Công Vinh cười rạng rỡ bên người bạn thân câm điếc từ thuở nhỏ

Công Vinh vừa có chuyến trở về quê Nghệ An để làm từ thiện nhân dịp Tết đến, xuân về. Cũng như mọi năm, anh không quên tới thăm Hồ Văn Lệnh, người bạn thân vừa câm, vừa điếc của mình.

Công Vinh vừa có chuyến trở về quê Nghệ An để làm từ thiện nhân dịp Tết đến, xuân về. Cũng như mọi năm, anh không quên tới thăm Hồ Văn Lệnh, người bạn thân vừa câm, vừa điếc của mình.

Môt ngày sau khi cùng B.Bình Dương đăng quang Siêu cúp Quốc gia trên sân Thanh Hóa, Công Vinh trở về Quỳnh Lưu, Nghệ An để cùng mẹ đi trao quà cho những hoàn cảnh khó khăn ở quê nhà. Được biết, đây là hoạt động thường niên của tiền đạo người xứ Nghệ nhằm giúp bà con, làng xóm có một cái Tết no đủ hơn.

Công Vinh cười rạng rỡ bên người bạn thân câm điếc từ thuở nhỏ - Ảnh 1.

 Công Vinh cùng mẹ đi thăm hỏi và trao quà Tết cho bà con, làng xóm.

Công Vinh cười rạng rỡ bên người bạn thân câm điếc từ thuở nhỏ - Ảnh 2.

Trên trang facebook cá nhân của mình, Công Vinh trải lòng: "Niềm vui cuối năm, về quê Nghệ An phát gạo, quà tết cho các hộ nghèo và mua ít quần áo cho thằng bạn câm điếc từ thời chăn trâu đá bóng dừa khô của mình. Mình sút bóng còn nó làm thủ môn vô cùng xuất sắc, nếu không bị câm điếc thì biết đâu...".

Người mà Công Vinh nói đến chính là Hồ Văn Lệnh, bạn thân từ thuở nhỏ của chân sút xứ Nghệ. Hồ Văn Lệnh và Công Vinh chơi thân với nhau từ tấm bé, cả hai cùng có chung niềm đam mê với trái bóng. Trong các trận đấu ở làng, Công Vinh và Lệnh luôn ở cùng đội, 1 người là tiền đạo và 1 người là thủ môn. 

Công Vinh cười rạng rỡ bên người bạn thân câm điếc từ thuở nhỏ - Ảnh 3.

 Công Vinh rạng rỡ chụp ảnh cùng người bạn thân Hồ Văn Lệnh.

Năm 1999, cả 2 đều được SLNA nhắm để cho vào đội tuyển trẻ nhưng do bị câm điếc nên Lệnh không thể đi theo con đường chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà cuộc sống của 2 người rẽ sang những hướng khác nhau nhưng trên hết tình cảm bạn bè vẫn giúp họ giữ được mối quan hệ khăng khít đến tận bây giờ. 

Thân nhau là thế nên lần nào về quê, Vinh cũng mua rất nhiều quà cho người bạn thân của mình, từ bánh kẹo, giày dép cho tới quần áo, kèm theo đó là một khoản tiền tiêu Tết. Còn nhớ dịp tết 2014, Công Vinh về thăm quê và tự tay mặc áo áo mới cho Hồ Văn Lệnh. Đó là khoảnh khắc mà Công Vinh đã "đốn tim" biết bao fan hâm mộ.

Công Vinh cười rạng rỡ bên người bạn thân câm điếc từ thuở nhỏ - Ảnh 4.

 Công Vinh tự tay mặc áo mới cho người bạn thân Hồ Văn Lệnh hồi tháng 1/2014. (Ảnh: Zing)

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.