Một loại rau ở Việt Nam bán rõ đắt nhưng bên Nhật mọc đầy đường, dân mạng góp ý: Thật chẳng biết hưởng thụ!

Loại rau này mà có thêm tí thịt bò, xào lên nữa thì ngon phải biết!

Ở Nhật thì ngoài phong cảnh đẹp, những mùa hoa anh đào nở bạt ngàn hớp hồn dân mê du lịch ngay từ cái nhìn đầu tiên thì còn sở hữu nét ẩm thực vô cùng độc đáo. Người Nhật có những tiêu chuẩn ẩm thực riêng, đôi khi còn có phần "cực đoan", cứng nhắc.

Điển hình như cách họ "đối đãi" với các loại cây mọc ven đường chẳng hạn, với họ, đó là "cỏ" chứ không phải thức ăn. Trong khi đó, tại Việt Nam, đó toàn là những đặc sản ngon khó cưỡng khi được cho vào nồi.

Mới đây, một clip TikTok đã ghi lại cảnh những cô gái Việt tranh thủ hái một rau ven đường. Nhiều người cũng đã chia sẻ trải nghiệm của mình khi lần đầu đặt chân đến Nhật.

Clip: Cô gái người Việt hái rau bên đường ở Nhật

Được biết, cô gái này đã dừng lại bên đường, hái rau cần để đem về ăn. Đồng thời cũng không quên tiết lộ rằng người Nhật chỉ xem loại rau ngon này như cỏ chứ không ăn. Nhiều netizen đã vào để lại bình luận cho rằng vì "nết ăn" của người Nhật. Nhiều người cũng chưa thử (không dám thử) ăn nên cứ nghĩ đó là cỏ trong khi xào lên ăn lại rất ngon.

Một loại rau ở Việt Nam bán rõ đắt nhưng bên Nhật mọc đầy đường, dân mạng góp ý: Thật chẳng biết hưởng thụ!-1

Cận cảnh bó rau to cô nàng hái được

Được biết, đây là rau cần hay còn gọi là cần cơm, cần ống, hương cần, hồ cần... Mọc khá thông dụng ở những nước Đông Nam Á, Hàn Quốc - Nhật Bản. Loại rau này có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như giảm ho, chống viêm... Rau này có vị mát, thường dùng để xào tỏi, kèm theo thịt bò hoặc thịt lợn thì cứ phải nói là "đưa cơm" liên tục.

Một loại rau ở Việt Nam bán rõ đắt nhưng bên Nhật mọc đầy đường, dân mạng góp ý: Thật chẳng biết hưởng thụ!-2

Còn gì bằng???

 

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/mot-loai-rau-o-viet-nam-ban-ro-dat-nhung-ben-nhat-moc-day-duong-dan-mang-gop-y-that-chang-biet-huong-thu-162210106202642456.htm

rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.