Dành cho nàng da dầu: Bác sĩ da liễu chỉ rõ bước skincare cân mọi loại dầu nhờn trong mùa Hè

Liệu trình chăm sóc riêng biệt cho những làn da lúc nào cũng bết dính vào mùa Hè.

Mùa Hè bắt đầu là lúc bạn phải đối mặt với tình trạng da nhờn bết dính. Trước cái nắng nóng khắc nghiệt của mùa Hè, mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động tối đa công suất khiến làn da luôn trong tình trạng "nhơn nhớt". Da nhờn là điều kiện để vi khuẩn gây mụn sinh sôi nảy nở trên da, khiến các tế bào da bị tắc nghẽn đến ngạt thở.

Dành cho nàng da dầu: Bác sĩ da liễu chỉ rõ bước skincare cân mọi loại dầu nhờn trong mùa Hè-1

Chuyên gia da liễu Kavita Mariwalla có trụ sở tại Thành phố New York chia sẻ, việc kiểm soát bã nhờn trên da vào mùa Hè rất quan trọng, nếu lỗ chân lông tắc nghẽn ngày này qua ngày khác thì làn da sẽ nhận về những hậu quả còn nghiêm trọng hơn cả những nốt mụn trứng cá cứng đầu.

Sử dụng sữa rửa mặt có axit salicylic (BHA)

Nếu làn da của bạn dễ nổi mụn khi xuất hiện bã nhờn bết dính, hãy chuyển sang một loại sữa rửa mặt chống mụn và kiềm dầu để hạn chế sự hình thành của mụn trứng cá. Bác sĩ da liễu Kavita khuyên bạn nên chọn sản phẩm có axit salicylic, giúp phân hủy dầu trong lỗ chân lông nhưng không làm khô da quá mức.

Tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần

Da nhiều dầu không có nghĩa là phải tẩy da chết liên tục, bạn chỉ cần thực hiện bước này 1 - 2 lần/tuần là đủ. Bước này sẽ giúp lấy đi bụi bẩn, dầu nhờn tích tụ giúp lỗ chân lông được thông thoáng, làn da cũng láng mịn hơn.

Toner kiềm dầu, cân bằng pH cho da

Kết hợp toner vào quy trình làm sạch da của bạn sẽ giúp điều chỉnh quá trình sản xuất dầu của da. Chuyên gia Kavita cho biết: “Một loại toner với các thành phần như axit hydroxy alpha giúp làm khô da nhờn, thiết lập hàng rào bảo vệ làn da cho các lớp bạn thoa lên nên đừng bao giờ lơ là công dụng của một chai toner trong suốt".

Không bao giờ được quên kem chống nắng

Chuyên gia Kavita khẳng định: “Kem chống nắng rất quan trọng đối với mọi loại da, vì vậy tuyệt đối đừng vì sợ da nhờn bết dính mà bỏ qua bước chống nắng hàng ngày. Hãy tìm một loại kem chống nắng có khả năng kiềm dầu, và độ đặc nhất định để thoa nó hàng ngày".

Đừng thấy da nhờn mà không dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là chìa khóa để kiểm soát dầu thừa trên da, vì da càng khô càng tiết nhiều dầu. Chuyên gia Kavita cảnh báo: "Mọi người nhầm lẫn dầu nhờn với hydrat hóa, vì vậy họ không cấp nước đúng cách cho da. Giờ đây, chúng ta có những thành phần thực sự tuyệt vời, chẳng hạn như axit hyaluronic, giúp cân bằng dầu và nước trong da. Bằng cách cân bằng độ ẩm, bạn sẽ có một hàng rào bảo vệ tốt hơn, có thể giúp kiểm soát việc sản xuất dầu thừa."

Kem dưỡng ẩm nặng đô vào ban đêm

Đêm đến là khoảng thời gian làn da cần được cấp ẩm nhiệt tình để cải thiện mọi vấn đề trên da. Và dù là dòng kem dưỡng nào đi chăng nữa thì cũng nên chứa caffeine để thu nhỏ lỗ chân lông, niacinamide chống viêm, và axit salicylic kiềm dầu hoặc axit alpha hydroxy tẩy tế bào chết.

Mặt nạ đất sét - sản phẩm lý tưởng kiềm dầu cho da

Sẽ thật sự thiếu sót nếu quy trình kiềm dầu của bạn không có hũ mặt nạ đất sét. Cũng là một bước tẩy da chết nên mặt nạ đất sét chỉ nên dùng 1 - 2 lần/ tuần. Trong khi đắp mặt nạ, bạn lưu ý giữ nguyên cơ mặt, nếu cười nói quá nhiều sẽ tạo nên những rãnh ngăn không khác gì nếp nhăn lão hóa phát sinh trên da.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/danh-cho-nang-da-dau-bac-si-da-lieu-chi-ro-buoc-skincare-can-moi-loai-dau-nhon-trong-mua-he-162220405201529962.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.