Mẹo sử dụng kem nền giúp che giấu mọi vấn đề mụn nhọt trên da

Một khi làn da có mụn khiến khuôn mặt thiếu đi sự mịn màng, tươi tắn ngay cả khi trang điểm đậm và cẩn thận.

Một khi làn da có mụn khiến khuôn mặt thiếu đi sự mịn màng, tươi tắn ngay cả khi trang điểm đậm và cẩn thận. Với những mẹo trang điểm kem nền và cách make up đúng cách bạn sẽ nhanh chóng che giấu được mọi vấn đề trên da của mình.

Một gương mặt ngọt ngào, thanh thoát sẽ dễ dàng chinh phục được các đấng mày râu. Nhưng trong thời tiết hanh khô da thường bị bong tróc và xỉn màu hay da bị xấu do nổi mụn thì việc trang điểm có thể sẽ là thách thức của phái đẹp. Bạn đừng quá lo lắng về điều đó, bạn vẫn có thể trang điểm nhẹ nhàng chỉ với kem nền mà vẫn có thể che đi những vấn đề khó nói về da.

kem nền che mụn
Một khi làn da có mụn, dù chỉ là li ti nhưng cũng đủ khiến khuôn mặt thiếu đi sự mịn màng, tươi tắn ngay cả khi trang điểm đậm và cẩn thận.

kem nền che mụn
Chỉ với những mẹo trang điểm kem nền và cách make up đúng cách bạn sẽ nhanh chóng che giấu được mọi vấn đề trên da của mình.

Làm sạch và dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm 

Việc đầu tiên là bạn cần làm sạch da (sau đó nên dùng nước hoa hồng lau - matxa nhẹ từ dưới cằm và hướng lên). Tiếp theo là lấy một chút kem dưỡng ẩm nhỏ bằng hạt đậu thoa đều và để kem thẩm thấu vào da. Sau 2-3 phút ta mới chuyển sang bước tiếp theo.

kem nền che mụn

Chọn kem nền có tông màu gần giống màu da

Làn da tươi sáng và được che phủ hoàn hảo là yếu tố rất quan trọng. Dưới lớp nền các khuyết điểm trên da sẽ được giấu đi một cách khéo léo mà không hề tạo cảm giác nặng nề, bí bách cho da.

- Đối với những bạn da khô hay thường xuyên phải ngồi lâu trong không gian có máy lạnh thì bạn nên chọn kem nền dạng lỏng để tăng độ ẩm và giúp làn da căng mịn.

- Đối với da hỗn hợp thường hay đổ dầu làm lớp trang điểm dễ bị xỉn màu thì nên chọn loại kem nền có chứa các hạt phấn có tác dụng hút dầu để luôn có cảm giác khô thoáng, ráo mịn trong nhiều giờ.

kem nền che mụn

Không thể thiếu kem che khuyết điểm

Với những nốt mụn, vết thấm, những vùng da khô, bong tróc thì hãy che khuyết điểm bằng hỗn hợp kem che khuyết điểm + kem dưỡng ẩm với tỉ lệ 1:2. Dùng hỗn hợp này chấm thật mỏng lên những vùng da đó và bạn sẽ có một khuôn mặt rạng rỡ không tỳ vết.

kem nền che mụn

Không áp dụng phấn highlight lên vùng da không sáng

Dùng tay/cọ để tán đều sản phẩm highlight lên giữa trán, sống mũi, trung nhân, giữa cằm và vùng chữ V dưới mắt. Bạn chỉ nên áp dụng highlight lên phần nổi của khuôn mặt, tránh những vùng không có ánh sáng. Phấn highlight giúp thu gọn khuôn mặt trông bạn sẽ trẻ trung và tươi sáng hơn. 

kem nền che mụnkem nền che mụn

Ưu tiên son môi nhiều dưỡng

Mùa hanh khô, để lớp son môi mịn màng, không nứt nẻ thì trước tiên bạn nên thoa một lớp son dưỡng, sau đó lựa chọn son màu có nhiều thành phần dưỡng ẩm giúp môi mềm mịn. Như vậy người đối diện có thể sẽ chú ý đến đôi môi căng mọng gợi cảm của bạn hơn là để tâm quá nhiều đến làn da li ti mụn.

kem nền che mụn

 Theo Hoa Đỗ / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.