Ăn gì để giữ eo đẹp sau khi đã giảm cân?

Hãy liệt kê trong thực đơn hàng ngày của bạn những thực phẩm dưới đây nếu muốn duy trì dáng vóc thon thả, không bị tăng cân trở lại.

Hãy liệt kê trong thực đơn hàng ngày của bạn những thực phẩm dưới đây nếu muốn duy trì dáng vóc thon thả, không bị tăng cân trở lại.

Đối với nhiều chị em phụ nữ, việc giảm cân đã khó, nhưng việc duy trì cân nặng sau khi giảm cân còn là một vấn đề đáng quan tâm hơn.  Tuy nhiên bạn không nên buông xuôi, bất lực khi bị tăng cân trở lại sau bao cố gắng của mình, bởi đó là điều hết sức bình thường và hoàn  toàn tự nhiên.

Một chuyên gia dinh dưỡng, Keri Glassman, cho rằng: “Bất cứ lúc nào bạn quyết tâm thay đổi thói quen giúp giảm calo trong cơ thể, thì khi đó bạn bắt đầu giảm cân. Nhưng khi đạt được vóc dáng mong muốn, bạn sẽ cần ít calo hơn. Kết quả là bạn phải ăn ít đi (hoặc đốt cháy năng lượng nhiều hơn) nếu bạn muốn tiếp tục giảm trọng lượng cơ thể”.

Nhưng có thể bạn không biết rằng có những thực phẩm quen thuộc giúp bạn thoải mái trong giai đoạn khủng khiếp này mà không cần xem xét việc ăn gì hay tốn nhiều sức lực. Dưới đây là những thực phẩm giữ eo thon dáng đẹp, không lo tăng cân.

1. Quả chà là hoặc cherry

an gi de giu eo dep sau khi da giam can? - 1

Chế độ ăn uống nghiêm ngặt đôi khi gây cho bạn cảm giác đau đầu, khó chịu. Nhiều lúc bạn muốn được thoải mái ăn cái gì đó mà không cần phải lo nghĩ mình có bị tăng cân hay không. Khi không được sống là chính mình, cơ thể bạn bị stress và trở nên thèm đồ ăn nhanh.

Khi đó, hãy thử quả chà là nhồi bơ hạnh nhân hoặc quả cherry có rắc cacao. Những đồ ăn nhẹ này rất tốt cho việc duy trì vóc dáng của bạn.

2. Trứng, hạnh nhân, gà và sữa chua

an gi de giu eo dep sau khi da giam can? - 2

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn giàu protein  sẽ giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn được hoạt động một cách năng suất. Về cơ bản, nếu bạn tập thể dục thường xuyên thì bạn cũng cần protein để giúp các cơ khỏe mạnh và đốt cháy chất béo nhanh chóng.

Chuyên gia Glassman cho rằng: “Hãy thử thêm một quả trứng luộc bên cạnh một cốc yến mạch của bạn vào buổi sáng, 15 hạt hạnh nhân cho bữa ăn nhẹ, hay thêm một chút thịt gà cho món salad vào bữa trưa”.an gi de giu eo dep sau khi da giam can? - 3

Nên ăn trứng buổi sáng, giúp bạn kiểm soát cơn đói cả ngày và duy trì được vóc dáng

3. Táo, bông cải xanh

Chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu, vì thế nó làm bạn hài lòng khi làm cho hệ thống tiêu hóa của mình hoạt động đúng cách. Tuy nhiên, bạn có biết chất xơ có thể làm tăng tính nhạy cảm của insulin, ngăn chặn quá trình đường dư thừa lưu trữ trong cơ thể chuyển thành chất béo.

Vì thế, hãy thêm một chút đồ ăn giàu chất xơ như táo vào bữa sáng của bạn. Sau đó hãy sử dụng các món rau như bông cải xanh cho bữa tối.

an gi de giu eo dep sau khi da giam can? - 4

Ăn táo hàng ngày cho một thân hình như mong muốn

4. Quả bưởi

Nếu thấy mình bị tăng cân trở lại, hãy xem xét việc khai vị bữa tối của bạn bằng vài múi bưởi. Chuyên gia Glassman cho rằng ăn đồ ăn nhiều nước và hàm lượng calo thấp, như bưởi, sẽ giảm lượng calo bạn hấp thụ trong bữa ăn tiếp theo.

Một nghiên cứu cho thấy những người ăn bưởi hay uống nước ép bưởi đã ăn ít hơn 25% khẩu phần ăn hàng ngày và giảm tới 7% trọng lượng cơ thể. Ăn nửa quả bưởi trước bữa tối và biến nó trở thành thói quen của bạn nếu muốn duy trì vóc dáng của mình.

an gi de giu eo dep sau khi da giam can? - 5

Nếu muốn có một vóc dáng đẹp, hãy hình thành thói quen ăn bưởi trước bữa tối

5. Ớt bột

an gi de giu eo dep sau khi da giam can? - 6

Sức nóng khi ăn ớt là do chất capsaicin đã biến chất béo trắng không hoạt động thành chất béo nâu hoạt động trao đổi chất. Có nhiều chất béo nâu sẽ hỗ trợ cho tính nhạy cảm của insulin mang lại năng lượng cho bạn đồng thời ngăn chặn việc tích tụ chất béo.

Glassman khuyên bạn “hãy rắc chút bột ớt vào trứng cho bữa sáng của bạn, hoặc thậm chí có thể trộn một chút bột ớt vào cốc nước chanh nếu bạn ăn cay tốt". Hãy áp dụng thường xuyên để thấy được hiệu quả bất ngờ.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.