Hiệu trưởng trường có giảng viên mỉa mai sinh viên "nghỉ học có giúp em bớt buồn" khi nhà có người thân mất nói gì?

Dù đã xin lỗi nhưng hành động của MC VTV Trịnh Lê Anh (kiêm giảng viên trường Nhân văn) vẫn gây bão mạng xã hội.

Mới đây, một sự việc nhận được sự quan tâm của dân mạng liên quan tới 1 MC của Đài truyền hình Việt Nam - Trịnh Lê Anh. Nam MC VTV đang kiêm giáo viên Tổ chức sự kiện tại trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Khi sinh viên gửi email xin được vắng học do có người thân mất, MC Lê Anh đã đăng tải công khai email này cùng dòng nhắn mỉa mai: "Nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không?". Hành động của nam giáo viên đã nhận về lời chỉ trích dữ dội, đến mức MC này phải lên tiếng xin lỗi và khóa bình luận trên trang cá nhân.

Hiệu trưởng trường có giảng viên mỉa mai sinh viên nghỉ học có giúp em bớt buồn khi nhà có người thân mất nói gì?-1
Phát ngôn tranh cãi của MC Trịnh Lê Anh

Chiều ngày 13/9, liên hệ với GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết nhà trường đã nắm thông tin về vụ việc và đã nhắc nhở rút kinh nghiệm với thầy giáo này.

Vị Hiệu trưởng chia sẻ thêm: "Thầy Trịnh Lê Anh sử dụng mạng xã hội Facebook là quyền tự do ngôn luận và thông tin cá nhân. Sau khi đăng status, nhận thấy không phù hợp, thầy Lê Anh đã gỡ đi, đăng lời xin lỗi đến cá nhân liên quan và cộng đồng mạng xã hội, điều đó thể hiện sự ứng xử trách nhiệm của thầy Lê Anh".

Ông Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, ở đơn vị, thầy Lê Anh có tác phong làm việc trách nhiệm, đã có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và giúp nhiều thế hệ thành danh. "Sự việc diễn ra hôm nay là điều đáng tiếc. Chúng tôi đã trao đổi với thầy Trịnh Lê Anh để rút kinh nghiệm" - Vị Hiệu trưởng cho biết thêm.

Hiệu trưởng trường có giảng viên mỉa mai sinh viên nghỉ học có giúp em bớt buồn khi nhà có người thân mất nói gì?-2
Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình của sinh viên trong sự việc có người thân lớn tuổi không may qua đời nên mới gửi thư xin nghỉ học. Việc nghỉ học của sinh viên này vẫn nằm trong 20% số buổi được nghỉ phép trên lớp (điều kiện để sinh viên vẫn được tiếp tục học và thi theo bậc chương trình đại học).

Về phía sinh viên, bạn này cho biết đã nhận được email xin lỗi và cuộc gọi trực tiếp của thầy Lê Anh. Tuy nhiên, sinh viên này vẫn muốn giữ lại bài viết "bóc phốt" thầy trên trang cá nhân.

Hiệu trưởng trường có giảng viên mỉa mai sinh viên nghỉ học có giúp em bớt buồn khi nhà có người thân mất nói gì?-3
MC Trịnh Lê Anh đảm nhận vị trí Trưởng Bộ môn Quản trị Sự kiện trực thuộc khoa Du lịch học

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hieu-truong-truong-co-giang-vien-mia-mai-sinh-vien-nghi-hoc-co-giup-em-bot-buon-khi-nha-co-nguoi-than-mat-noi-gi-162211309201509574.htm

MC Lê Anh

Sinh viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.