19 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra

Sau cuộc “lột xác”, ngoại hình xinh đẹp, sành điệu giúp bà mẹ đơn thân Huyền không còn lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền nuôi con.

Đôi mắt nhỏ, mũi thô, môi dày, làn da đen xì… cả thời thơ ấu và tuổi thanh xuân của cô gái trẻ Nguyễn Huyền (sinh năm 1989, quê Đồng Nai) đi đâu làm gì cũng bị từ chối, khinh bỉ.

Năm 19 đến tuổi yêu đương, Huyền mang bầu, có con với bạn trai nhưng vẫn không được có một đám cưới như những người bình thường mà chỉ đơn giản là dọn về sống chung. 3 năm sau, cuộc hôn nhân tan vỡ khi chồng mất vì tai nạn giao thông, Huyền chính thức trở thành mẹ đơn thân.

“Hồi đó, tôi quen bố con gái mình và sống chung dù bản thân không được cưới hỏi. Nhiều khi cũng không hiểu mình làm gì sai, có thể xấu cũng là cái tội. Năm 2008, tôi sinh con đầu lòng. Tuy nhiên đúng vài ngày sau sinh nhật 3 tuổi của con, anh qua đời do tai nạn sau thông. Chuyện sinh ra con, chưa bao giờ tôi hối hận.”, Huyền trải lòng.

19 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-1

Một mình nuôi con chưa bao giờ là dễ dàng. Vốn xuất thân từ gia đình nghèo khó, lại có con sau một mối tình chẳng được ai ủng hộ, Nguyễn Huyền càng chỉ còn biết dựa vào chính bản thân mình lo cho cuộc sống của cả hai mẹ con.

Hai mẹ con Huyền ban đầu gặp rất nhiều khó khăn do gia đình bố mẹ ruột của cô còn giận con gái chuyện tự ý sinh con. Huyền phải cắn răng gửi bé vào trường nội trú để đi làm kiếm tiền từ sáng đến 2 giờ đêm, từ làm phục vụ quán ăn cho đến làm vườn thuê, đi bán quần áo, bán trái cây ngoài chợ.

“Cái cảnh ngày ấy tôi nhớ mãi: Con trong cổng trường nội trú, mẹ đứng ngoài cổng trường, khóc sướt mướt. Đau lòng lắm. Tôi đi làm vận chuyển ổi từ quê lên thành phố để bán. Phí vận chuyển đắt quá, một mình tôi tự chở gần 2 tạ ổi từ quê lên Sài Gòn trên chiếc xe cùi bắp. Vì chở cồng kềnh nên tư thế lái cũng rất cực, hai chân xòe ra đi suốt quãng đường 100km. Nhiều lúc tủi thân một mình loay hoay lủi thủi, rồi lại có lúc suy ngẫm muốn buông xuôi cuộc đời. Nhưng nghĩ đến con lại vì thương con mà cố gắng.”

Mãi một thời gian sau khi bé lớn, bố mẹ Huyền mới nguôi ngoai, thương cháu và giữ cháu giúp cô để bà mẹ đơn thân yên tâm đi làm kiếm tiền. Ít ai ngờ, trong quãng thời gian lao đao khốn khó ấy, bằng nghị lực bản thân, Huyền đã không chỉ vừa mỗi tháng để ra được 4 triệu tiền nuôi con mà còn vừa tiết kiệm từng đồng để ấp ủ ước mơ thay đổi ngoại hình.

19 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-2

“Ngày xưa khi tôi xấu, người ta khinh tôi ra mặt, chê bai đủ điều, làm gì cũng không được ưu tiên. Tôi nhớ có một biệt danh họ đặt cho tôi là “Bé đẹp” nhưng lại không phải khen, mà ý mỉa mai. Tủi lắm. Tôi hướng đến cái đẹp và có động lực làm đẹp từ rất lâu trước đó, trong đầu luôn suy nghĩ khi nào có tiền sẽ phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi vậy, chuyện này tôi không cần suy nghĩ nhiều.

Mất 3 năm dành dụm, làm việc cật lực, đến khi con gái 7 tuổi tôi mới kiếm đủ tiền để thực hiện ước mơ. Tôi giấu mẹ sửa mắt, mũi và ngực với chi phí hơn 100 triệu, làm xong mới nói. Lần ám ảnh nhất của tôi là phẫu thuật ngực. Lúc mới vào làm, tôi bị tụt canxi vì quá sợ và hồi hộp.

