Bà bận nấu ăn trong bếp, quay ra đã thấy cháu xử lý chậu cây cảnh trụi sạch không còn 1 chiếc lá

Im lặng là ắt có chuyện, lời cảnh báo này dường như luôn luôn đúng đối với các gia đình có trẻ nhỏ.

Những ông bố bà mẹ dạn dày kinh nghiệm nuôi con đều rút ra chân lý để đời là với trẻ con, hễ im lặng là bão tố. Thế nhưng không phải lúc nào người lớn cũng để mắt được trẻ nhỏ suốt 24/24 giờ, bởi ở nhà vừa trông con vừa làm việc nhà sẽ vô cùng bận rộn.

Câu chuyện của người bà khi ở nhà với cháu mới đây lại một lần nữa chứng minh chân lý kia không bao giờ sai.

Hôm ấy, như thường ngày, chỉ có 2 bà cháu ở nhà với nhau, còn bố mẹ bé đều đi làm cả. Thấy cháu ngồi trên sofa chăm chú xem tivi, bà liền yên tâm vào bếp nấu ăn. Và ngay sau khi bà vừa rời bước đi, đứa bé đã "hiện nguyên hình" với bản tính nghịch ngợm, tò mò và... phá hoại. Đứa bé nhẹ nhàng rời khỏi ghế rồi tiến đến một góc phòng khách nơi có chậu cây xanh mà bà đã chăm sóc bấy lâu nay.

Bà bận nấu ăn trong bếp, quay ra đã thấy cháu xử lý chậu cây cảnh trụi sạch không còn 1 chiếc lá-1

Thấy bà lúi húi nấu nướng trong bếp...

Ban đầu, đứa bé chỉ vặt một vài chiếc lá nghịch chơi, rồi dần dần bé vặt trụi cả cái cây lúc nào không hay. Cậu bé còn nghịch tung cả đất trong chậu vương vãi khắp nhà, thậm chí bôi lấm lem cả mặt. Người mẹ đi làm về nhìn thấy cảnh con trai quần mặc bỉm, tóc túm chỏm đứng bên chậu cây tan tác mà không thể nhịn cười, bèn giơ điện thoại ghi lại hiện trường. Lúc này, bà mới biết cháu trai ở trên phòng khách đã vừa gây ra một phi vụ lớn.

Bà bận nấu ăn trong bếp, quay ra đã thấy cháu xử lý chậu cây cảnh trụi sạch không còn 1 chiếc lá-2

Cậu bé liền "ra tay" xử lý chậu cây cảnh.

Sau khi xem những bức ảnh này, cư dân mạng cũng được phen cười ngặt nghẽo và để lại rất nhiều bình luận:

- Không ai làm phiền đến ai haha.

- Thu đến thì lá phải rụng là đúng rồi, nhóc tì này thông minh quá.

- Mình sợ nhất mỗi lần trong nhà đột nhiên thấy im ắng lạ thường, không nghe tiếng con đâu là y như rằng có sự vụ xảy ra.

- Thái độ làm việc vô cùng cần mẫn, nghiêm túc, rất tập trung, lớn lên hẳn sẽ làm nên chuyện lớn.

Bà bận nấu ăn trong bếp, quay ra đã thấy cháu xử lý chậu cây cảnh trụi sạch không còn 1 chiếc lá-3

Nhìn con trai bên hiện trường tan hoang, bà mẹ đi làm về không nhịn được cười.

Tuy sự cố hài hước này làm "toang" cả 1 chậu cây nhưng thật may mắn là em bé đã không gặp phải chuyện đáng tiếc nào xảy ra. Qua những câu chuyện này, bố mẹ có con nhỏ đặc biệt là các bé đang ở tuổi chập chững tập đi cũng tự rút ra bài học cho chính mình: không bao giờ rời mắt khỏi con, dù có bận rộn chuyện gì đi chăng nữa.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ, bố mẹ cũng nên đề phòng trước những tình huống có thể xảy ra, luôn để lên cao những vật dụng dễ vỡ, đồng thời dạy con các quy tắc an toàn, hướng dẫn cho bé hiểu đâu là những khu vực nguy hiểm không nên lui tới, đâu là đồ vật không được phép chạm vào.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ba-ban-nau-an-trong-bep-quay-ra-da-thay-chau-xu-ly-chau-cay-canh-trui-sach-khong-con-1-chiec-la-162202509070142740.htm

Ảnh hài hước


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.