Trăm giáo viên đổ xô mua cá giúp thầy giáo mắc ung thư có tiền chữa bệnh

Biết gia đình thầy Lệ phải bán cá, lấy tiền cho thầy điều trị bệnh, rất nhiều giáo viên ở Quảng Bình đã đến mua cá ủng hộ nam giáo viên.

Ngày 7/8, ông Trần Đức Tài, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Hới (TP Đồng Hới, Quảng Bình), thông tin về việc các giáo viên của trường đã chung tay giúp đỡ gia đình một thầy giáo mắc bệnh hiểm nghèo.

Thầy giáo không may bị bệnh là Hoàng Danh Lệ (SN 1969), giáo viên môn Công nghệ, Trường THPT Đồng Hới. Cách đây 1 tháng, thầy Lệ phát hiện mắc bệnh ung thư, phải điều trị tại một bệnh viện ở Hà Nội. 

Gia đình thầy Lệ khá khó khăn. Ngoài đi dạy, thầy làm thêm rất nhiều việc để có tiền trang trải cuộc sống, nuôi 2 con ăn học.

Trăm giáo viên đổ xô mua cá giúp thầy giáo mắc ung thư có tiền chữa bệnh-1

Các thầy cô mua cá để đồng nghiệp có tiền chữa bệnh

Trước đó, vợ chồng thầy Lệ có vay mượn tiền để nuôi cá, nay đã đến kỳ thu hoạch. Do chồng đang nằm viện, cũng cần tiền điều trị, mua thuốc nên vợ thầy đang chăm sóc chồng ở Hà Nội phải về quê (Quảng Bình) để bán cá.

Nắm được thông tin trên, Công đoàn Trường THPT Đồng Hới đã đứng ra kêu gọi, kết nối các giáo viên trên địa bàn mua hỗ trợ để vợ thầy có thời gian trở lại bệnh viện chăm sóc chồng.

Trăm giáo viên đổ xô mua cá giúp thầy giáo mắc ung thư có tiền chữa bệnh-2

Sau khi được chia sẻ, rất nhiều đồng nghiệp ở các trường ở Quảng Bình cũng đã đến mua cá ủng hộ. Người mua một con, người vài con...

Sau khi sự việc được chia sẻ, chỉ trong một buổi sáng, Công đoàn Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, THPT Đào Duy Từ, THPT Phan Đình Phùng, THPT Dân tộc Nội trú, Tiểu học số 2 Đồng Sơn, Tiểu học số 3 Nam Lý cùng rất nhiều người dân đã ủng hộ mua hết khoảng 800 con cá (mỗi con nặng từ 1-1,2kg) của gia đình thầy Lệ.

Trăm giáo viên đổ xô mua cá giúp thầy giáo mắc ung thư có tiền chữa bệnh-3

... các thầy cô đã mua hết số cá 800 con. Chỉ trong một buổi sáng, toàn bộ số cá đã được bán hết. 

Được biết, trong hoạt động chuyên môn, thầy Lệ là giáo viên nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, được các đồng nghiệp quý mến.

Cũng theo lãnh đạo Trường THPT Đồng Hới, trước đó, khi biết thầy mắc bệnh hiểm nghèo, để giúp thầy có thêm kinh phí điều trị, công đoàn, ban giám hiệu trường đã phát động cán bộ, giáo viên hỗ trợ thầy với số tiền hơn 20 triệu đồng.

Lần này, các thầy cô lại tiếp tục chia sẻ với với đồng nghiệp bằng hành động thiết thực trên. 

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tram-giao-vien-do-xo-mua-ca-giup-thay-giao-mac-ung-thu-co-tien-chua-benh-2174680.html?fbclid=IwAR1So-O5I2qAowrkZwVix8M15VGZPN6XrqbwKUjvDQpmj2KRA8AqAuK4kGg

thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.