Cầu thủ Iceland ăn cá mập thối, cá voi sống

Dù biết dàn tuyển thủ Iceland, đối thủ trực tiếp của ĐT Anh tại vòng 1/8 ở EURO năm nay, phải nạp năng lượng bằng những món ăn giàu protein để chống chọi với thời tiết giá lạnh khắc nghiệt song khối người vẫn không khỏi khiếp đảm trước những món ăn rùng rợn và... bốc mùi của họ.

Dù biết dàn tuyển thủ Iceland, đối thủ trực tiếp của ĐT Anh tại vòng 1/8 ở EURO năm nay, phải nạp năng lượng bằng những món ăn giàu protein để chống chọi với thời tiết giá lạnh khắc nghiệt song khối người vẫn không khỏi khiếp đảm trước những món ăn rùng rợn và... bốc mùi của họ.

cau thu iceland an ca map thoi, ca voi song hinh anh 1

Trong khi những ngôi sao người Anh như Wayne Rooney, Jamie Vardy, Daniel Sturridge dùng những món dễ ăn chẳng hạn như salad với cá vược biển nướng, cá và khoai tây chiên… thì các cầu thủ Iceland lại xơi những món khiến người khác phải phát hoảng. Món ăn quen thuộc được nhắc là thịt cá mập thối. Món ăn có tên hakarl này được chế biến từ cá mập Greenland. Vì không có đường tiết niệu nên loài cá này thải mọi chất độc khỏi cơ thể qua da và thịt của chúng rất độc khi vẫn còn tươi. Chính bởi thế, người dân Iceland thường chặt thịt cá mập thành nhiều miếng rồi chôn xuống đất trong vài tháng để bớt đi độc tố.

Kinh dị hơn, theo truyền thống, người chế biến còn đi tiểu vào thịt cá mập nhằm giúp trung hòa mùi hôi thối. Sau đó, thịt cá mập được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trong nhiều tuần trước khi ăn. Dan Doherty, một trong những đầu bếp nổi tiếng tại Anh, đã miêu tả đây là món ăn “khủng khiếp nhất” mà ông từng nếm thử. Doherty quả quyết bất kỳ người nào mới nếm thử lần đầu món hakarl “danh bất hư truyền” hẳn sẽ phải nôn thốc nôn tháo vì mùi khủng khiếp của nó. “Đó thực sự là món ăn dành cho những người gan dạ”, Doherty nói thêm.

cau thu iceland an ca map thoi, ca voi song hinh anh 2

Hakarl là “món tủ” của nhiều ngôi sao Iceland

Đâu chỉ có mỗi hakarl, món ăn từ thịt cá voi sống được chế biến giống như kiểu món thịt bò sống trứ danh carpaccio (Italia) cũng hiện hữu thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày của các tuyển thủ Iceland. Hay món tim chim biển sống đập thình thịch trên đĩa ăn được những Hannes Thor Halldorsson, Ragnar Sigurdsson, Aron Gunnarsson, Gylfi Sigurdsson… rất yêu thích.

Một món ăn khác khiến nhiều người phải rùng mình là món đầu cừu thui. Thông thường, đầu cừu sẽ được bổ làm đôi, đem thui đến cháy xém trước khi bày lên bàn ăn. Ngoài ra còn có thể kể đến món tinh hoàn cừu ngâm gây tò mò và thử thách người dùng không kém. 

Theo Hà Bình (Bongdaplus)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.