7 lưu ý khi chọn mỹ phẩm trong mùa Thu hanh khô

Dưới đây là 7 lời khuyên giúp bạn chọn mỹ phẩm phù hợp với thời tiết mùa Thu, để bạn tự tin tỏa sáng mỗi ngày.

Mùa Thu thời tiết hanh khô hơn, vì vậy quy trình chăm sóc da cũng cần có sự thay đổi so với mùa Hè. Bên cạnh đó, với tiết trời dịu mát của mùa Thu, những lối trang điểm tự nhiên thiên về tông đất sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Dưới đây là 7 lời khuyên giúp bạn chọn mỹ phẩm phù hợp với thời tiết mùa Thu, để bạn tự tin tỏa sáng mỗi ngày.

1. Kem dưỡng ẩm đa năng

Với thời tiết khô hanh của mùa Thu, bạn nên chọn những kem dưỡng ẩm có khả năng cung cấp độ ẩm sâu cho da. Chất kem nên giàu dưỡng chất như vitamin E và các loại dầu tự nhiên như dầu argan để giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của gió và khô.

2. Kem chống nắng hàng ngày

Dù là mùa Thu, tác động của tia UV vẫn có thể gây hại cho da. Bạn nên chọn kem chống nắng với chỉ số SPF tối thiểu 30 và có khả năng chống tia UVA và UVB. Điều này sẽ giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

3. Tone màu trang điểm ấm áp

Trong mùa Thu, bạn nên hạn chế những tông makeup tươi sáng của mùa hè, thay vào đó, bạn nên đổi sang những tông trang điểm ấm áp như màu cam, nâu đất, và hồng phấn để tạo nên vẻ ấm áp và phù hợp với thời tiết dịu mát lúc này. 

7 lưu ý khi chọn mỹ phẩm trong mùa Thu hanh khô-1

4. Che khuyết điểm tự nhiên

Để tạo nên vẻ tự nhiên và nhẹ nhàng, hãy chọn kem che khuyết điểm có độ che phủ nhẹ. Sản phẩm này sẽ giúp che đi những khuyết điểm một cách tinh tế mà không làm nặng mặt hay bí da. 

5. Tông màu mắt tươi tắn

Để tạo điểm nhấn cho đôi mắt, bạn nên sử dụng các tông màu mắt tươi tắn như nâu đỏ, cam đất hay hồng nhạt. Những tông màu này không chỉ phản ánh màu sắc của mùa Thu mà còn tạo nên vẻ quyến rũ và ấm áp.

6. Son môi ẩm mượt

Đôi môi thường dễ bị khô và nứt nẻ trong thời tiết lạnh. Do đó đừng quên chọn son môi có chất dưỡng và dầu để giữ cho đôi môi luôn mềm mượt. Màu son nâu, cam, hoặc hồng nhẹ sẽ là sự lựa chọn tốt cho mùa Thu.

7. Chăm sóc móng tay và móng chân

Cuối cùng, bạn đừng quên chăm sóc cả móng tay và móng chân trong mùa Thu. Chọn màu sơn móng theo tông ấm áp như nâu, xám, hoặc nâu cam để phù hợp với thời tiết và tạo điểm nhấn cho bàn tay và bàn chân của bạn.

Nhớ rằng, việc lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với thời tiết mùa Thu không chỉ giúp bạn trông đẹp hơn mà còn bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn. Hãy tự tin tỏa sáng với vẻ đẹp hoàn hảo trong mùa này!

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/7-luu-y-khi-chon-my-pham-trong-mua-thu-hanh-kho-20230902104628788.htm

Mỹ phẩm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.