Tóc “bết bền bệt” và đầy gàu trong mùa đông? Bạn có thể cải thiện ngay bằng việc gội đầu cho đúng cách

Mùa đông hết nỗi buồn tóc rụng và khô xơ lại đến nỗi khổ tóc bết dầu, nhiều gàu. Bằng việc gội đầu theo những cách này, mái tóc của bạn sẽ trở nên bồng bềnh và hạn chế bết dầu.

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Tóc bết bền bệt” và đầy gàu trong mùa đông? Bạn có thể cải thiện ngay bằng việc gội đầu cho đúng cách-1

Nhắc đến việc này hẳn là nhiều bạn gái thấy “nhột” lắm đây, vì có bao giờ nhớ tẩy tế bào chết cho da đầu đâu. Việc tẩy tế bào chết cho da đầu thực chất cũng quan trọng chẳng kém như đối với da mặt. Khi những tế bào chết tích tụ sẽ khiến cơ chế tiết dầu ở da đầu bị mất cân bằng làm xuất hiện nhiều gàu và đầu nhanh nhờn dính hơn. Nghiêm trọng hơn thì đây còn có thể là nguyên nhân dẫn đến rụng tóc nữa. Vì vậy bạn hãy nhớ thực hiện tẩy tế bào chết cho da đầu khoảng 2 lần/tuần đối với người da dầu và 1 lần/tuần đối với người có da từ thường đến khô nhé.

Đừng gội đầu với nước quá nóng

Tóc bết bền bệt” và đầy gàu trong mùa đông? Bạn có thể cải thiện ngay bằng việc gội đầu cho đúng cách-2

Gội đầu bằng nước quá nóng cũng là một nguyên nhân phổ biến khiến cho da đầu nhiều gàu và nhanh bết hơn vào mùa đông. Nước nóng không chỉ cuốn sạch đi lượng dầu tự nhiên cần thiết mà còn kích thích da đầu, làm tăng tiết dầu quá mức và chân tóc cũng trở nên yếu ớt, dễ gãy rụng hơn. Vậy nên thay vì dùng nước có nhiệt độ cao, bạn hãy chỉ dùng nước ở mức ấm hoặc lạnh để gội đầu nhằm tránh gây tổn thương cho tóc nhé.

Đảm bảo sấy khô tóc

Tóc bết bền bệt” và đầy gàu trong mùa đông? Bạn có thể cải thiện ngay bằng việc gội đầu cho đúng cách-3

Nhiều bạn gái có thói quen quấn tóc bằng khăn rất lâu sau khi gội mà không sấy khô ngay. Điều này khiến da đầu phải ở trong môi trường ẩm ướt, ngột ngạt trong thời gian dài dẫn đến trở nên nhạy cảm hơn, sản sinh nhiều dầu hơn và dễ bị gàu. Việc để tóc còn ẩm và đi ngủ cũng gây ra hậu quả tương tự, thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Tốt nhất sau khi gội đầu bạn nên dùng khăn bông “ép” nhẹ tóc để thấm bớt nước, sau đó thực hiện sấy khô tóc chứ đừng để tóc ướt quá lâu.

Lựa chọn dầu gội phù hợp

Tóc bết bền bệt” và đầy gàu trong mùa đông? Bạn có thể cải thiện ngay bằng việc gội đầu cho đúng cách-4

Nếu da mặt cần chọn mỹ phẩm phù hợp với từng loại da và thay đổi theo từng mùa thì da đầu cũng vậy. Ngay cả khi da đầu của bạn là loại da dầu nhờn thì bạn cũng không nên sử dụng mãi một loại dầu gội trị gàu, vì làm như vậy sẽ khiến da đầu và tóc bị yếu đi. Trong mùa đông, bạn nên lựa chọn cho mình một loại dầu gội giúp làm sạch nhẹ nhàng và có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da đầu rồi thỉnh thoảng dùng xen kẽ dầu gội sạch sâu khoảng 1 - 2 lần/tuần là đủ.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/toc-bet-ben-bet-va-day-gau-trong-mua-dong-ban-co-the-cai-thien-ngay-bang-viec-goi-dau-cho-dung-cach-16121120114594160.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.