Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng

Do hai nhà chỉ cách nhau 500 mét nên anh Quang nảy ra ý tưởng dùng xe rùa đưa tráp. Ban đầu, mẹ anh không đồng ý cách làm này.

Mới đây mạng xã hội truyền tay nhau chia sẻ clip về một đám hỏi độc đáo ở Thái Bình. Chú rể và gia đình nhà trai dùng xe rùa làm phương tiện chở tráp lễ đến nhà gái thay cho các ô tô hạng sang thường thấy. Hình ảnh chú rể dẫn đoàn nhà trai đi bộ trên đường cùng 7 chiếc tráp khiến phía nhà gái "cười như được mùa". Mọi người trong đoàn nhanh chóng hưởng ứng không khí vui vẻ bằng cách hò reo, cổ vũ chú rể.

Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-1

Chú rể đem 7 xe rùa đến đưa tráp

Sau khi đăng tải, đoạn clip nhận được hàng trăm nghìn lượt xem trên các nền tảng. Nhiều cư dân mạng khen ngợi sự sáng tạo của cô dâu chú rể, dù giản dị nhưng vẫn để lại sự ấn tượng với nhiều người. Trích một số bình luận:

- Nếu nhà gần, bê tráp bằng xe rùa như vậy đỡ mỏi tay. Chúc mừng hạnh phúc đôi bạn trẻ.

- Cần gì cao sang, chỉ cần đến với nhau bằng sự chân thành thì sẽ cảm nhận được hạnh phúc.

- Dễ thương quá, chắc nhà chủ rể kinh doanh vật liệu xây dựng đây.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến bày tỏ rằng việc dùng xe rùa trong đám hỏi chưa phù hợp với nghi lễ truyền thống của người Việt Nam.

Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-2

Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-3

Theo tìm hiểu, chú rể tên Ngô Văn Quang (sinh năm 1993) và cô dâu là Nguyễn Hải Yến (sinh năm 2000). Lễ ăn hỏi và đám cưới của cặp đôi vừa được tổ chức vào ngày 7 - 8/10 vừa qua. Do hai nhà cách nhau chưa đến 500 mét nên Quang nhận thấy đi bộ sẽ hợp lý hơn đi xe. Anh quyết định thuê 7 chiếc xe rùa mới tinh, về sơn và trang trí lại, gắn thêm biển số phía đầu xe.

"Ở quê mình, các lễ tráp rất nặng. Để các bạn bê đi quãng đường xa sẽ khá vất vả nên mình nghĩ ngay đến phương tiện hỗ trợ. Cả đời người mới có một lần, mình muốn có gì đó lưu lại để sau này, mọi người sẽ nhớ tới.

Khi nêu ý tưởng, bố mình đồng ý còn mẹ e ngại bị làng xóm nói ra nói vào. Nhưng mình vẫn quyết tâm thuyết phục và cuối cùng cũng được cả nhà đồng thuận. Khi trang trí xong và lên hình thì mọi người thấy thích thú, ưng mắt ", Quang bày tỏ.

Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-4Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-5Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-6

Đám hỏi của chú rể Ngô Văn Quang

Về mối tình với cô hàng xóm, Quang chia sẻ hai gia đình quen biết nhau đã lâu. Khi cô dâu Hải Yến đi nước ngoài làm việc, Quang đã chủ động cầm cưa, tán tỉnh, cặp đôi đã yêu xa suốt gần 1 năm. Khi Yến hết hạn hợp đồng về nước, gia đình hai bên đã nhanh chóng bàn bạc, tổ chức lễ thành hôn.

Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-7Chú rể Thái Bình đem 7 xe rùa đến nhà gái đưa tráp, mẹ e ngại một điều khi con đưa ra ý tưởng-8

Chú rể Thái Bình rất bất ngờ khi đám hỏi nhận được nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội. Bên cạnh những lời khen, Quang cũng không quá bận tâm đến ý kiến trái chiều bởi anh cho rằng, mỗi người đều có cách suy nghĩ khác nhau.

"Thời đại bây giờ mọi người cũng không quan trọng lễ nghi như trước nữa nên mình không để ý nhiều điều đó. Cũng có nhiều người bảo nhà mình là kinh doanh vật liệu xây dựng hay chủ thầu gì đó, mình chỉ biết cười... Vì gia đình mình không liên quan gì đến ngành nghề đó, chỉ là ý tưởng của mình thôi. Mình làm nghề chụp ảnh còn vợ làm tự do" , Quang bộc bạch.

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/chu-re-thai-binh-dem-7-xe-rua-den-nha-gai-dua-trap-me-e-ngai-mot-dieu-khi-con-dua-ra-y-tuong-d282906.html

chú rể


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.