Cách làm đẹp da đặc trưng của các nước trên thế giới

Với mỗi quốc gia thì công thức, bí quyết làm đẹp da cũng khác nhau. Dưới đây là những công thức làm đẹp da của các nước mà bạn có thể tham khảo.

Với mỗi quốc gia thì công thức, bí quyết làm đẹp da cũng khác nhau. Dưới đây là những công thức làm đẹp da của các nước mà bạn có thể tham khảo.

Mỗi quốc gia thông thường sẽ có những bí quyết chăm sóc, làm đẹp da riêng tùy thuộc và loại da và khí hậu. Những món làm đẹp từ thiện nhiên giá rẻ và dễ dàng tìm kiếm được nhiều người yêu thích để làm đẹp. Nếu bạn đang gặp vấn đề về da, hãy tham khảo những gợi ý sau để thật sự tự tin với làn da rạng ngời.

Cách làm đẹp da đặc trưng của các nước trên thế giới-1

Pháp: Tắm trắng bằng sữa

Tắm trắng bằng sữa một trong những bí quyết giúp người Pháp có làn da mịn màng tự nhiên. Bạn có thể tự thoa sữa trực tiếp lên da, hoặc pha sữa vào bồn tắm. Sữa tươi là một trong những nguyên liệu vô cùng tốt cho sức khỏe con người cũng như giúp làm đẹp da. Đặc biệt, sữa giàu vitamin nên có khả năng làm trắng mịn da nhanh. Bạn có thể dùng sữa tươi để tắm trắng cải thiện sắc tố da cho mình.

Nhật Bản: Làm trắng da với đậu phụ

Đậu phụ (hay đậu phộng) là một chế phẩm từ đậu nành, trong thành phần có chứa các loại vitamin B1, B2, B6 và vitamin E giúp dưỡng da. Đặc biệt, dùng đậu phụ cũng là cách làm đẹp an toàn, tiết kiệm mà nhiều phụ nữ Nhật Bản áp dụng từ xa xưa đến nay. Phương pháp này giúp họ có được một làn da mịn màng và sáng đẹp. Đậu phụ xay nhuyễn trộn với bột mỳ và mật ong tạo thành mặt nạ đắp lên mặt đơn giản mà vô cùng hiệu quả.

Ấn Độ: Trị mụn trứng cá bằng nước chanh và dầu lạc

Các phụ nữ Ấn Độ thường lấy nước cốt chanh chấm trực tiếp lên vùng da bị mụn sau đó để qua đêm, rửa sạch vào sáng hôm sau. Ngoài ra họ cũng có thể lấy cốt chanh hòa với dầu lạc để trị mụn đầu đen, ngăn ngừa mụn hình thành. Đây là phương pháp được nhiều nước khác học hỏi và áp dụng và có khả năng trừ được vết thâm từ mụn rất hiệu quả.

Đức: Dưỡng da bằng nước lạnh

Một mẹo đơn giản của chị em phụ nữ Đức là ngâm làn da trong nước lạnh. Các chuyên gia về sắc đẹp khuyên chúng ta nên rửa mặt buổi sáng bằng những viên đá có sẵn trong tủ lạnh. Những viên đá lạnh này sẽ giúp làm trẻ hoá làn da, xoá đi những vết nhăn, và làm ửng hồng đôi má của bạn.  Đá lạnh khiến lớp biểu bì trên da co lại giúp bạn se khít lỗ chân lông.

Trung quốc: Dùng bột đậu xanh giúp làm đẹp da

Việc sử dụng bột đậu xanh có tác dụng rất tốt với da nhờn, nó giúp hấp thụ tất cả các dư lượng dầu thừa trên da, làm cho da mềm mại hơn. Để thực hiện, đầu tiên bạn nghiền đậu xanh hòa với nước, hoặc sữa chua không đường làm mặt nạ dưỡng da là biện pháp làm đẹp được phụ nữ Trung Quốc thường xuyên áp dụng.

Tây Ban Nha: Làm đẹp mắt bằng khoai tây

Thái vài lát khoai tây mỏng, để tủ lạnh 30 phút rồi lấy ra, đắp lên mắt trong vài phút, mắt bạn sẽ không còn bị sưng hay thâm quầng nữa. Ngoài ra, khoai tây cũng giúp làm mịn da và trị mụn hiệu quả.

Bạn thấy đấy, các phương pháp làm đẹp da của các nước cũng thật đơn giản. Bạn hãy học hỏi ngay một phương pháp có thể dữ dàng ứng dụng để làm đẹp da cho mình nhé. Chúc bạn thành công!

Theo VietNamNet

bí quyết làm đẹp

làm đẹp da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.