Có phải bầu Đức đang muốn trừng phạt Công Phượng?

Phía sau quyết định của HAGL không đồng ý cho Công Phượng sang Anh gặp Ronaldo có thể là sự không hài lòng của bầu Đức, sau những vụ việc bên ngoài sân cỏ của tiền đạo sinh năm 1995.

Phía sau quyết định của HAGL không đồng ý cho Công Phượng sang Anh gặp Ronaldo có thể là sự không hài lòng của bầu Đức, sau những vụ việc bên ngoài sân cỏ của tiền đạo sinh năm 1995.

Việc được tham dự một sự kiện tầm cỡ tại Anh với sự xuất hiện của những siêu sao như Ronaldo là vinh dự lớn đối với cá nhân Công Phượng cũng như HAGL. 

Bau DucCP-13b75
Bầu Đức có vẻ như đang không hài lòng với Công Phượng

Với quan hệ của bầu Đức, sự bảo lãnh của đối tác nước ngoài đưa ra lời mời và nhất là chuyện Công Phượng từng sang Anh tập huấn, thủ tục xin visa của tiền đạo xứ Nghệ có lẽ sẽ không quá khó khăn.

Nhưng với lý do cập rập về mặt thời gian hoàn tất thủ tục xin nhập cảnh vào Anh, CLB HAGL đã không đồng ý để tiền đạo sinh năm 1995 tham gia sự kiện nêu trên, dù Công Phượng không giấu giếm sự háo hức được “đá cặp” cùng siêu sao Ronaldo.

Thông điệp từ phía đội bóng phố núi cũng gián tiếp trả lời cho việc, khó khăn trong thủ tục xin visa dường như chỉ là cái cớ.

Bầu Đức muốn tiền đạo con cưng của ông tập trung nhiều hơn vào chuyên môn thông qua việc Công Phượng cần chuẩn bị tốt nhất về thể lực và phong độ để thi đấu tại giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, và sau đó là chuyến sang Nhật thử sức tại CLB Mito Hollyhock.
Liệu Công Phượng đã đáp ứng tối đa yêu cầu này?

Lần gần nhất hình ảnh tiền đạo sinh năm 1995 xuất hiện nhan nhản trên mặt báo là chuyện đi bar cùng một nhóm cầu thủ đội tuyển Việt Nam, sau trận thua Thái Lan 0-3.

Theo cách nhìn nhận của nhiều người, vụ việc vừa nhắc là điều hoàn toàn bình thường trong môi trường bóng đá và nói rộng ra là đời sống xã hội hiện tại.

Nhưng có lẽ bầu Đức vẫn sẽ không hài lòng. Trong quá khứ, một trong những phát biểu nổi tiếng của ông là: “Cầu thủ Việt Nam ngày càng… mất dạy”.

Với quyết tâm cho ra đời một thế hệ cầu thủ mới, miễn nhiễm với những thói hư tật xấu trên sân cỏ Việt Nam, từ lâu các học viên khóa 1 của Học viện HAGL Arsenal JMG (trong đó có Công Phượng) được xây dựng một rào chắn vô hình với bên ngoài.

Trước khi tung Công Phượng cùng đồng đội bước vào thi đấu tại V.League 2015, bầu Đức từng bày tỏ nỗi e ngại về việc lứa cầu thủ ông rất mực yêu mến sẽ bị lớp đàn anh “đầu độc”.

hoa-minzy-phunutoday1-3dabf
Mối quan hệ giữa Công Phượng và Hòa Minzy cũng là lý do để bầu Đức "ghét"

Thế nên, khi Công Phượng để đầu trọc rồi sau đó xuất hiện với 2 vạch cạo trắng trên mang tai, mái tóc của anh ngay lập tức đã bị bầu Đức “chỉnh” vì sự không phù hợp.

Hơn nữa, quá trình trở nên nổi tiếng của tiền đạo sinh năm 1995 còn gắn liền với nhiều vụ lùm xùm bên ngoài sân cỏ, từ nghi án gian lận tuổi, chuyện tình cảm với ca sĩ Hòa Minzy đến việc quảng cáo bia…

Đầu năm nay, trong lần mở lời hiếm hoi với truyền thông khi tập trung đội tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Olympic châu Á, Công Phượng từng thừa nhận anh gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống và sự nghiệp vì những câu chuyện bên ngoài sân cỏ.

Quyết định đưa tiền đạo con cưng sang Nhật thi đấu, ngoài ý nghĩa chuyên môn, điều bầu Đức hướng đến còn là muốn giúp Công Phượng tránh xa thị phi để tập trung phát triển sự nghiệp.

Nên việc bầu Đức không cho Công Phượng sang Anh liệu có thể xem là một thông điệp cứng rắn nhằm ngăn chặn tài năng người Nghệ An bước ra ngoài “đường biên”? 
Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.