Lăn kim "rạch da" trị bọng mắt và quầng thâm liệu có an toàn?

Với tác động gây tổng thương nhỏ trên da, liệu phương pháp này có an toàn với vùng da mắt mỏng manh.

Với tác động gây tổng thương nhỏ trên da, liệu phương pháp này có an toàn với vùng da mắt mỏng manh.

Phương pháp lăn kim làm đẹp da giờ đây đã không còn quá xa lạ đối với các quý cô, phương pháp này dựa trên cơ chế tự làm lành vết thương của cơ thể. Sự xâm nhập của kim lăn được cảm nhận bởi các dây thần kinh giống như sự kích thích tới vết thương. Nhưng các kim lăn rất bén và mỏng nên không thể phá vỡ các mô và lớp màng của da cũng không thay đổi. Tuy nhiên, các kích thích thần kinh này sẽ kích thích quá trình làm lành vết thương, giúp tăng sinh collagen và elastin.

Nhiều quý cô biết đến phương pháp này với công dụng trị sẹo rỗ, trị môi thâm hay thậm chí là trị hói đầu. Vậy còn đối với bọng mắt và quầng thâm, việc lăn kim có ảnh hưởng đến vùng da được cho là nhạy cảm nhất này?

Trên thực tế, phương pháp lăn kim có thể sử dụng cho mọi vùng da trên cơ thể, kể cả vùng mắt, nhưng với điều kiện bạn phải thực hiện đúng quy trình, cũng như lựa chọn kim lăn phù hợp với làn da.

lăn kim
Được biết, phương pháp lăn kim có tác dụng để điều trị những vùng da lão hoá nhiều nếp nhăn giúp da căng mịn, điều trị sẹo rỗ, những vết rạn da, những đốm tàn nhan, giúp trị môi thâm và hói đầu.

Đối với vùng da mắt mỏng manh, việc gây ra các tổn thương lại càng phải thận trọng. Khác với vùng da khác, sau khi lăn kim mới bôi serum, nhưng vùng da mắt phải bôi trước khi lăn, hoặc thậm chí phải ủ tê cho vùng quanh mắt để tránh khó chịu hay chảy nước mắt khi lăn. Lăn kim để điều trị bọng mắt và quầng thâm cũng có 2 cách, đó là sử dụng bút kim điện và con lăn cầm tay. Việc sử dụng 2 dụng cụ này cho vùng da mắt là khác nhau.

* Sử dụng bút kim điện

Việc sử dụng bút kim điện cho vùng da quanh mắt thường khiến da dễ bị ửng đỏ, bởi lực của bút kim điện khá mạnh. Vậy nên các quý cô không nên tự sử dụng bút kim điện tại nhà, mà nên tới các trung tâm thẩm mỹ uy tin để thực hiện phương pháp này.

 * Sử dụng con lăn tay

Đối với vùng da quanh mắt, thì sử dụng con lăn tay an toàn hơn. Hầu hết các bác sĩ thẩm mỹ khuyên dùng kim lăn từ 0.2 mm đến 0.75 mm, tuy nhiên, nếu dùng tại nhà các quý cô nên mua loại từ 0.2 đến 0.5 mm. Còn đối với vùng da mắt, chọn kim lăn 0.2 mm là an toàn nhất.

lăn kim trị quầng thâm bọng mắt
Đối với vùng mắt, nên chọn kim lăn bản nhỏ.

lăn kim trị quầng thâm bọng mắt
Đầu tiên lăn ở vùng da gần mắt để quen dần với tác động lăn kim.


Theo Trí thức trẻ

Lăn kim

bọng mắt và quầng thâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.