- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
HS kể về giây phút bước chân trần trên mảnh thủy tinh
Học sinh lớp 6 trường Nguyễn Tri Phương (HN) cho biết, trước khi thực hiện trải nghiệm đi chân trần trên thảm thủy tinh, các em thấy áp lực, lo lắng.
Nhiều học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) cho biết, trước khi thực hiện bài trải nghiệm đi chân trần qua đoạn đường có trải mảnh thủy tinh sắc nhọn, các em thấy áp lực, lo lắng…
Ngày 23.8, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Tri Phương, quận Ba Đình, TP.Hà Nội đi chân trần vượt qua đoạn đường trải mảnh thủy tinh sắc nhọn. Nhiều người đã không khỏi giật mình, sợ hãi khi xem hình ảnh này.
Tự tin hơn...
Lê Hoàng Minh, học sinh lớp 6A1, trường THCS Nguyễn Tri Phương cho biết, ngày 22.8 vừa qua, em có tham gia bài tập trải nghiệm đi chân trần trên đoạn đường có trải mảnh thủy tinh do trường phối hợp với một trung tâm dạy kỹ năng sống ở Hà Nội tổ chức.
“Ngày hôm đó, lớp em có nhiều bạn đăng ký tham gia bài tập này. Lúc chưa đi, em thấy áp lực, lo lắng. Tuy nhiên, sau khi thấy nhiều bạn vượt qua được, em thấy mình tự tin hơn. Em đã bước 4 bước trên đoạn đường có trải mảnh thủy tinh và thấy không đau chân lắm”, Minh chia sẻ.
Minh cho biết thêm, khi thực hiện bài tập trải nghiệm, có 3 huấn luyện viên đỡ tay, hướng dẫn Minh vượt qua đoạn đường. Mỗi bước đi, Minh được huấn luyện viên dùng giẻ lau sạch các mảnh vỡ bám ở lòng bàn chân. Trong lúc thực hiện, nhiều bạn trong lớp đã đồng hành, ủng hộ Minh vượt qua thử thách này.
Cũng là học sinh đã qua bài trải nghiệm trên, Nguyễn Trần Quang Anh, học sinh lớp 6A6 cho hay, sau buổi thực hành ngày 22.8, không có bạn nào gặp sự cố. Lúc đầu chưa thực hiện, Quang Anh cũng có cảm giác sợ, không dám bước qua đoạn đường trên.
“Khi đi chân trần trên đống thủy tinh, em có cảm giác hơi nhói chân một chút, nhưng rồi cảm giác đó tan biến ngay sau đó. Trong lúc thực hành, các huấn luyện viên chỉ bảo em từng bước một, do vậy, em dễ dàng vượt qua được”, Quang Anh chia sẻ.
Cậu học trò lớp 6 Quang Anh nói thêm: “Sau khi thực hành bài trải nghiệm, em thấy mình có nghị lực, tự tin hơn, có ý thức trong việc làm. Có thêm tự tin, em sẽ cố gắng đặt mục tiêu phấn đấu học tập thật tốt”.
Muốn con có trải nghiệm thực tế để trưởng thành hơn
Chị Lê Thị Hường, ở quận Ba Đình, Hà Nội, phụ huynh của một học sinh lớp 6A1, người ủng hộ con tham gia bài tập trải nghiệm đi chân trần trên thủy tinh cho hay, trước khi đăng ký cho con tham gia bài tập trải nghiệm trên, chị đã tìm hiểu bài tập từ đơn vị thực hiện, tham khảo ý kiến người thân.
“Qua tìm hiểu được biết, các huấn luyện viên giúp học sinh thực hiện bài tập có chuẩn bị khá kỹ, đặc biệt là phương án đảm bảo an toàn cho học sinh. Mỗi bước đi của các cháu, huấn luyện viên đều có chỉ dạy tận tình chứ không để các em tự đi. Đây là bài tập giúp trẻ tự tin hơn, chứ không có vấn đề gì”, chị Hường nói.
Chị Hường cho biết, thực tế hiện nay có nhiều trẻ khá nhút nhát. Do vậy, gia đình chị quyết định cho con tham gia bài trải nghiệm vì muốn con rèn được sự tự tin, vượt qua sợ hãi, trưởng thành hơn.
“Cũng vì thấy bài tập an toàn cho con, thêm nữa, thấy nhiều em học sinh ở trường khác đã thực hiện bài tập trải nghiệm đi chân trần trên đoạn đường có mảnh vỡ thủy tinh không gặp sự cố gì nên gia đình chúng tôi mới quyết định đăng ký cho con học”, chị Hường nói.
Chị Lê An Nhàn, phụ huynh của học sinh lớp 6A4 cũng đăng ký cho con tham gia bài tập trải nghiệm đi chân trần trên mảnh thủy tinh vỡ vào ngày 29.8 tới đây.
