Khi cầu thủ đội bầu Kiên đi... đá phủi

Chưa bao giờ các cầu thủ của bầu Kiên thấm thía câu “Tay quai, miệng trễ” như lúc này. Họ đang chơi dài, nhưng đói!

Chưa bao giờ các cầu thủ của bầu Kiên thấm thía câu “Tay quai, miệng trễ” như lúc này. Họ đang chơi dài, nhưng đói!

Sau vụ bầu Kiên bị bắt, hai đội bóng CLB HN và Trẻ HN nháo nhác, rồi lại tạm yên khi đích thân vợ bầu Kiên đứng ra “nhiếp chính”. Nhưng lực của bà Đặng Ngọc Lan đến đâu, quan hệ với các “chiến hữu” của chồng mình đến đâu thì bây giờ đã rõ.

Nếu không có gì quá bất ngờ, chỉ còn gần 2 tháng nữa là mùa giải mới sẽ bắt đầu. Các đội bóng khác, dù khó khăn, nhưng hầu hết đã bước vào giai đoạn then chốt nhất của chu kỳ chuẩn bị. Chỉ còn lại quân của bầu Kiên vẫn tan tác mỗi người mỗi ngả.

Ảnh minh hoạ

Hôm qua, tình cờ chúng tôi gặp HLV Hoa Mạnh Hưng xách giày đi đá “phủi”. Ông Hưng than thở suốt ngày chỉ nghều nghễu ở nhà. Các cầu thủ nay gọi điện, mai nhắn tin, ai cũng sốt sắng hỏi thời hạn tập trung. Quân ACB cũ khét tiếng là ham chơi, lười tập, nhưng lúc này, tất cả đều ngóng đợi để được… hành nghề. Nghề của họ là đá bóng, bây giờ không đá, lấy gì ăn? Nhưng nếu các cầu thủ lại đá bóng, lại ăn, thì lãnh đội biết lấy gì nuôi?

Trong cơn túng quẫn, đội bóng đã nhanh chóng thanh lý hợp đồng với những nhân lực dư thừa – con số này thời được bầu Kiên cưu mang không hề ít. Các cầu thủ già, chuyên môn kém hoặc hết hợp đồng được nghỉ đầu tiên. Ngay cả các trợ lý thể lực, HLV thủ môn chung cảnh ngộ.

VFF đã hơn một lần lùi thời hạn đăng ký cho một số CLB, trong đó có 2 đội Hà Nội. Có thể coi đó là sự cảm thông chẳng đặng đừng. Nhưng trong tình cảnh này, có lùi thế chứ lùi đến… năm sau cũng không có gì đảm bảo 2 đội của bầu Kiên sẽ xoay đủ tiền chơi bóng.

Tình huống khả thi nhất, như GĐĐH Lê Xuân Thông tính toán, là sẽ giải tán đội V-League, thanh lọc lực lượng đá hạng Nhất. Như thế, họ chỉ cần cố kiếm 20 tỉ, thay vì 35 tỉ.

Nhưng 20 tỉ, “một miếng khi đói” giờ đi nhặt nhạnh cũng khó chẳng khác lên giời là mấy. Phương án giải thể chỉ còn tính từng ngày. Và người ta thấy các cầu thủ của bầu Kiên ra đường đá “phủi”, đá “độ” ngày một nhiều hơn. Đá thế còn có tiền tiêu vặt, hoặc ít ra cũng còn bia uống. Tay không làm thì hàm vẫn cứ phải nhai…
Theo Bóng đá toàn cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.