“Án tử” cho một ngôi sao

Tin "Quốc Vượng bị bạn gái đâm" đã trở thành nghi án, ngay cả cơ quanchức năng cũng không đưa ra kết luận chính xác.

Tin "Quốc Vượng bị bạn gái đâm" đã trở thành nghi án, ngay cả cơ quanchức năng cũng không đưa ra kết luận chính xác.

Nhưng dư âm và những gì xung quanh vụ việc này vẫn cho thấy một hình ảnhQuốc Vượng cũ kỹ và tiếp tục trên đà lao dốc.

Người ta nói rằng, ngoài bóng đá, Vượng có 2 thú vui là cờ bạc và lái"máy bay bà già" trong sự thỏa mãn về nhiều thứ. Vượng có thể dốc tất cảnhững gì mình có, kể cả những thứ chưa có trong tay xuống chiếu bạc để rồisau đó phải tìm mọi cách kiếm tiền thỏa mãn những thú vui tội lỗi.

Mối tìnhvới cô Trần Thị T, hơn Vượng đến 8 tuổi và chuyện Vượng lôi kéo một số đồngđội bán độ ở SEA Games 23 có lẽ chỉ là bề nổi cho mặt trái của một con ngườinhư Quốc Vượng.

Sau màn trình diễn ấn tượng tại SEA Games 22 (năm 2003), Quốc Vượng đượcgiới chuyên môn đánh giá rất cao về kỹ thuật, chiến thuật và có đủ khả năngthay thế được đàn anh Nguyễn Hồng Sơn ở khu vực giữa sân của đội tuyển quốcgia.

“Án tử” cho một ngôi sao

Thậm chí, nhiều HLV còn cho rằng, với lối chơi "dữ dội" và khả năng sútxa rất tốt, Quốc Vượng còn hay hơn hẳn so với Thonglao, tài năng trẻ số 1của bóng đá Thái Lan năm ấy. Nhưng chỉ có điều tài năng ấy chưa nở đã… tànngay sau vụ bán độ tại SEA Games 23 (năm 2005), có nghĩa Vượng chỉ có 2 nămchơi bóng đá đỉnh cao.

Đứng trước vành móng ngựa trong phiên phúc thẩm, Quốc Vượng như được hồisinh khi án tù 6 năm của phiên sơ thẩm được giảm xuống còn 4 năm.

Những ngàytháng "rong ruổi" ở các trại giam Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Bình Thuận rồiNghệ An dường như đã giúp Vượng trưởng thành và chín chắn hơn sau cú vấp ngãcuộc đời. Nhiều người mến mộ tài năng của Vượng hy vọng sẽ sớm được thấy mộtQuốc Vượng dũng mãnh, ngang tàng trên sân cỏ thủa nào.

Nhưng hơn 2 năm kể từ ngày được trở lại quyền công dân, Quốc Vượng vẫnchưa thể trở lại là chính mình. Rời Thể Công bởi môi trường V-League đòi hỏiquá cao, nhưng cầu thủ Nghệ An này cũng không chứng tỏ được gì ở sân chơihạng Nhì trong màu áo Xuân Thành Hà Tĩnh. Hình ảnh cô bạn gái ngày ngày đưaQuốc Vượng đến sân tập để chờ đợi thời cơ có lẽ chỉ là ảo ảnh.

Vượng có thể không bị đâm, nhưng chuyện với cô Trần Thị T, chẳng khác nàomột minh chứng đủ đầy để chính thức tuyên "án tử" cho sự nghiệp của ngôi saolầm lạc vốn chưa "quay đầu lại là bờ".

Theo Thanh Thư
Giadinhnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.