Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần

Không chạy theo những chế độ ăn kiêng kham khổ hay những bài tập tốn nhiều sức lực, Diệu Linh tìm đến một lối sống sinh hoạt lành mạnh và khoa học hơn nên chỉ sau 2 tuần, cô nàng đã ép cân thành công.

Không chạy theo những ccôhế độ ăn kiêng kham khổ hay những bài tập tốn nhiều sức lực, Diệu Linh tìm đến một lối sống sinh hoạt lành mạnh và khoa học hơn nên chỉ sau 2 tuần, cô nàng đã ép cân thành công.

Thời điểm Tết xong là lúc nhiều cô nàng bắt đầu tìm cách siết cân để cải thiện vóc dáng sau một mùa Tết ngập tràn trong bánh chưng, nem rán nhưng không phải ai cũng tìm cho mình được một phương pháp phù hợp. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy thử xem qua cách siết cân lành mạnh chỉ trong 2 tuần từ cô gái người Đà Nẵng sau đây.

Nhân vật trong bài viết lần này là Nguyễn Thị Diệu Linh (21 tuổi), hiện đang sinh sống và học tập tại Đà Nẵng. Diệu Linh chia sẻ bản thân từng rơi vào tình trạng thừa cân hồi còn học năm nhất do đi tập gym mà thiếu kiến thức về vấn đề dinh dưỡng nên sau đó ăn uống mất kiểm soát. Hậu quả không chỉ cân nặng ảnh hưởng mà tâm lý của Diệu Linh cũng chịu tác động theo.

Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-1Nguyễn Thị Diệu Linh (21 tuổi)

Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-2

Sau đó, Diệu Linh đã mày mò tìm tòi, cân đối giữa kiến thức chia sẻ từ người nước ngoài và người Việt Nam. Cô nàng đúc kết ra một điểm chung đó là vấn đề dinh dưỡng rất quan trọng, nó chiếm tới 70% sự thành công trong quá trình giảm cân và 30% còn lại phụ thuộc vào việc kiên trì tập luyện, chăm chỉ vận động nhiều để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

Trước khi hướng tới chế độ ăn như hiện tại, Diệu Linh từng nặng tới 57kg với số đo 3 vòng là 90 - 74 - 94. Sau 2 tuần cải thiện lối sống sinh hoạt của mình, kết hợp giữa việc ăn đúng cách và tập luyện chăm chỉ nên Diệu Linh đã giảm được xuống chỉ còn nặng 48kg cùng số đo 3 vòng hiện tại là 87 - 65 - 91. Bạn có thể thấy số đo 3 vòng của Diệu Linh được cải thiện đáng kể, thấy rõ nhất là ở phần eo và bụng dưới.

Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-3

Cùng khám phá kỹ hơn về chế độ ăn uống và cách tập luyện của Diệu Linh ngay bây giờ bạn nhé!

Chế độ ăn uống của Diệu Linh

Diệu Linh bắt đầu tìm kiếm thông tin giảm cân từ một số Youtuber người Việt và những Youtuber từ các nước Châu Á. Cô nàng đã thử nghiệm chế độ ăn Intermittent Fasting (nhịn ăn gián đoạn) trong 1 tuần. Tuy thấy cân nặng giảm nhanh, cơ thể săn chắc hơn nhưng vì phải bỏ bữa sáng đột ngột nên Diệu Linh gặp một số vấn đề như rối loạn kinh nguyệt, mất sức tập luyện... Cũng từ đó, Diệu Linh đã chuyển sang một chế độ ăn vừa thoải mái lại mang đến nhiều hiệu quả mà cô nàng có thể theo đuổi cả đời, đó chính là Eat Clean kết hợp với việc vận động, tập luyện đều đặn.

Trong chế độ ăn này, Diệu Linh ưu tiên đến các loại thực phẩm theo mùa, phù hợp với túi tiền của sinh viên và phải tốt cho sức khỏe, bao gồm:

- Tinh bột tốt, chuyển hóa chậm: yến mạch, khoai lang, bánh mì đen.

- Chất đạm: đậu khuôn và các loại đậu, trứng, ức gà, thịt bò.

- Chất béo: cá (Diệu Linh thường ăn cá basa), sữa đậu nành.

- Chất xơ và vitamin: bông cải xanh, cà chua bi, dưa leo… và trái cây (ổi, cam, dưa hấu…).

Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-4

Khi nấu ăn và trong quá trình ăn uống, Diệu Linh đã rút ra một số nguyên tắc lành mạnh. Cô nàng áp dụng nguyên tắc 2 không: không dầu và không đường. Ngoài ra, Diệu Linh cũng ưu tiên ăn đồ luộc, hấp, hạn chế đồ chiên xào, nêm ít gia vị nhất có thể, cân bằng giữa lượng chất xơ nhiều và đạm, tinh bột ít.

Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-5Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-6Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-7

Khoảng thời gian đầu của quá trình giảm cân, Diệu Linh kiên quyết nói "KHÔNG" với đồ ăn vặt xấu. Nhưng sau khi đạt được kết quả mong muốn rồi thì có thể một tuần tự thưởng cho bản thân từ 1 - 2 lần ăn những món ở ngoài mà mình thích.

Phương pháp tập luyện của Diệu Linh

Song song với việc ăn uống lành mạnh, Diệu Linh cũng chọn phương pháp tập gym để cải thiện số đo hình thể. Cô nàng tập 6 ngày/tuần dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên. Diệu Linh thường tập bài tập eo và chân xen kẽ, ngày còn lại trong tuần sẽ dành để nghỉ ngơi và phục hồi cơ bắp.

Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-8


Bên cạnh đó, Diệu Linh còn tham khảo thêm các bài tập abs (cơ bụng) tại nhà từ những Youtuber người Châu Á. Thời gian tập tại nhà sẽ tùy theo lịch học và sức tập của mình ngày hôm đó nhưng thường thì Diệu Linh ưu tiên vào buổi chiều nhiều hơn.

Từ 57kg xuống 48kg, gái Đà Nẵng chia sẻ bí quyết giảm cân cấp tốc chỉ sau 2 tuần-9


*Một số nguyên tắc khác mà bạn cũng nên duy trì để đẩy nhanh kết quả giảm cân từ Diệu Linh:

- Ngủ đủ (từ 7 - 8 tiếng): Điều này thực sự rất quan trọng cho quá trình phục hồi cơ bắp.

- Uống tối thiểu 1.5 lít nước mỗi ngày: Uống một cốc trước mỗi bữa ăn 30 phút sẽ giúp ăn ít hơn vào bữa chính. Tạo thói quen uống từng ngụm nhỏ trong tư thế ngồi và uống ngay cả những lúc không khát.

- Không tạo căng thẳng, áp lực.

- Kiểm soát và để ý lượng calo nạp vào lẫn lượng calo tiêu thụ (nhỏ hơn nếu muốn giảm cân, bằng nếu giữ cân và lớn hơn nếu muốn tăng cân).

Theo TRÍ THỨC TRẺ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tu-57kg-xuong-48kg-co-gai-da-nang-chia-se-bi-quyet-giam-can-cap-toc-chi-sau-2-tuan-220202912204780.htm

bí quyết giảm cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.