Nghiền nát dưa chuột rồi trộn với thứ này đắp mặt, chắc chắc mụn biến mất

Dưa chuột ngoài công dụng trắng da còn giúp bạn trị sạch tất cả các loại mụn và là phẳng nếp nhăn hiệu quả

Dưa chuột ngoài công dụng trắng da còn giúp bạn trị sạch tất cả các loại mụn và là phẳng nếp nhăn hiệu quả, nếu biết cách kết hợp dưa chuột với 1 số loại nguyên liệu sẵn có khác.

Nguyên liệu cần có:

– 1 quả dưa chuột.

– 1 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.

– 2 thìa canh nước dừa tươi.

– Máy xay sinh tố, bát và thìa.

dua-chuot-dep-da-blogtamsuvn1

Cách làm:

– Dưa chuột rửa sạch dưới vòi nước lạnh, dùng dao gọt sạch vỏ ngoài, rồi thái thành những miếng nhỏ.

dua-chuot-dep-da-blogtamsuvn2

– Sau đó cho dưa chuột vào máy xay nhuyễn rồi đổ ra bát, nếu không có máy xay hãy cho vào cối giã nát.

– Cho thêm vào bát dưa chuột xay nhuyễn nước cốt chanh tươi cùng nước dừa, dùng thìa khuấy đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau thành 1 hỗn hợp đồng nhất là được.

dua-chuot-dep-da-blogtamsuvn3

Cách sử dụng:

Bước 1: Vệ sinh khuôn mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt với nước ấm như bình thường, giúp làn da luôn được sạch sẽ và thông thoáng.

Bước 2: Nếu bạn có thời gian hãy xông mặt bằng 1 bát nước nóng, điều này giúp lỗ chân lông giãn nở cũng như các mạch máu sẽ được lưu thông tốt hơn, giúp việc hấp thụ dưỡng chất cho da hiệu quả nhất.

Bước 3: Sau đó thoa đều hỗn hợp trên lên mặt, đồng thời sử dụng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng lên làn da, giúp dưỡng chất từ mặt nạ ngấm sâu dần vào các lớp tế bào phát huy hiệu quả một cách triệt để nhất.

dua-chuot-dep-da-blogtamsuvn4-600x400

Bước 4: Lưu lại hỗn hợp trên da thêm 15 phút, đến khi mặt nạ khô dần trên da thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

Bước 5: Cuối cùng là rửa sạch lại bằng nước lạnh hoặc chà nhẹ 1 viên đá lạnh lên mặt, để lỗ chân lông được se khít hoàn toàn ngăn chặn quá trình tích tụ bụi bẩn cũng như bã nhờn trong nang lông gây viêm lỗ chân lông.

dua-chuot-dep-da-blogtamsuvn5

Nên sử dụng hỗn hợp này từ 2 – 3 lần/1 tuần, chỉ sau vài lần sử dụng bạn sẽ thấy bất ngờ với kết quả mà mình nhận được đấy.

Công dụng:

Dưa chuột chiếm đến 90% nước, đồng thời trong loại quả này chứa hầu hết chứa các loại vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết để nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả nhất như vitamin C, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C, kali. Từ đó, bạn có thể bổ sưng dưa chuột vào những công thức làm đẹp để nuôi dưỡng và chăm sóc làn da sạch mụn, trắng sáng, mịn màng cũng như tươi trẻ nhất có thể.

Theo Phununews


bí quyết làm đẹp

làm đẹp bằng dưa chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.