Chị Nhàn chia sẻ: “Gia đình tôi có xem qua các video, hình ảnh và thấy các huấn luyện viên làm khá cẩn thận. Thủy tinh trải trên đoạn đường không sắc nhọn, không quá gây nguy hiểm nên đã đồng ý cho con tham gia. Thêm nữa, chúng tôi muốn cho trẻ rèn luyện các bài tập khó để các con tự lập, tự tin hơn”.
Theo chị Nhàn, nhiều phụ huynh nhìn thấy hình ảnh thấy ghê, nhưng thực sự khi tìm hiểu sâu thì thấy hoàn toàn không hẳn như vậy. Đã có nhiều học sinh tham gia bài tập, nhưng chị Nhàn chưa thấy học sinh nào bị thương sau khi đi chân trần qua mảnh vỡ thủy tinh.
Khác hẳn với quan điểm của chị Hương, chị Nhàn, ông Phạm Quang Khánh (46 tuổi), có con học lớp 6 tại trường THCS Nguyễn Tri Phương lại không đăng ký cho con tham gia bài tập trải nghiệm trên. Ông Khánh cho rằng bài tập trải nghiệm trên có thể gây nguy hiểm, chảy máu chân cho học sinh.
“Tôi nghĩ có nhiều cách để rèn luyện sự tự tin cho con như cho con ngủ một mình, sống tự lập, chơi các môn thể thao... Bài tập dùng chân trần đi trên mảnh thủy tinh vỡ rèn luyện sự tự tin hoàn toàn không phù hợp với con tôi”, ông Khánh nói.
-
Giáo dục14 giờ trướcSau vụ việc 132 học sinh Trường Mầm non Hoa Sen nghỉ học liên quan đến suất ăn bán trú, hiện tại, hầu hết các em đã đi học đầy đủ trở lại.
-
Giáo dục19 giờ trướcTừ năm 2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến các đại học không được dành quá 20% chỉ tiêu để xét tuyển sớm, riêng xét học bạ phải dùng điểm cả năm lớp 12.
-
Giáo dục21 giờ trướcNữ sinh lớp 8 tại Đắk Nông đã vỡ òa hạnh phúc khi nhận được quà kèm thư tay từ Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn sau chương trình phiên họp giả định "Quốc hội trẻ em".
-
Giáo dục1 ngày trước24 tân sinh viên của Đại học Khoa học và Công nghệ Macau (Trung Quốc) bị phát hiện làm giả kết quả kỳ thi tốt nghiệp PTTH Hong Kong (HKDSE) để xét tuyển vào trường.
-
Giáo dục1 ngày trướcĐể tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo cấp chứng chỉ ngoại ngữ đảm bảo công bằng, chống thi thay, thi hộ, Bộ GD&ĐT dự kiến bổ sung quy định cấp ảnh chụp của thí sinh trong quá trình làm bài thi.
-
Giáo dục2 ngày trướcTrong buổi học, 2 thầy cô ở Trường THCS Vạn Phong (Diễn Châu, Nghệ An) xảy ra xô xát. Trường THCS Vạn Phong vừa tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm với các giáo viên.
-
Giáo dục2 ngày trướcHàng chục học viên lớp văn bằng 2 - VB2.13 của trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội 'chết đứng' khi nhận được thông tin lớp học này không tồn tại.
-
Giáo dục2 ngày trướcTổng cộng 35 trang trong luận án tiến sĩ lịch sử của một trưởng phòng ở Huế đều có đạo văn. Kết luận của Đại học Huế khẳng định tố cáo đúng.
-
Giáo dục2 ngày trướcQuy định không cấm dạy thêm học thêm ở các cấp học đang có nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người đồng tình, ủng hộ nhưng băn khoăn tự nguyện hay ép buộc là ranh giới mong manh và rất khó để quản nội dung dạy thêm.
-
Giáo dục2 ngày trướcSố lượng thí sinh đăng ký thi sau đại học ở Trung Quốc giảm, cho thấy sự suy giảm niềm tin vào giá trị bằng cao học khi thị trường việc làm cho người trẻ khan hiếm.
-
Giáo dục3 ngày trướcĐại học Huế kết luận, trong luận án tiến sĩ của bà Lê Thị An H, Trưởng phòng nghiên cứu khoa học ở Thừa Thiên Huế có 12 trang đạo văn.
-
Giáo dục3 ngày trướcBộ GD&ĐT dự kiến siết lại một số quy định về tuyển sinh đại học năm 2025.
-
Giáo dục3 ngày trướcCùng với việc tăng lương cơ bản lên 2,34 triệu đồng, giáo viên TPHCM sẽ nhận thu nhập tăng lên lên mức cao nhất hơn 23 triệu đồng.
-
Giáo dục3 ngày trướcSau nhiều ngày hiệu trưởng bỏ nhiệm sở khiến lương tháng 11/2024 bị chậm trễ, các đơn vị chức năng huyện Chư Prông (Gia Lai) đã vào cuộc tháo gỡ vướng mắc, giải quyết chế độ tiền lương cho giáo viên.