Cháu gái cầu thủ đồng tính quá cố: "Tôi biết 7 cầu thủ Premier League là gay"

Cháu gái của Justin Fashanu, cầu thủ đầu tiên dám công khai đồng tính, vừa có tiết lộ gây chú ý trong cuộc phỏng vấn với BBC Radio.

Cháu gái của Justin Fashanu, cầu thủ đầu tiên dám công khai đồng tính, vừa có tiết lộ gây chú ý trong cuộc phỏng vấn với BBC Radio.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với BBC Radio, Amal Fashanu - con gái của cầu thủ John Fashanu và cháu gái của cầu thủ quá cố Justin Fashanu – tiết lộ rằng cô biết ít nhất 7 cầu thủ chơi trong Giải Ngoại hạng Anh là người đồng tính nhưng không công khai.

Amal Fashanu, hiện đang là nhà sản xuất phim tài liệu kiêm thiết kế thời trang, đã được mời phỏng vấn về vụ việc của cầu thủ Adam Johnson. Cầu thủ này mới bị buộc tội quan hệ tình dục với một cô bé 15 tuổi vào tuần trước. Fashanu khẳng định rằng thế giới bóng đá là một nơi "vô cùng đen tối". Ở đó, hành vi xấu của các ngôi sao thường được các CLB ém nhẹm đi.

Cháu gái cầu thủ đồng tính quá cố: Tôi biết 7 cầu thủ Premier League là gay - Ảnh 1.

Amal Fashanu là cháu gái của Justin Fashanu - cầu thủ đầu tiên dám nói "Tôi đồng tính!"

Cô tiếp tục câu chuyện bằng chủ đề đồng tính trong bóng đá khi cho biết nhiều cầu thủ cảm thấy áp lực phải giữ kín xu hướng tính dục của mình: "Chúng ta đang nói về những cầu thủ bóng đá là người đồng tính. Hãy nhìn vào thực tế. Bản thân tôi đã biết 7 người, đang chơi trong Giải Ngoại hạng Anh".

Mặc dù vậy, Amal chia sẻ rằng cô sẽ "không bao giờ tiết lộ" danh tính của những cầu thủ này kể cả khi cô "cảm thấy việc đó sẽ giúp ích cho họ". Tuy vậy, Amal nhấn mạnh rằng đã đến lúc thế giới bóng đá cần trung thực hơn.

Cháu gái cầu thủ đồng tính quá cố: Tôi biết 7 cầu thủ Premier League là gay - Ảnh 2.

Amal tiết lộ rằng cô biết 7 cầu thủ đồng tính không công khai đang chơi trong Giải Ngoại hạng Anh

Là một người hăng hái ủng hộ LGBT, Amal đã sản xuất một bộ phim tài liệu cho BBC với nội dung là sự kỳ thị đồng tính trong bóng đá và cuộc đời của bác cô, Justin. Justin Fashanu, cầu thủ Anh duy nhất từng công khai đồng tính và tiếp tục sự nghiệp bóng đá, đã tự sát một cách bi thảm vào năm 1998.

Một tuần sau khi Justin công khai xu hướng tính dục, bài phỏng vấn John - em trai của ông, và cũng là cha của Amal – đã giật tít "Người anh đồng tính của tôi là đồ bỏ đi". Năm ngoái, John tiết lộ rằng mình đã "van nài" và "đe dọa" Justin đừng công khai. Ông so sánh tiết lộ của Justin "như vụ đánh bom Hiroshima hoặc Nagasaki trong cuộc đời chúng tôi". Dù hối hận về hành động của mình nhưng John nói, ông vẫn không tin anh trai mình là người đồng tính.

Cháu gái cầu thủ đồng tính quá cố: Tôi biết 7 cầu thủ Premier League là gay - Ảnh 3.

Giám đốc điều hành của Arsenal tin rằng sẽ có những cầu thủ đồng tính công khai trên sân cỏ trong vòng 5 năm tới

Tuần trước, Giám đốc điều hành của Arsenal – Ivan Gazidis cho biết, ông "hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ có những cầu thủ đồng tính công khai trong vòng 5 năm tới."

Gazidis cho rằng việc những cầu thủ này tỏa sáng trên sân cỏ chỉ phụ thuộc vào vấn đề thời gian, bởi công khai đã "không còn là một vấn đề" trong phòng thay đồ.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.