Nỗi phân vân của Quang Hải: Thành huyền thoại Hà Nội FC hay tháo vỏ bọc "vua xứ mù" để vĩ đại hơn?

Giống như Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Quang Hải được gọi là "tài sản quý giá" của Hà Nội FC và bóng đá Việt Nam. Sau khi đã no nê các danh hiệu cá nhân và tập thể, nhiều người vẫn chờ ngày Quang Hải thành danh ngoài lãnh thổ Việt.

Quang Hải tròn 23 tuổi. Ở độ tuổi ấy, nhiều cầu thủ Việt cùng trang lứa vẫn còn trầy trật tìm kiếm những đỉnh cao, những danh hiệu cho sự nghiệp. Còn với Hải "con", anh đã có đủ rồi.

Về danh hiệu tập thể, anh có HCB U23 châu Á, HCV SEA Games, chức vô địch AFF Cup, V.League, Cúp quốc gia. Về mặt cá nhân, Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất từ V.League đến AFF Cup, ẵm luôn Quả bóng vàng Việt Nam. Không cầu thủ nào ở Việt Nam làm được điều ấy trước tuổi 23.

Nỗi phân vân của Quang Hải: Thành huyền thoại Hà Nội FC hay tháo vỏ bọc vua xứ mù để vĩ đại hơn?-1

Nỗi phân vân của Quang Hải: Thành huyền thoại Hà Nội FC hay tháo vỏ bọc vua xứ mù để vĩ đại hơn?-2

Quang Hải có mọi thứ ở trong nước trước tuổi 23. Nếu dừng lại, anh vẫn sẽ vĩ đại nhưng dừng lại không có trong từ điển của tiền vệ 23 tuổi. Ảnh: Tiến Tuấn.

Khi đã no nê các danh hiệu, câu hỏi đặt ra là Quang Hải sẽ hướng tới đỉnh cao mới nào trong tương lai. Tiền vệ sinh năm 1997 đứng trước hai ngã rẽ. Một là tiếp tục gắn bó với đội bóng thủ đô đến cuối đời để trở thành một phần máu thịt nơi đây, biến mình thành huyền thoại đích thực của đội bóng. Hai là rũ bỏ những gì đã thành thói quen ở Việt Nam để bắt một chuyến bay tới mảnh đất mới trên thế giới để chứng tỏ bản thân và tỏa sáng, thật sự tỏa sáng, như những gì mọi người nghĩ anh sẽ trở thành.

Hà Nội FC không giấu giếm nỗi lo lắng về việc Quang Hải có thể thất bại khi xuất ngoại, phải dự bị mòn mỏi mà từ đó mà lãng phí những năm tháng đỉnh cao.

Hà Nội FC cũng không giấu giếm biến Quang Hải trở thành huyền thoại ở nơi đây. Nhờ anh và thế hệ U23 Thường Châu, Hà Nội FC như lột xác. Chỉ cần 2 năm, Hà Nội FC tiến nhanh hơn cả 10 năm trước.

Nếu quyết định gắn bó trọn đời, 3 năm nữa Quang Hải sẽ là hạt nhân của tập thể khi đàn anh Văn Quyết đi qua thời gian đỉnh cao. 3 năm nữa, anh có thể trở thành đội trưởng và giành thêm nhiều danh hiệu khác trong nước.

Tại Hà Nội FC, anh được đãi ngộ cực tốt, được sống như một nhân vật quan trọng, như một "ông vua". Tại Việt Nam, chỉ cần Quang Hải duy trì sự ổn định, những bản hợp đồng quảng cáo vẫn sẽ được kéo về cho anh. Tiền bạc vẫn sẽ nhiều lên trong thời kỳ đỉnh cao. Cuộc sống như vậy vẫn là một màu hồng đẹp đẽ.

Nỗi phân vân của Quang Hải: Thành huyền thoại Hà Nội FC hay tháo vỏ bọc vua xứ mù để vĩ đại hơn?-3

Ở Hà Nội FC, Quang Hải có mọi danh hiệu cá nhân và tập thể ở trong nước và khu vực. Ảnh: Tiến Tuấn.

Thế nhưng, đấy dường như không phải tính cách của Quang Hải. Anh thích những thử thách, thích chinh phục những nấc thang mới. Như thần tượng Cristiano Ronaldo, Quang Hải được xem là mẫu cầu thủ không ngừng nỗ lực để trở nên vĩ đại hơn nữa.

Ở trên đỉnh cao, Ronaldo vẫn thể hiện như anh chưa từng giành được điều gì để rồi ở tuổi 35, vẫn khao khát như chàng trai 18, đôi mươi còn gầy nhom vừa đặt chân đến nước Anh khắc nghiệt.

Với Quang Hải, anh luôn giấu giiếm và trả lời bâng quơ trước những câu hỏi về tương lai, về các chuyến xuất ngoại. Thế nhưng, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định, Quang Hải rất khao khát cải thiện trình độ hơn nữa.

"Cậu ấy tin vào những gì CLB đang chuẩn bị cho mình. Hải đã có nhận được những đề nghị nhưng không vội vàng. Hải bảo cần thêm thời gian để hoàn thiện thêm trước khi thay đổi. CLB tôn trọng điều ấy", HLV trưởng Hà Nội FC nói.

Nhìn Chanathip Songkrasin tỏa sáng ở Nhật Bản, nhiều người hâm mộ Việt Nam tin rằng Quang Hải cũng có thể nối gót làm theo. HLV Park Hang-seo thì vẫn luôn khích lệ các học trò ra nước ngoài thi đấu. Quyết định vì thế chỉ còn nằm ở chính Quang Hải mà thôi.

Ở Việt Nam, nơi nền bóng đá được đánh giá ở vùng trũng so với thế giới, Quang Hải đã là một "nhà vua" đích thực với những gì giành được. Nhìn vào những chuyến xuất ngoại thất bại của nhiều đàn anh, lo lắng là điều khó tránh khỏi nhưng nếu tận dụng thành công, Hải sẽ vươn lên một tầm cao mới, vĩ đại nhất trong số những cầu thủ Việt vĩ đại.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/noi-phan-van-cua-quang-hai-thanh-huyen-thoai-ha-noi-fc-hay-thao-vo-boc-vua-xu-mu-de-vi-dai-hon-220201242162476.htm

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.