8 bí quyết giúp se khít lỗ chân lông

Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời góp phần làm to các lỗ chân lông. Để đảm bảo da luôn mịn màng, bạn hãy dùng kem chống nắng phù hợp trước khi ra ngoài.

Để giảm sự xuấthiện của lỗ chân lông quá khổ trên khuôn mặt phái đẹp, các chuyên gia đã đưa mộtsố biện pháp hiệu quả.

1. Làm sạchda

Mỗi ngày, bã nhờn,mồ hôi, bụi bẩn luôn bám vào mặt bạn. Nếu không biết cách loại bỏ chúng, lỗ chânlông của bạn sẽ càng ngày càng lớn hơn và những chất bẩn tiếp tục bịt kín da,khiến lỗ chân lông bị viêm nhiễm, xuất hiện mụn, cục u trên bề mặt da. Để ngănchặn tác nhân gây hại và giữ lỗ chân lông nhỏ, bạn nên rửa mặt hai lần mỗi ngàycùng sản phẩm phù hợp.

8 bí quyết giúp se khít lỗ chân lông

Rửa sạch mặt là cách quan trọng giúp lỗ chân lông sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn. Nhưng bạn không nên rửa mặt quá thường xuyên

2. Không lạmdụng

Rửa sạch mặt làcách quan trọng giúp lỗ chân lông sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn. Nhưng bạn không nênrửa mặt quá thường xuyên. Bởi da sạch sẽ khuyến khích sản xuất chất dầu giúp mềmda nhưng da quá sạch lại góp phần gây tắc nghẽn sự "hít thở" của các lỗ chânlông, khiến chúng lớn hơn.

3. Đều đặn

Việc duy trì thóiquen chăm sóc da là điều quan trọng của phái đẹp. Bạn hãy cố gắng tìm một sảnphẩm có axit salicylic, đây là thành phần giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạchsẽ và làn da bạn trở nên mịn màng hơn.

4. Quan tâmđến dầu

Da dư chất nhờn sẽkhiến lỗ chân lông lớn hơn. Vì vậy, bạn hãy chắc chắn sản phẩm chăm sóc da đangdùng là loại thích hợp và mỗi tuần một lần, bạn đắp mặt nạ bùn. Phương pháp nàysẽ giúp bạn điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn và giữ cho làn da sạch sẽ, khôngdầu.

5. Tránh ánhnắng mặt trời

8 bí quyết giúp se khít lỗ chân lông

Mỗi ngày, bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn luôn bám vào mặt bạn

Tiếp xúc quá nhiềuvới ánh nắng mặt trời góp phần làm to các lỗ chân lông. Để đảm bảo da luôn mịnmàng, bạn hãy dùng kem chống nắng phù hợp trước khi ra ngoài.

6. Di truyền

Bạn đã sử dụngnhiều biện pháp hạn chế lỗ chân lông lớn nhưng chúng không hiệu quả. Lúc đó, bạnnên xem xét đến yếu tố di truyền. Để giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông, bạn hãytrang điểm một lớp kem lót dưới lớp kem nền. Da của bạn sẽ trở nên mượt và mịnhơn.

7. Nhiệt độthấp

Sau khi bạn đã ápdụng sữa rửa mặt vào buổi sáng, bạn hãy rửa sạch một lần nữa với nước lạnh.Nhiệt độ thấp hơn sẽ khuyến khích các lỗ chân lông se khít.

8. Trứng gà

Nếu thường xuyên ápdụng những biện pháp làm đẹp tại nhà thì bạn nên quan tâm lòng trắng trứng gà.Bạn chỉ cần tách lòng trắng và lòng đỏ trứng, sau đó, đánh đều lòng trắng trongmột cái bát cho đến khi chúng tạo thành lớp bọt nổi. Bạn dùng lớp bọt đắp lênmặt, giữ trong 15 - 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Theo  Nhật My
Bưu Điện Việt Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.