Da sáng hồng, mắt hết quầng thâm nhờ 2 mẹo nhỏ

Bạn sẽ tự tin hơn với khuôn mặt mộc của mình mà không còn tốn thời gian cho các loại kem trang điểm hay kem che khuyết điểm nữa.

Bạn sẽ tự tin hơn với khuôn mặt mộc của mình mà không còn tốn thời gian cho các loại kem trang điểm hay kem che khuyết điểm nữa.

Da sáng hồng, mắt hết quầng thâm nhờ 2 mẹo nhỏ

Hai vấn đề được nhiều chị em quan tâm nhất hiện nay chính là làm sao cho làn da trắng sáng tự nhiên, và xua tan những quầng thâm mệt mỏi xung quanh mắt. Nhiều người đã trót dại tốn tiền cho các loại kem tắm trắng không tên tuổi, đồng thời gặp nhiều rắc rối với các loại kem chống lão hóa mắt dễ gây dị ứng. Tốt nhất là hãy tự làm các sản phẩm dưỡng da tại nhà với nguồn gốc từ thiên nhiên. Cùng Emdep.vn làm sáng sáng da, loại bỏ quầng thâm nhờ 2 mẹo nhỏ dưới đây nhé!

1. Mặt nạ nghệ làm sáng da

Công thức làm sáng da từ nghệ là một trong những cách làm đơn giản, tiết kiệm chi phí mà lại an toàn nhất. Công thức này chứa thành phần chính là nghệ, giúp chống viêm, ngăn ngừa ung thư da, làm mờ các vết thâm nám trên da, từ đó làm sáng da và đều màu da. Bột nghệ có hiệu quả rất tốt đối với các vùng da bị mụn, sẹo thâm. Ngoài ra, công thức còn được bổ sung thêm chanh và mật ong, giúp tẩy sạch tế bào da chết một cách dịu nhẹ, thúc đẩy quá trình làm da sáng lên tự nhiên. 

Hãy trộn các thành phần dưới đây với nhau:

- 1 thìa nước cốt chanh

- 1 thìa mật ong nguyên chất

- ¼ thìa cà phê bột nghệ

- 1 thìa dầu dừa

Thoa đều hỗn hợp lên mặt, đợi sau khoảng 10-15 phút thì rửa sạch lại với nước ấm, tiếp tục dùng các bước dưỡng da với nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm như bình thường. Bạn có thể sử dụng công thức này một lần mỗi tuần, nên thoa vào buổi tối để tăng cường khả năng thư giãn và tái tạo da khi ngủ. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mình sáng lên một tông. Nếu tiếp tục sử dụng thường xuyên, đặc biệt là trong mùa thu đông, bạn sẽ thấy da mình sáng lên nhanh hơn, rất ít mụn và các dấu hiệu lão hóa do môi trường. 

2. Kem dưỡng chống lão hóa cho mắt

Công thức kem dưỡng này còn hiệu quả hơn rất nhiều so với các sản phẩm dưỡng mắt chống lão hóa đắt tiền. Thành phần chính của công thức kem này là dầu hạt tầm xuân – loại dầu dưỡng nổi tiếng với khả năng chống lão hóa, thấm sâu vào các lớp tế bào da, kích thích sản sinh collagen, đồng  thời còn giúp làm sáng và săn chắc da hơn. Thành phần tiếp theo được sử dụng là trà xanh, chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm, làm dịu da và chống tích nước dưới da, từ đó làm giảm các bọng sưng dưới mắt rất hiệu quả. Trong công thức này còn được bổ sung tinh dầu hạt cà rốt, chứa rất nhiều vitamin C và vitamin K giúp hạn chế những tác hại của tia tử ngoại đối với da; còn có tinh dầu oải hương giúp dưỡng ẩm và chống khuẩn, đem đến hương thơm dễ chịu, thư giãn. 

Bạn sẽ cần những nguyên liệu sau:

- ¼ chén nước trà xanh

- 1/8 thìa cà phê chất bảo quản hữu cơ 

- 1 thìa dầu hạt tầm xuân

- 1 thìa dầu hạnh nhân

- ¼ thìa cà phê vitamin E

- 1 thìa cà phê sáp nhũ hóa

- 1 giọt tinh dầu hạt cà rốt

- 3 giọt tinh dầu oải hương

Tất cả những nguyên liệu trên bạn đều có thể mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu mỹ phẩm.

Thực hiện:

- Đun nóng trà xanh, nhỏ thêm chất bảo quản hữu cơ vào.

- Cho sáp nhũ hóa, dầu hạt tầm xuân, dầu hạnh nhân và vitamin E vào bát thủy tinh, đun cách thủy đến khi các thành phần tan chảy.

- Căn cho phần trà xanh và phần dầu/ sáp có nhiệt độ tương đương nhau, thì đổ hai hỗn hợp vào chung 1 bát.

- Dùng máy xay cầm tay hoặc máy đánh trứng, trộn đều đến khi hỗn hợp sánh lại, bông mịn như kem.

- Khi hỗn hợp đã trở thành dạng kem, nhỏ các loại tinh dầu vào, và tiếp tục xay thêm khoảng 1 phút nữa. 

Khi kem dưỡng đã hoàn thành, hãy cho vào hộp đựng, bảo quản ở nơi mát, không cần để tủ lạnh. Công thức này rất mỏng, nhẹ, nhanh thấm, bạn có thể dùng để thoa quanh mắt cả vào buổi sáng và buổi tối. Hãy nhớ luôn dùng ngón tay áp út để thoa kem thật nhẹ nhàng quanh mắt. Chỉ sau khoảng 1 tuần sử dụng liên tục, bạn sẽ thấy quầng thâm và bọng sưng mờ đi đáng kể. Sau 1 tháng sử dụng liên tục, các vết chân chim và nếp nhăn cũng sẽ bắt đầu mờ dần. Đối với những người phải đeo kính cận, loại kem này cũng có tác dụng làm giảm dấu hiệu lão hóa, từ đó khiến đôi mắt bạn bớt “dại” hơn khi bỏ kính ra.  

Chúc chị em da sáng hồng, mắt hết quầng thâm nhờ 2 mẹo nhỏ!

Theo Congluan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.