Bầu Đức, Quế Ngọc Hải và 400 triệu... nghĩa tình!

Nếu không nhờ vào bầu Đức bung két "giúp" chi trả tiền thuốc men, chạy chữa chấn thương cho Anh Khoa có lẽ Quế Ngọc Hải đã không thể trở lại với bóng đá sớm như thế.

Nếu không nhờ vào bầu Đức bung két "giúp" chi trả tiền thuốc men, chạy chữa chấn thương cho Anh Khoa có lẽ Quế Ngọc Hải đã không thể trở lại với bóng đá sớm như thế. Và món nợ ân tình này một lần nữa được nhắc lại trước cuộc đọ sức giữa HA.GL và SLNA trên sân Pleiku vào chiều 24/3 tới.

Cú giải cứu ngoạn mục của bầu Đức

Vòng đấu thứ 25 ở mùa giải trước có lẽ sẽ là một nỗi ám ảnh không chỉ đối với Anh Khoa mà còn với cả hậu vệ người xứ Nghệ, với pha vào bóng rất tệ của mình.

Bầu Đức, Quế Ngọc Hải, V-League

Pha vào bóng này khiến Ngọc Hải gặp nhiều phiền toái

Chẳng những gây cho cầu thủ Đà Nẵng chấn thương nặng, mà Ngọc Hải còn đối mặt với dư luận và cả án phạt dành cho mình từ VFF, cũng như gánh số tiền lớn để thực thi quyết định kỷ luật ấy.

Gần cả tỉ đồng là một số tiền rất lớn đối với một cầu thủ trẻ như Ngọc Hải, bất chấp Hội CĐV SLNA rồi nhiều Mạnh Thường Quân khác đã đỡ đần một phần nào đó.

Không gom đủ tiền, đồng nghĩa với việc trở lại sân cỏ ngày càng mờ mịt hơn. Khỏi phải nói, lúc đó hậu vệ đội trưởng của U23 Việt Nam rơi vào khủng hoảng như thế nào.

Nhưng, trong cơn bí bách bầu Đức đã xuất hiện. Không sớm hơn, cũng chẳng muộn hơn - hay nói cách khác là rất đúng thời điểm để giải cứu Ngọc Hải.

400 triệu đồng từ tiền cá nhân của bầu Đức - kèm theo những phát biểu đầy mã thượng mà ông chủ đội bóng phố Núi đưa ra ngoài việc "giải cứu" hậu vệ SLNA một cách mỹ mãn nhất.

Để rồi từ tất cả các khoản gom lại, mọi chuyện đã được giải quyết. Và từ cơ sở này VFF đã giảm án trước thời hạn cho Ngọc Hải khi V-League 2016 vừa đi qua vài vòng đấu.

...đến món nợ ân tình của Ngọc Hải

Bầu Đức đã khẳng định rằng việc ông hỗ trợ Ngọc Hải đơn thuần là tình cảm cá nhân chứ không dính gì đến công việc hay bất cứ điều gì liên quan trong bóng đá.

Bầu Đức, Quế Ngọc Hải, V-League

Nhất là khi gặp đội bóng của bầu Đức

Biết thế, nhưng rõ ràng trước hành động đẹp và kịp lúc của ông chủ đội bóng phố Núi đối với mình, Ngọc Hải không thể không cảm kích hay đợi một ngày trả cái nghĩa đó.

Trả bằng tiền là không thể. Và với những gì hậu vệ của SLNA có, chẳng ngoài điều gì khác chính là sự thể hiện trên sân bóng, sau khi trở lại với sân cỏ.

Sẽ là một trận đấu mà Ngọc Hải phải lăn tăn trước những "bảo bối" của bầu Đức trong cuộc đối đầu ở vòng 7 tới tại sân Pleiku. Rất khó xử chứ không đơn giản.

Chơi hết mình, tranh chấp quyết liệt đúng với khả năng chuyên môn e cũng khó. Và ngược lại, lơi chân cho quân bầu Đức cũng không dễ ăn nói với đội nhà.

Đáng chú ý, BHL SLNA quyết định gạch tên Mạnh Hùng ra khỏi danh sách đăng ký ở trận đấu tới vì phong độ không ổn định được coi như lời cảnh báo đến với Ngọc Hải.

Khó xử, nhưng hậu vệ người xứ Nghệ vẫn còn lối ra khi mà chính bầu Đức khẳng định việc "giải cứu" anh là để cống hiến cho BĐVN chứ không chỉ là trả nợ mỗi lần gặp HA.GL.

Thế thì cứ đá thôi. Mà biết đâu trong một ngày không đẹp trời, chuyên môn không tốt có khi HLV Ngô Quang Trường cũng chẳng để Ngọc Hải vào sân mà làm gì...

Đôi khi, cứ phòng hơn chữa bệnh là vậy!

Lịch thi đấu vòng 7 (24/3)

Sân Pleiku (17h00): HA.GL - SLNA

Sân Thống Nhất (17h00): CLB Sài Gòn - Long An

Sân Cao Lãnh (16h30): Đồng Tháp - HN.T&T

Theo VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.