"Mỗi tháng bạn gửi cho bố mẹ bao nhiêu tiền?" và những chia sẻ thật lòng từ người con đi xa lập nghiệp

Chỉ một câu hỏi "mỗi tháng bạn gửi bố mẹ bao nhiêu tiền" thôi mà đã hút về không ít bình luận của cư dân mạng.

Một thực tế phũ phàng mà chúng ta phải chấp nhận đó chính là ai rồi cũng phải lớn, ai cũng phải trưởng thành và "va vấp" với cuộc đời. Khoảnh khắc bạn cầm trên tay bấm bằng tốt nghiệp và đi xin việc thì bạn còn phải gánh thêm một trọng trách đó phải "báo hiếu", trả công lao dưỡng dục của cha mẹ khi đã nên người. Dù chẳng ai bảo ai, nhưng một trong những cách thể hiện "căn bản" nhất của nhiều người con trưởng thành đó là gửi tiền về gia đình chu cấp cho phụ huynh hằng tháng. 

Tuy nhiên, tiền bạc luôn là đề tài nhạy cảm, nhất là khi mối quan hệ giữa con cái và phụ huynh có thêm sợi dây liên kết về tài chính. Mới đây, một câu hỏi "sương sương" liên quan tới chuyện có hay không chuyện mỗi tháng gửi tiền chi tiêu cho bố mẹ đã làm dân mạng phải bàn tán nhiều. 

Mỗi tháng bạn gửi cho bố mẹ bao nhiêu tiền? và những chia sẻ thật lòng từ người con đi xa lập nghiệp-1

Bài đăng hỏi mỗi tháng có đưa tiền cho bố mẹ chi tiêu đang được dân mạng bàn tán

Mỗi người tất nhiên có mỗi quan điểm riêng, dưới đây là những comment được đa số netizen nhấn nút like và tỏ ý đồng tình nhiều nhất: 

- Bố mẹ có thể không cần con cái trợ cấp, nhưng bổn phận của con cái phải chu cấp cho bố mẹ. đó là truyền thống, sợi dây kết nối tình cảm các thế hệ gia đình. Một người con biết lo lắng cho bố mẹ chắc chắn là người có trách nhiệm với bản thân với gia đình của mình sau này. Hơn nữa, họ còn làm tấm gương cho thế hệ sau noi theo. Mình mỗi tháng đều trích 10% thu nhập cho bố mẹ. Tuy không nhiều, nhưng đó là tiền giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân của bố mẹ. 

- Với cái tư duy tham an toàn, tham dựa dẫm, mong cầu con cái sau này phải thành đạt, phải có trách nhiệm với mình, chu cấp cho mình, chăm sóc mình khi về già... quá nhiều cái mong. Nhưng sự thật là 80% con cái sinh ra đều không như bố mẹ nó mong muốn. Nhưng 90% ông bố bà mẹ từ trước tới nay đều giữ tư duy như trên. Nên kéo theo cả sự định kiến hoạch định tương lai con cái sau này theo ý mình hết, không cho nó sự tự do ý chí lựa chọn cuộc sống và công việc nó muốn. Sinh con ra như 1 khoản đầu tư dưới góc nhìn kinh tế thì may chưa phải cấp tiền cho nó sống là may rồi.

- Không, nó không phải là trách nhiệm bắt buộc. Nếu con cái khó khăn thì hẳn bố mẹ bạn cũng không đòi. Nhưng nếu bố mẹ bạn khó khăn, trong khi bạn dư giả, thì tùy hiếu của bạn, có dám nhìn bố mẹ bạn ăn không ngon, không đủ sức khoẻ không? Không cho ba mẹ sung sướng thì chí ít cũng cho ba mẹ an nhàn. Ở Việt Nam mình, không phải ai cũng đủ dư giả để tuổi già không lo nghĩ.

- Bố mẹ tôi thì chỉ mong muốn tôi có thể nuôi được gia đình nhỏ của mình mà không xin tiền bố mẹ. Bao gồm tiền mua nhà mua xe...

- Có, không những vậy còn lo thêm cho em mình nữa dù tụi nó đứa nào cũng lớn hết rồi. Ba mẹ hi sinh cho mình biết bao nhiêu để mình thành nhân như bây giờ. Vậy nên có điều kiện thì nhất định phải trả hiếu lại cho ba mẹ, nếu không sống cũng sẽ day dứt.

- Đó là điều hiển nhiên, hồi bé chúng ta chưa lao động, tiền toàn ngửa tay xin, bây giờ đi làm có tiền rồi thì phải biếu lại chứ.

- Có, tuy hông nhiều nhưng tháng nào cũng đưa. Chỉ có từ hồi nghỉ dịch không đi làm thì không đưa thôi chứ từ hồi đi làm tháng nào cũng đưa. Tía tui giữ lại hết hông xài để dành (chắc sau này sẽ cho lại tui).

- Tháng nào làm được ít thì 5 triệu, nhiều thì 10 triệu, nhà có việc thì nhiều hơn, chỉ mong đổi được sức khoẻ của bố mẹ. 

Về phần mình, bạn nghĩ sao về những phản hồi kể trên của cư dân mạng? 

 

, THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/moi-thang-ban-gui-cho-bo-me-bao-nhieu-tien-va-nhung-chia-se-that-long-tu-nguoi-con-di-xa-lap-nghiep-162211111144812814.htm

bố mẹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.