Ly Kute và những giọt nước mắt nuốt trong lòng

Có những giọt nước mắt Khánh Ly đã tự nuốt vào lòng để giữ hình ảnh về một cô gái kiên cường như mọi người vẫn thấy.

Có những giọt nước mắt Khánh Ly đã tự nuốt vào lòng để giữ hình ảnh về một cô gái kiên cường như mọi người vẫn thấy. Có lúc nước mắt chực trào không ngăn kịp,cô lại đổ lỗi cho những hạt bụi vô tình bay vào mắt...

Con gái vốn sinh ra yếu đuối cả về ngoại hình lẫn tính cách, nên người ta vẫn gọi là phái yếu. Vì vậy, dù cho có không ít người thực sự bản lĩnh và khiến ngay cả phái mạnh cũng phải khâm phục về ý chí kiên cường của họ thì họ cũng luôn cần một người đàn ông bên cạnh, yêu thương và che chở. 

Ly Kute và những giọt nước mắt nuốt trong lòng - Ảnh 1.

Những người càng cố tỏ ra mạnh mẽ chỉ là để khỏa lấp đi phần nào sự tủi thân, và cô đơn trong chính tâm hồn của mình. Vì hờn đau khỏa lấp hết trái tim, nên họ càng phải gồng mình lên mà sống, mạnh mẽ như mọi người vẫn thấy. Khánh Ly là một cô gái như vậy!

Có lẽ, với một người con gái chẳng nỗi đau nào lớn hơn việc đang ngập tràn trong tình yêu với viễn cảnh hạnh phúc trong ngôi nhà và những đứa trẻ, háo hức, và có khi nũng nịu để được yêu chiều khi báo cho người yêu của mình biết tin lần đầu mang thai, nhưng sau đó rất nhanh mọi thứ giống như địa ngục, khi người cha của đứa bé không chấp nhận giọt máu trong bụng của mình... Bức tranh màu hồng được vẽ ra, nhanh chóng bị vấy lên những màu u ám khiến người ta muốn xé nát nó đi. 

Khoảng thời gian khi bị gia đình Mạc Hông Quân cũng như chính chàng cầu thủ quay lưng đi là lúc Khánh Ly đang mang trên mình thai nhi 3 tháng tuổi. Thời điểm ấy, cô và có lẽ bất kỳ cô gái nào khác cũng đều đứng trước một cuộc nội chiến trong chính con người mình để quyết định làm mẹ đơn thân hay đau khổ bỏ đi đứa bé cho quên hết những phiền muộn. 

Ly Kute và những giọt nước mắt nuốt trong lòng - Ảnh 2.

Giữ lại đứa trẻ đã là một quyết định khó khăn sau khi chiến thắng được mâu thuẫn nội tâm gay gắt, nhưng tiếp tục sống với dư luận như thế nào lại là một cuộc chiến lớn hơn không hề dễ dàng để vượt qua. Những dòng bình luận ác ý, những phán xét, nhận định kèm cả suy diễn không tốt cứ bao phủ trong đầu của cô gái Hà Thành, đến nỗi tưởng chừng không thể chịu nổi. 

Thời gian ấy, Ly đã quyết định lên chùa để tĩnh tâm, không dám cầm đến điện thoại, cũng chẳng dám đọc thông tin cứ dày đặc trên báo viết về mình, rồi những hình ảnh của quá khứ và ngay hiện tại cứ xuất hiện như trêu ngươi trước mắt cô về chàng trai mới hôm qua bên cạnh mình, hôm nay đã ân ái với những cô gái khác một cách công khai.  

Cô đã cố gắng kiên cường hơn bao giờ hết, nhưng quả là thật khó, làm sao có thể tĩnh tâm được khi trong bụng cô vẫn là một sinh linh bé nhỏ là kết quả của cuộc tình.  

Nhưng dù sao cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, cô không còn sống cuộc sống của riêng mình nữa, mà là sống cho cả đứa con trong bụng. Khánh Ly nghĩ thế, và quyết tâm phải vượt qua nó. Những status được viết lên và đăng tải đầy mạnh mẽ, đầy lạc quan. Cô ráng tìm những mối quan tâm khác, tích cực hơn để không ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mình. 

Ly Kute và những giọt nước mắt nuốt trong lòng - Ảnh 3.

Tuy vậy, ngay cả trong những câu từ mạnh mẽ ấy, không khó nhận ra đằng sau đó tràn đầy những nước mắt chảy ngược. Khánh Ly đã không thể khóc nổi, vì giọt nước mắt vừa chực chờ tuôn ra đã vội nuốt trọn hẳn vào lòng của cô. Cô cần phải kiên cường, mạnh mẽ hơn vì chính mình. 

Để tiếp tục cuộc sống ấy, cô bắt tay vào làm việc, vẫn những chuyến đi dài từ Việt Nam sang Trung Quốc để lấy hàng về bán, vẫn lo toan với cuộc sống thường nhật, để tránh thời gian phải suy nghĩ tiêu cực, vu vơ và cũng để lo cho cuộc sống của mình và đứa trẻ. 

Một thời gian thật dài, Ly đã phải tự tìm hiểu mọi thứ, từ việc ăn uống như thế nào, đi đứng ra sao, suy nghĩ những gì để tốt cho các bà bầu và đứa bé trong bụng. Cứ thế, thỉnh thoảng người ta lại chợt thấy cô giống như một chuyên gia của các bà bầu khi chia sẻ những bí quyết dành cho các mẹ. 

Nhưng càng như thế, người ta lại càng nhận ra những nỗi đau sâu thẳm trong tâm hồn bà mẹ đơn thân này. Khánh Ly bảo cô đã hết giận, hết hờn, và không còn bận tâm điều gì, nhưng không phủ nhận đôi lúc cô rất... tủi thân, cho chính mình. 

Những ưu phiền đã khiến cô phải nhập viện cấp cứu, trải qua hơn 10 ngày nằm viện trước khi sinh non, một ca sinh đầy nguy hiểm khi bác sỹ buộc phải phẫu thuật. 

Ly Kute và những giọt nước mắt nuốt trong lòng - Ảnh 4.

Nhưng dẫu sau số phận luôn mỉm cười với Khánh Ly, không có người đàn ông bên cạnh cô lại nhận được sự thông cảm và động viên của rất nhiều người mà cô với họ chẳng hề quen biết. Bây giờ, đứa trẻ đã ra đời, Khánh Ly đã vượt qua được cuộc chiến kéo dài 9 tháng, nhưng mọi thứ chỉ mới bắt đầu, bởi những khó khăn còn tiếp tục đón đợi cô trước mắt...

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.