Trưởng bộ môn tráo bài thi cho sinh viên vì tình cảm

Ông Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng ĐH Tây Nguyên (Đắk Lắk), xác nhận nhà trường vừa chỉ đạo khoa Sư phạm kiểm điểm những sai phạm về tráo bài thi.

Ông Nguyễn Tấn Vui, Hiệu trưởng ĐH Tây Nguyên (Đắk Lắk), xác nhận nhà trường vừa chỉ đạo khoa Sư phạm kiểm điểm những sai phạm về tráo bài thi.

Theo đó, ngày 21/8, trường thành lập tổ kiểm tra đánh giá bài thi kết thúc học phần theo kế hoạch thì phát hiện bà Nguyễn Thị Hoài, Trưởng bộ môn Tâm lý - khoa Sư phạm thông đồng với bà Lê Thị Thông (cán bộ làm tại Phòng Khảo thí - Kiểm định chất lường giáo dục của trường, vừa nghỉ hưu vào tháng 10/2015) đổi bài thi cho một sinh viên đại học tên Đức (sinh viên chuyên tu ngành Y, quê Bình Phước).

Kết quả kiểm tra, trong buổi thi kết thúc học phần môn Tâm lý của sinh viên chuyên tu ngành Y (khóa học 2015 - 2018), sinh viên Đức không làm được bài và đã đem đề thi về nhà nhờ người quen làm một bài thi khác tốt hơn.

Sau đó, ông Đức đã đem bài thi làm ở nhà tìm gặp bà Hoài nhờ rút lại bài thi đã nộp và thay vào đó bằng bài thi mới làm để chấm điểm cao hơn. Tổ kiểm tra của trường còn phát hiện bà Nguyễn Thị Hoài thường xuyên không chấm điểm trực tiếp vào bài thi của sinh viên, mà chấm vào một tờ giấy khác sau đó mới vào điểm thi.

Trường Đại học Tây Nguyên nơi xảy ra việc đổi bài thi.
Đại học Tây Nguyên, nơi xảy ra việc đổi bài thi. Ảnh: VietNamNet.

Trao đổi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Hoài nói rằng, việc bà không chấm điểm trực tiếp vào bài thi là do thói quen, còn việc đổi bài thi cho sinh viên Đức là do nể nang, tình cảm.

“Anh Đức đã nhiều lần đến nhà nhờ tôi giúp đổi bài vì tại buổi thi kết thúc học phần môn Tâm lý không làm được bài. Tôi thấy anh ta cũng lớn tuổi, nhiều lần tìm đến nhà, nể nang nên đã cùng chị Thông đổi bài cho anh Đức.

Tại cuộc họp kiểm điểm của khoa, tôi cũng nói rõ như thế và nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo'' - bà Hoài giải thích.

Ông Nguyễn Tấn Vui cho biết, ngày 2/12 vừa qua, trường đã có công văn đề nghị khoa Sư phạm kiểm điểm bà Nguyễn Thị Hoài và giao chi bộ khoa tiến hành kiểm điểm đảng viên với cá nhân bà Hoài. Sau khi xử lý kiểm điểm ở cấp khoa sẽ tiến hành xử lý kiểm điểm cấp trường.

“Việc xử lý cán bộ vi phạm đang được tiến hành theo trình tự. Nhà trường quyết không bao che” – ông Vui kiên quyết.

Về sai phạm của bà Lê Thị Thông - theo ông Nguyễn Tấn Vui, không thể xử lý được vì bà Thông đã nghỉ hưu, không còn thuộc thẩm quyền xử lý của trường nữa.

Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.