Ai sẽ là "số 9 ảo" của Guardiola ở Bayern?

Báo chí Đức nói Pep Guardiola sẽ sử dụng cùng một hệ thống như ở Barcelona cho Bayern Munich mùa giải tới, vậy thì ai sẽ đảm nhiệm vai trò Lionel Messi của Allianz Arena?

Báo chí Đức nói Pep Guardiola sẽ sử dụng cùng một hệ thống như ở Barcelona cho Bayern Munich mùa giải tới, vậy thì ai sẽ đảm nhiệm vai trò Lionel Messi của Allianz Arena?

Không hài lòng với việc là đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa trước, Bayern đã quyết định tiến thêm những bước quan trọng nữa và bổ nhiệm HLV cũng được coi là giỏi nhất hành tinh. Pep Guardiola đã được công bố sẽ dẫn dắt Bayern trong mùa tới từ tháng 1 và trong 6 tháng qua, ông đã có thời gian nghiên cứu rất kỹ đội bóng, nhất là với việc chứng kiến phong độ ấn tượng của Hùm xám trong năm 2013 giúp họ giành cú ăn ba lịch sử.

Ai sẽ là "số 9 ảo" của Guardiola ở Bayern?

Ai sẽ là "số 9 ảo" của Guardiola ở Bayern?

Ông cũng đã xem họ đè bẹp đội bóng mà ông đã gây dựng nền tảng ở Barcelona, với tổng tỉ số lên đến 7-0 sau 2 lượt trận bán kết Champions League. Nếu xem xét cuộc họp báo ra mắt tại Allianz Arena, có thể thấy rằng Guardiola đã chuẩn bị kỹ tới mức ông còn học một khóa tiếng Đức rất nghiêm chỉnh và nói khá tốt ở phần mở đầu cuộc trò chuyện với các phóng viên.
Tuy nhiên, bất chấp câu thành ngữ cũ “không hỏng thì đừng chữa”, Guardiola hiện đang xem xét thực hiện những thay đổi ở Bayern và tạo ra sự khác biệt so với người tiền nhiệm Jupp Heynckes. Đã có tin đồn ông sẽ sử dụng Javi Martinez ở hàng phòng ngự thay vì tuyến tiền vệ và cho tới giờ trong các buổi tập, Pep đã nhiều lần thử nghiệm một số 9 ảo.
Vị trí này, trở nên nổi tiếng cùng với Lionel Messi, là một vị trí khó nắm bắt và cảm nhận trên sân, đồng thời cũng có thể sẽ là sự chấm dứt của những mẫu tiền đạo như Mario Mandzukic hay Mario Gomez trong đội hình xuất phát của Bayern. Nhưng hiện giờ ai có thể đá số 9 ảo cho nhà đương kim vô địch Đức và Champions League?
Nếu Bayern không bổ sung thêm một siêu sao nữa từ giờ cho tới hết kỳ chuyển nhượng, chúng ta cơ bản có 4 ứng cử viên cho vị trí đó.

Arjen Robben: Ngã ở đâu, đứng dậy ở đó
Thứ nhất là Arjen Robben. Cầu thủ người Hà Lan có lẽ vừa trải qua mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của anh kể từ khi Robben bắt đầu ở vị trí tiền vệ kiến tạo tại trung tâm trong màu áo PSV Eindhoven. Robben chắc chắn là có kỹ năng đi bóng đáng gờm, nhưng anh cũng có một số khuyết điểm. Việc chỉ thuận chân trái khiến Robben nhiều khi trở nên dễ đoán, nhất là ở khu vực trung tâm tập trung rất đông người. Giữ anh bên cánh phải nơi Robben có nhiều khoảng trống hơn và có thể ngoặt bóng vào trong xem ra vẫn là giải pháp hợp lý nhất ở thời điểm này.
Người thứ hai là Franck Ribery. Tiền vệ người Pháp không chỉ thuận một chân như Robben và cũng đã có một mùa giải tuyệt vời. Anh có khả năng chuyền bóng điêu luyện cần thiết cho một số 9 ảo cũng như thái độ làm việc không mệt mỏi rất đáng trân trọng. Tuy nhiên, cũng như Robben, Ribery tỏ ra lơi hại hơn ở cánh.

Bayern có thể sẽ nhớ Mario Goetze
Ứng cử viên thứ ba là Mario Goetze. Hợp đồng 37 triệu euro từ Borussia Dortmund có nhiều phẩm chất và lối chơi khá giống Messi, bao gồm khả năng bật nhả 1-2 tài tình, con mắt chuyền bóng tinh tường, tốc độ và khả năng đi bóng qua một lúc 2-3 hậu vệ đối phương. Tuy nhiên, anh còn khá trẻ và sẽ còn phải trải qua nhiều thử thách để hoàn thiện mình hơn nữa. Nếu có thể ghi đủ số bàn thắng, Goetze sẽ được trao vị trí này. Anh rất có thể cũng là một hợp đồng do chính Guardiola lựa chọn.
Cuối cùng là Thomas Mueller, người xứng đáng được ca ngợi vì nhãn quan tìm thấy bàn thắng khó ai sánh được, không chỉ ở Bayern. Anh chắc chắn là một số 9, dù có ảo hay không.

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.