Bất chấp án phạt, CĐV Nga vẫn làm loạn Euro

Trong trận đấu mà ĐT Nga thua ĐT Slovakia với tỉ số 1-2 ở lượt trận thứ 2 bảng B Euro 2016, một nhóm CĐV đến từ xứ bạch dương đã đốt pháo sáng trên khán đài sân Stade Pierre-Mauroy

Trong trận đấu mà ĐT Nga thua ĐT Slovakia với tỉ số 1-2 ở lượt trận thứ 2 bảng B Euro 2016, một nhóm CĐV đến từ xứ bạch dương đã đốt pháo sáng trên khán đài sân Stade Pierre-Mauroy (Lille, Pháp) và hành động dại dột này có thể khiến thầy trò Leonid Slutsky bị loại sớm khỏi Euro năm nay.

Sau khi may mắn cầm hòa ĐT Anh 1-1 trong ngày ra quân ở bảng B VCK Euro 2016, ĐT Nga được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm khi đối đầu với ĐT Slovakia (đội bóng đã thất thủ 1-2 trước ĐT xứ Wales trước đó) tại lượt trận thứ 2 bảng đấu này.

Thế nhưng đội bóng của HLV Leonid Slutsky đã gây thất vọng lớn khi để cho Slovakia chọc thủng lưới trước đến 2 lần ngay trong hiệp 1 nhờ những pha ghi bàn của Vladimir Weiss phút 32 và Marek Hamsik phút 45.

Những nỗ lực vùng lên muộn màng của Nga chỉ mang lại cho họ bàn gỡ danh dự nhờ cú đánh đầu chính xác của Denis Glushakov phút 80.

Bất chấp án phạt, CĐV Nga vẫn làm loạn Euro - 1

Nga (áo đỏ sẫm) thua trận trước Slovakia với tỉ số 1-2

Ngay sau khi cầu thủ mang áo số 8 này ghi bàn, trên khán đài sân  Stade Pierre-Mauroy (Lille, Pháp), một nhóm CĐV quá khích của Nga đã có hành động khá bộc phát và liều lĩnh khi đốt pháo sáng đỏ rực một phần khán đài sân đấu này và phải nhờ đến sự can thiệp của các nhân viên an ninh, pháo sáng mới được dập tắt.

Hành động này như một sự thách thức của fan ĐT xứ sở bạch dương với Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vì trước khi trận đấu giữa ĐT Slovakia và ĐT Nga diễn ra, UEFA đã đưa ra tối hậu thư dành cho ĐT Nga.

Theo đó, đội bóng của HLV  Leonid Slutsky sẽ bị UEFA cảnh báo sẽ loại họ khỏi Euro 2016 nếu như trong sân xảy ra bất kỳ trường hợp “gây rối đám đông” nào liên quan đến các CĐV cũng như đội tuyển nước này. 

Bất chấp án phạt, CĐV Nga vẫn làm loạn Euro - 2

Bất chấp án phạt, CĐV Nga vẫn làm loạn Euro - 3

CĐV Nga có thể khiến đội bóng của họ "lâm nguy" vì những hành động liều lĩnh như đốt pháo sáng trong trận gặp Slovakia vừa qua ở sân Stade Pierre-Mauroy (Lille, Pháp)

LĐBĐ Nga cũng phải chịu nộp phạt 120.000 bảng Anh vì sự cố CĐV nước này có nhiều hành động quá khích như gây rối với đám đông CĐV Anh, đốt pháo sáng hay có những lời lẽ phân biệt chủng tốc với một số cầu thủ "Tam Sư" trong trận Anh hòa Nga 1-1 ở sân Stade Vellodrome (Marseille).

Trước trận đấu đó, CĐV Anh và Nga cũng đã gây gổ với nhau khiến cho tình hình trở nên khá căng thẳng. Cũng giống như đội bóng xứ sở bạch dương, ĐT Anh cũng bị UEFA cảnh báo họ có thể bị "gạch tên" sớm khỏi Euro năm nay vì những vụ gây rối của các nhóm hooligan và CĐV quá khích.

Để tránh nguy cơ đó thành hiện thực, HLV Roy Hodgson và đội trưởng Wayne Rooney của "Tam Sư" đã thực hiện một video yêu cầu các CĐV đội nhà tránh làm những hành động quá khích khiến đội bóng xứ sương mù bị UEFA thẳng tay loại khỏi Euro năm nay như lời cảnh báo.

Trong khi đó, sau khi biết tin Nga thua 1-2 trước Slovakia, hàng trăm CĐV Anh đã đốt pháo sáng ăn mừng tại Quảng trường Trung tâm thành phố Lille như một cách "trêu tức" các CĐV đội bóng xứ bạch dương sau vụ ẩu đả giữa fan 2 đội và việc Tam Sư bị cầm hòa đáng tiếc ở trận ra quân trước đó.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.