Dưỡng ẩm ngày lạnh

Nước chiếm khoảng 80% lớp biểu bì. Khi hàm lượng nước thấp, da sẽ khô và nứt, từ đó nảy sinh nhiều bệnh về da. Kem dưỡng ẩm được thiết kế để làm giảm sự mất nước của lớp biểu bì. Như làn da thứ hai, kem dưỡng bao bọc và làm nhiệm vụ bảo vệ, cải thiện làn da, kích thích sản sinh collagen. Nhờ đó, da có độ đàn hồi tốt.

Da mặt mỗi ngàyphải chịu rất nhiều tác động từ môi trường. Khi thời tiết khô, lạnh, hayphải ngồi trong phòng máy lạnh liên tục, một lớp kem dưỡng mỏng sẽ là chiếcáo giáp bảo vệ da cho bạn.

Làn da thứ hai

Nước chiếm khoảng 80% lớpbiểu bì. Khi hàm lượng nước thấp, da sẽ khô và nứt, từ đó nảy sinh nhiềubệnh về da. Kem dưỡng ẩm được thiết kế để làm giảm sự mất nước của lớp biểubì. Như làn da thứ hai, kem dưỡng bao bọc và làm nhiệm vụ bảo vệ, cải thiệnlàn da, kích thích sản sinh collagen. Nhờ đó, da có độ đàn hồi tốt.

Sử dụng kem dưỡng ẩmmỗi ngày cũng giúp giảm kích thước nếp nhăn và lỗ chân lông, làm săn chắc vàsáng màu da. Trong việc trang điểm, kem dưỡng ẩm giúp lớp phấn dễ bám và mịnmàng hơn.  Chị Tú Anh - chuyên viên tư vấn nhãn hàng Oriflame (Công tyOriflame Việt Nam) khuyên bạn nên chọn kem cho da như sau:

Dưỡng ẩm ngày lạnh

Da nhờn: Ngườida nhờn nên chọn sản phẩm có chứa chất chiết xuất từ ​​thực vật và khôngchứa dầu.

Da khô: Loạikem có chứa chất béo, giữ độ ẩm và chất làm mềm sẽ lý tưởng cho làn da khô.Với da có dấu hiệu lão hóa, kem chống nhăn vào ban đêm và kem dưỡng ẩm kếthợp kem chống nắng trong ngày sẽ rất tốt.

Da hỗn hợp: Dahỗn hợp thường nhờn trên trán, mũi, cằm (vùng chữ T); khô trên má và cổ. Kemdưỡng ẩm tốt là loại không gây mụn. Kem ban ngày kết hợp tính năng chốngnắng với chỉ số SPF tối thiểu là 15 (SPF càng cao, thời gian chống nắng cànglâu). Ban đêm, nên tránh loại kem chứa dầu.

Da nhạy cảm:Dạng da này dễ bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm cóchứa các thành phần nhẹ nhàng như hoa cúc hoặc lô hội và tránh các sản phẩmcó chứa axít.

Da mụn: Kemdưỡng ẩm chứa alpha hydroxy acid (AHA), retinol, salicylic acid, hoặc cácthành phần tẩy tế bào chết khác có thể hữu ích trong việc cải thiện mụntrứng cá. Tuy nhiên cũng đừng quên thành phần chống nắng.

Bao nhiêu hũkem là đủ?

Theo chị Tú Anh, nên cóít nhất một hũ kem dưỡng dành riêng cho da vùng mắt, với da mặt cần có kemban ngày, ban đêm riêng. Lưu ý:

- Thoa kem ngay khi dacòn ẩm. Kem sẽ thẩm thấu tốt nhất khi bạn vừa rửa mặt xong và da còn ẩm ướt.

- Dùng kem với lượngvừa đủ để tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Kết hợp kem chốngnắng. Luôn luôn phải chống nắng vào ban ngày, bất kể mùa đông hay mùa hè.

- Đọc kỹ thành phần sảnphẩm trên nhãn và nên tránh các nguyên liệu không cần thiết như chất tạomàu, tạo mùi, những chất này dễ làm kích ứng da.

- Nếu da bị ngứa, dịứng nên ngưng sử dụng kem dưỡng và hỏi ý kiến bác sĩ.

- Không nên phó thác dahoàn toàn cho kem dưỡng ẩm, sự chăm sóc từ bên trong cũng rất quan trọng.Một sức khỏe tốt, dinh dưỡng cân bằng, đủ nước sẽ giúp làn da đầy sức sống.

Theo Diễm Lệ
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.