Nâng mũi bằng filler tại một spa ở TP.HCM, cô gái 24 tuổi giảm thị lực, mặt sưng tấy chảy dịch khủng khiếp

Dại đột nghe lời quảng cáo tiêm chất làm đầy (filler) để có một chiếc mũi hoàn hảo, cô gái 24 tuổi gánh hậu quả nặng nề, mặt biến dạng, giảm thị lực nặng nề khi đến làm đẹp tại một spa ở TP.HCM.

Ngày 23/1, ThS.BS. Tạ Quốc Hưng, khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD) cho biết, những ngày gần đây khoa đã tiếp nhận điều trị cho nhiều trường hợp bị tai biến nặng nề vì dại dột đi làm đẹp tại các cơ sở thẩm mỹ trôi nổi.

Điển hình là trường hợp của P.T.U.N. (24 tuổi, ngụ Lâm Đồng).

Theo bệnh sử, cách đây 6 tháng N. được người quen giới thiệu nâng mũi bằng tiêm chất làm đầy tại spa C.R nằm trên đường 3 tháng 2 (quận 10, TP.HCM).

4 ngày sau tiêm, mũi của N. bắt đầu có dấu hiệu bị nhiễm trùng, đau nhức, đầu mũi sưng tấy, ủ dịch đỏ.

Nâng mũi bằng filler tại một spa ở TP.HCM, cô gái 24 tuổi giảm thị lực, mặt sưng tấy chảy dịch khủng khiếp-1
Gương mặt cô gái biến dạng nặng nề sau khi tiêm filler nâng mũi ở spa.

Khi quay lại spa thông báo tình trạng trên, chủ cơ sở thẩm mỹ tiếp tục bơm một loại dung dịch vào mũi cho cô gái.

Đồng thời chủ spa còn tiếp tục giới thiệu N. bỏ thêm 4 triệu đồng để tiêm thêm 2 ống "tế bào gốc" với lời quảng cáo sã làm tăng thêm sức đề kháng.

Hậu quả là tình trạng của nữ bệnh nhân ngày càng trầm trọng. Điều đáng nói là cô gái tiếp tục quay lại spa và lại được tiêm kháng sinh vào mông nhưng tình trạng vẫn không giảm.

Quá sợ hãi, N. chạy đến BV ĐHYD cầu cứu.

Tại đây, các bác sĩ khoa Thẩm mỹ Da chẩn đoán cô gái hoại tử vùng mũi do tắc mạch bởi tiêm chất làm đầy, đồng thời có hiện tượng viêm đỏ và giảm thị lực vùng mắt phải.

Nâng mũi bằng filler tại một spa ở TP.HCM, cô gái 24 tuổi giảm thị lực, mặt sưng tấy chảy dịch khủng khiếp-2
2 tuần điều trị, vết thương ở mũi khô nhưng thị lực một bên mắt của N. bị giảm mạnh.

2 tuần sau khi điều trị ở BV, vùng sang thương ở mũi của bệnh nhân khô dần nhưng thị lực mắt phải mắt phải kém hơn và có dấu xung huyết kết mạc.

Sau 1 tháng sau điều trị, vùng da mũi bệnh nhân lành dần nhưng có dấu hiệu hình thành sẹo. Thị lực có cải thiện nhưng không thể trở về như ban đầu.

Nâng mũi bằng filler tại một spa ở TP.HCM, cô gái 24 tuổi giảm thị lực, mặt sưng tấy chảy dịch khủng khiếp-3
Mặt cô gái sau 1 tháng điều trị tại BV.

Theo bác sĩ Hưng, filler là dạng chất làm đầy không bền vững. Khi tiêm chất này vào bên trong cơ thể một thời gian sẽ tự tiêu biến, phụ thuộc vào từng yếu tố cơ địa.

"Nếu được tiêm đúng cách, filler có thể tái tạo lại các thể tích khiếm khuyết, hoặc tạo dựng lại các đường nét mong muốn.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành tiêm cần lựa chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có chuyên môn được đào tạo bài bản để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe bản thân" - bác sĩ Hưng khuyến cáo.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nang-mui-bang-filler-tai-mot-spa-o-tphcm-co-gai-24-tuoi-giam-thi-luc-mat-sung-tay-chay-dich-khung-khiep-162212301180106288.htm

nâng mũi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.