Đến khi làm xong, cảm giác của tôi là đến thở cũng thấy đau, nằm ngủ chỉ được giữ đúng một tư thế, mỗi cơn ho kéo đến là một cực hình. Vậy nhưng chỉ đúng 3 ngày sau là tôi lại lao vào đi làm kiếm tiền nuôi con.”, Huyền nhớ lại.

Câu chuyện về sự lột xác thần kỳ của bà mẹ đơn thân Đồng Nai này thậm chí còn gây xôn xao cả cư dân mạng Trung Quốc.

19 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-319 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-419 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-5

Sau cuộc “lột xác”, không chỉ có ngoại hình xinh đẹp, sành điệu tựa hotgirl, Huyền còn lấy lại được sự tự tin, công việc suôn sẻ hơn, chuyện cơm áo gạo tiền nuôi con giờ cũng không còn là nỗi lo lắng của cô mỗi ngày. Huyền hiện đang làm trợ lý cho một công ty bất động sản ở TPHCM. May mắn được sếp hiểu hoàn cảnh và tạo điều kiện nên cô có thu nhập ổn định để nuôi con. Con gái Huyền – bé Ny hiện vẫn đang học nội trú ở quê.

19 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-619 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-7

Con năm nay 11, vào độ tuổi dậy thì, Huyền cho biết, cô luôn chú ý và dành thời gian quan tâm đúng mực đến bé. “Con gái ở độ tuổi này đã bắt đầu biết làm đẹp, rồi sợ da đen, nhiều lúc suy nghĩ và nói những điều mẹ không thể tưởng được. Tôi rất lo nên mỗi khi cuối tuần hay được nghỉ là về ngay với bé.”

Huyền cũng cho biết, con gái cô hoàn toàn ý thức được việc mẹ phẫu thuật thẩm mỹ và rất tự hào về mẹ. “Mỗi khi tôi đi họp phụ huynh, con nghe các bạn khen mẹ trẻ ghê, vậy là con khoái (cười). Bé hay kể với tôi “Mẹ ơi! Bạn con khen mẹ đẹp”. Nghe con nói vậy, tôi rất vui và thấy sự lựa chọn của mình là đúng.Tôi không sợ người ta nói con gái không giống mẹ vì vốn dĩ khi sinh ra, bé đã giống bố chứ cũng không hề giống tôi. Tôi thì lùn xấu, con gái thì cao, vậy là mai mối chắc chắn sẽ hơn mẹ rồi.”.

19 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-8

Nhận thức được việc lên thành phố ở với mẹ sẽ chật chội, bí bách, bé Ny muốn sống ở quê và hứa với mẹ khi nào vào đại học sẽ chuyển lên sống với mẹ. Xa con nhưng Huyền cũng rất an tâm vì Ny từ nhỏ đã được cô rèn cách sống tự lập.

“Con gái tôi tự lập từ nhỏ. Do bản thân quá mạnh mẽ nên chuyện đầu tiên tôi dạy con là không được yếu đuối. Học trường nội trú thì các thầy cô không ai có thể lo hết cho tất cả học sinh. Từ lúc 3 tuổi, bé đã tự làm được tất cả những thứ mà trẻ tuổi đó không làm được, kể cả tự tắm và gội đầu. Đến bây giờ thì con vô cùng mạnh mẽ và không hề nhõng nhẽo. Thậm chí, nhiều khi là con quan tâm, nhắc nhở mẹ chứ không phải mẹ nhắc nhở con”.

19 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-919 tuổi sinh con bị chê xấu, 10 năm sau người phụ nữ bán hoa quả không ai nhận ra-10

Huyền cho biết đến bây giờ cô không còn buồn chuyện mình làm mẹ đơn thân, thậm chí tự tin khi cuộc đời mình đang đi lên chứ không phải đi xuống. “Làm mẹ đơn thân, hãy biết chăm sóc tốt cho chính mình trước vì những tảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến con. Hãy  làm cách nào để con và mình cùng vui, cùng đẹp.”, Huyền kết luận.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/19-tuoi-sinh-con-bi-che-xau-10-nam-sau-nguoi-phu-nu-ban-hoa-qua-khong-ai-nhan-ra-512020125112720343.htm

mẹ đơn thân

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.