Chỉ cần lấy nha đam làm theo cách này bạn sẽ có làn da trẻ đẹp ngoài sự mong đợi

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như nha đam, vitamin E... bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng hồng căng tràn sức sống.

Chỉ với những nguyên liệu quen thuộc như nha đam, vitamin E... bạn sẽ có làn da mịn màng, trắng hồng căng tràn sức sống.

Nha đam có rất nhiều lợi ích đối với làm đẹp. Chất nhầy trong gel (phần thịt) của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm vết nhăn, vết nám. Gel của chúng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Chất gel này còn có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn hiệu quả.

Chi can lay nha dam lam theo cach nay ban se co lan da tre dep ngoai su mong doi
 

Mặt khác nha đam có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa như beta carotene, vitamin C và E giúp cải thiện độ đàn hồi tự nhiên của da. Nha đam giúp giữ cho làn da không bị khô do đó giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Vì vậy, nó làm cho làn da của bạn trở nên trẻ trung, khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.

Bạn có thể tham khảo một số cách làm đẹp da từ nha đam dưới đây nhé:

Mặt nạ nha đam nguyên chất

Bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé.

Nha đam, vitamin E

Nguyên liệu:

- 500g nhánh nha đam.

- 5 viên vitamin C.

- 5 viên vitamin E.

- 3 thìa dầu dừa.

- 1 hũ thủy tinh có nắp kín.

Chi can lay nha dam lam theo cach nay ban se co lan da tre dep ngoai su mong doi
 

Cách làm:

- Nha đam mua tại siêu thị chọn loại lá bánh tẻ chứa nhiều gel đậm đặc. Rửa sạch nhánh nha đam, cắt bỏ 2 bên gai và gọt vỏ xanh bên ngoài.

- Rửa sạch phần thịt nha đam bên ngoài và ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ phần nhựa vàng, nhớt tránh gây ngứa, dị ứng.

Sau khi đã ngâm xong thì cắt nha đam thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố.

- Nghiền nát viên vitamin C thành bột mịn, trích vitamin E lấy dung dịch bên trong đổ vào chén nhỉ, thêm dầu dừa rồi dùng thìa khuấy đều.

- Đổ hỗn hợp này vào máy xay để xay nhuyễn cùng nha đam. Khi hỗn hợp chuyển sang dạng sệt đồng nhất thì dừng lại và đổ vào hũ thủy tinh. Đậy kín nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản để dùng dần.

Với hỗn hợp thu được thì sử dụng trong vòng 1 tuần là tốt nhất. Sau đó bạn có thể làm hỗn hợp khác để sử dụng.

Cách dùng

Chi can lay nha dam lam theo cach nay ban se co lan da tre dep ngoai su mong doi
 


- Lấy hỗn hợp nha đam thoa đều lên mặt và cổ, dùng đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng giúp các dưỡng chất thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

- Mỗi tối trước khi đi ngủ hãy rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn đồng thời giúp làn da sạch sâu, lỗ chân lông thông thoáng từ đó hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.

Mặt nạ nha đam và mật ong

Lấy lá nha đam tươi khoảng 100g rửa sạch gọt vỏ, thái nhỏ, sau đó cho vào nồi đổ khoảng 500ml nước sạch vào đun lửa to đến khi sôi.

Tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Lấy phần nước sắc lại hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lên mặt, đặc biệt ở vùng da nám để có hiệu quả tối đa. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể đấy.

Chi can lay nha dam lam theo cach nay ban se co lan da tre dep ngoai su mong doi
 

Mặt nạ nha đam với nước cốt chanh

Cho gel nha đam và nước cốt chanh vào máy và xay thật nhuyễn đến khi thu được 1 hỗn hợp thật mịn. Đắp hỗn hợp lên da mặt và cổ trong vòng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện từ 2-3 lần/tuần. Sau 2 tuần sử dụng cách làm đẹp bằng nha đam bạn sẽ ngạc nhiên với làn da trắng của mình.

 Theo Phununews


dưỡng da

làm đẹp

nha đam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.