Đội quân bị “hắt hủi” vì lứa Công Phượng giờ ra sao?

Sự nghiệp của họ đã đi theo rất nhiều ngã rẽ khác nhau sau khi sát cánh tại giải U21 quốc tế 2014.

Sự nghiệp của họ đã đi theo rất nhiều ngã rẽ khác nhau sau khi sát cánh tại giải U21 quốc tế 2014.

Mặc dù tập trung nhiều tài năng trẻ hàng đầu cả nước và được gọi là U21 Việt Nam, đội bóng này gần như bị “bỏ quên” bởi sự xuất hiện của U19 HAGL.

Đỉnh điểm là khi 2 đội gặp ở trận bán kết. Khán giả hầu như chỉ cổ vũ U19 HAGL, khiến các cầu thủ U21 Việt Nam gặp không ít ức chế về tâm lý.

Đội quân bị “hắt hủi” vì lứa Công Phượng giờ ra sao?

Tiền vệ Phi Sơn từng buồn bã nói: “Chúng tôi khoác áo tuyển, ngực có cờ đỏ sao vàng nhưng họ lại xem như đối thủ đến từ đâu đó. Chúng tôi không hiểu mình đã gây ra tội gì”.

Giải đấu đó, U21 Việt Nam giành vị trí thứ ba chung cuộc. Trái ngược với các đàn em U19 HAGL được đồng loạt đôn lên đội một, những cầu thủ U21 phải đấu tranh rất nhiều mới có thể khẳng định chỗ đứng cho mình.

Điểm sáng ít ỏi

Cầu thủ từng khoác áo U21 Việt Nam năm 2014 thành công nhất tại V-League 2015 là Phi Sơn. Anh đóng vai trò trụ cột ở SLNA với nhiều bàn thắng cũng như pha kiến tạo.

“Ronaldo Việt Nam” thường xuyên được HLV Miura gọi lên ĐTQG và U23 Việt Nam.

Một cái tên khác là Mạnh Hùng ở một chừng mực nào đó cũng có thể coi là thăng tiến. Nửa đầu mùa giải, Hùng “xà ngang” gây sốt ở cả SLNA và U23 Việt Nam.

Tiếc rằng càng về cuối, anh càng sa sút. Tại vòng loại U21 quốc gia mới đây, Mạnh Hùng bị treo giò sau khi đe dọa trọng tài. Còn SLNA bị loại đầy tiếc nuối.

Trường hợp Văn Thành của Hà Nội T&T khá đặc biệt. Thi đấu cùng 3 đàn anh Văn Quyết, Samson, Gonzalo trên hàng công, tiền đạo này chấp nhận đóng vai “tiếp đạn”.

Mùa giải tới Văn Quyết nhiều khả năng có bến đỗ mới, Văn Thành sẽ được trọng dụng hơn.

Tiền vệ Đức Huy của CLB Hà Nội cũng là cái tên khá “hot”. Dù chỉ thi đấu ở hạng dưới, anh vẫn thể hiện tốt mỗi khi khoác áo U23 Việt Nam với sức mạnh và tốc độ đáng nể.

Những tài năng chưa gặp vận

Ngoài một vài cái tên thành công ở trên, hầu hết những cầu thủ lứa U21 đang gặp khó khăn tại CLB mình đầu quân.

Tuấn Tài, tay săn bàn được kỳ vọng kế thừa người anh họ Văn Quyến, thường xuyên chấn thương và ít được ra sân tại SLNA.

Quách Tân, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Văn Công, Lâm Ti Phông, Văn Long,… không cạnh tranh được suất đá chính và phải chấp nhận làm phương án dự phòng.

Lận đận bậc nhất có thể kể đến Thái Sung. Anh phải rời Đà Nẵng tới khoác áo CLB Hà Nội để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Thái Sung trong màu áo CLB Hà Nội.
Thái Sung trong màu áo CLB Hà Nội.

Mùa giải kết thúc, Thái Sung chuẩn bị khoác áo U21 Đà Nẵng dự giải U21 quốc gia sắp tới. Nếu thể hiện tốt, anh mới được ở lại với đội bóng sông Hàn.

Việc những cầu thủ trẻ tốt nhất toàn quốc lại gần như “mất hình” ở V-League rõ ràng không bình thường.

Hoặc các CLB chưa tạo điều kiện đủ tốt, tệ hơn là bóng đá Việt Nam đang thực sự thiếu tính kế thừa giữa các thế hệ.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.