Zambrotta sống ổn nhờ... vợ

Sau khi bị sa thải khỏi ghế HLV Chiasso hồi tháng 6 năm ngoái, Gianluca Zambrotta chuyển sang làm kinh doanh và công việc tiến triển khá tốt nhờ sự trợ giúp của chính vợ anh, cựu người mẫu Valentina

Sau khi bị sa thải khỏi ghế HLV Chiasso hồi tháng 6 năm ngoái, Gianluca Zambrotta chuyển sang làm kinh doanh và công việc tiến triển khá tốt nhờ sự trợ giúp của chính vợ anh, cựu người mẫu Valentina

Giã từ nghiệp cầu thủ năm 2014 ở chính Chiasso để chuyển sang làm trợ lý rồi chính thức dẫn dắt CLB này, cựu ngôi sao của Barcelona tỏ ra không phù hợp lắm với việc cầm quân. Sau 2 năm không mang lại mấy tiến bộ cho Chiasso, Zambrotta bị sa thải hồi năm ngoái. Đây là giai đoạn thực sự khó khăn đối với anh bởi Zambrotta đã gắn bó với bóng đá từ năm 15 tuổi. Sân cỏ, trái bóng là cả cuộc sống của Zambrotta. Chính vào lúc đó, Valentina đã cho anh một gợi ý tuyệt vời: tự làm bóng đá, không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.



Valentina từng là VĐV trượt băng, sau đó trở thành một siêu mẫu ở Italy. Cô từng từ bỏ sự nghiệp của mình để theo Zambrotta sang Barcelona năm 2006. Nhưng sau 2 năm gắn bó với CLB xứ Catalan, dù công việc khá ổn, Zambrotta vẫn bất ngờ quyết định trở về Italy năm 2008 để khoác áo AC Milan. Anh thừa nhận, Valentina đã tác động tới bước chuyển hướng này của anh. "Vợ tôi luôn cảm thấy cô đơn và không thuộc về thành phố ấy, vì vậy, chúng tôi đã thống nhất trở về quê nhà"- Zambrotta tiết lộ sau đó.

Chuyển hướng sự nghiệp vì vợ, đây không phải là điều mà cầu thủ nào cũng sẵn sàng làm. Nhưng Zambrotta đã lựa chọn điều đó. VÀ anh cho thấy, anh hoàn toàn đúng khi dành nhiều tình yêu như thế cho người bạn đời của mình. Valentina có công việc kinh doanh độc lập và làm ăn khá tốt. Cô mở một shop quần áo- lĩnh vực thời trang vốn thuộc sở trường của cô, và từng là điểm tựa tài chính khi công việc của Zambrotta gặp khó khăn.



Khi chuyển sang làm HLV và không mấy thành công, chính Valentina đã gợi ý cho chồng việc kinh doanh bóng đá. Zambrotta mở một trung tâm thể thao ở Como, thành phố mà cựu cầu thủ này từng gắn bó khi anh mới bước chân vào làng bóng đá. Cùng với 2 nữ cầu thủ nữa, họ thành lập công ty mang tên Soccerpass chuyên cung cấp dịch vụ bóng đá chuyên nghiệp. Vanentina cũng tham gia vào dự án này với tư cách người trợ giúp cho Zambrotta. Hiện công việc đang tiến triển rất tốt và có vẻ như ngôi sao một thời của các CLB lớn này thích hợp với công việc hiện tại hơn là làm việc trực tiếp trên sân cỏ.

Ở tuổi 39, Zambrotta lại tiếp tục hái ra tiền nhờ bóng đá, dù không phải là cầu thủ hay HLV như anh từng dự định trước đây.

Theo Thể thao Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.