Mái tóc bồng bềnh quyến rũ

Để có mái tóc bồng bềnh quyến rũ, bạn hãy thực hiện theo 6 bước dưới đây, chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kiểu tóc mới của mình.

Bước 1: Bắt đầu bằng việc làm sạch tóc với dầu gội đầu và dưỡng chất tóc thích hợp. Việc làm sạch tóc sẽ giúp mái tóc mềm mại, nhẹ hơn rất nhiều, tạo cảm giác sảng khoái cho da đầu.

Hoàn tất trang điểm trước khi bắt tay vào tạo kiểu cho mái tóc vì những kiểu tóc uốn quăn được tạo kiểu thường ôm vào mặt, gây khó khăn cho việc trang điểm.

Bước 2: Chia tóc thành hai phần xõa hai bên vai. Bắt đầu bằng cây uốn giả với từng tép tóc nhỏ. Để có mái tóc quăn gợn sóng tự nhiên, bạn nên chọn cây cuốn to, những sóng tóc được tạo ra sẽ tự nhiên và không bị xoắn vào nhau. Chú ý khi cuốn tóc, không nên cuốn quá sát da đầu, cách da đầu từ 5 - 8cm là tốt nhất.

Bước 3: Với mỗi lọn tóc được cuốn quăn, bạn nên xịt một ít keo mềm để giúp những nếp tóc không bị suông thẳng sau khi uốn...

Bước 4: Sau khi hoàn tất hết tóc một bên vai, bạn dùng kẹp tăm cố định từng xoắn tóc rồi bắt đầu với những tép tóc bên vai còn lại (bước này giúp cho tóc không bị suông khi bạn loay hoay với phần tóc còn lại, giữ được nếp tóc lâu hơn).

Bước 5: Cũng cố định những lọn tóc với kẹp tăm cho phần tóc còn lại sau khi uốn hoàn tất. Và hoàn thành tất cả các bước cần thiết cho khuôn mặt, như má hồng, môi... trước khi xõa tóc ra. Thời gian này giúp cho những lọn tóc vừa cuốn có thời gian vào bếp sau khi đã hết độ nóng.

Bước 6: Tháo bỏ hết kẹp tăm và dùng lược bàn chải chải các lọn tóc. Cố định bằng một ít keo mềm, giúp cho những nếp tóc được giữ lâu hơn. Vậy là bạn có được mái tóc quăn bồng bềnh một cạc tự nhiên nhất.

Nếu có thời gian, với kiểu tóc quăn này, bạn có thể thay đổi nhiều phong cách khác nhau. Chẳng hạn tạo cho tóc phồng to hơn bằng cách dùng máy sấy với cây lược tròn cho từng nếp tóc. Khi sấy tạo phồng cho vùng chân tóc, cần thực hiện đúng cách: vạch tóc mỏng và đều, nâng cao từng lọn tóc với góc nâng 45 độ nếu muốn phồng ít, 90 độ nếu muốn phồng vừa và 135 độ nếu muốn phồng nhiều. Nhờ để hướng máy sấy vào chân tóc cho hơi nóng của máy kích hoạt chất làm phồng mới đạt hiệu quả tối đa.

Lưu ý: Có thể cúi đầu về phía trước trong suốt thời gian sấy khô toàn bộ chân tóc, cách làm này sẽ giúp tạo độ phồng theo phương ngang nhiều hơn theo phương đứng.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.