2015, Thanh tra Nhà nước huyện Thới Bình đã tiến hành thanh tra toàn diện tại Trường Mầm non Hoa Mai theo đơn yêu cầu của một số giáo viên trường này.

Theo kết luận, do sự lơ là và thiếu trách nhiệm của lãnh đạo ngành, thời gian qua Trường Mầm non Hoa Mai đã mắc phải nhiều sai phạm và những sai phạm này lại kéo dài dẫn đến gây bức xúc.

Cụ thể, Trường Mầm non Hoa Mai đã không quyết toán quý I, II, III (năm học 2013); bổ nhiệm Kế toán trưởng sai quy định;… Đặc biệt, bà Quách Thị Dân (Hiệu trưởng) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn để ứng toàn bộ quỹ học phí năm học 2014 - 2015 sai quy định; bà Dân chỉ đạo cấp dưới ký khống tiền lương của nhân viên bảo vệ và tạp vụ để chiếm đoạt số tiền hơn 11 triệu đồng, nâng tổng số tiền sai phạm hơn 71 triệu đồng.

Ngoài việc kiến nghị thu hồi số tiền sai phạm nói trên, cơ quan chức năng cũng kiến nghị xử lý trách nhiệm đối với những cá nhân có liên quan; trong đó có bà Quách Thị Dân, ông Nguyễn Nghiêm Phương (nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, hiện là Hiệu trưởng Trương Cao đẳng Sư phạm Cà Mau) và ông Nguyễn Xuân Thủy (nguyên cán bộ phụ trách Tổ chức Phòng GD-ĐT huyện Thới Bình, hiện đang công tác tại TP. HCM)…

Theo Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.