Bà nội có tuổi vẫn cố gắng dắt cháu đi học, dân tình đang sụt sùi cảm động thì phì cười khi thấy thứ bà lăm lăm cầm trong tay

Có một câu nói rất phổ biến "Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà", để ám chỉ việc bà thường hay nuông chiều cháu. Thế nhưng người bà này thì ngược lại.

Trẻ nhỏ thường mải chơi hơn học. Không ít em cứ đến giờ đi học lại viện cớ đau đầu, đau bụng để được bố mẹ cho ở nhà một hôm. Nhiều bậc cha mẹ từng chia sẻ, mình phải "đánh vật" mỗi sáng mới có thể đưa con đến trường đúng giờ.

Mới đây, một bức ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội Trung Quốc đã nhận về hàng nghìn bình luận. Nhân vật chính là hai bà cháu. Không rõ bố mẹ có việc bận gì nên bà nội đã đưa cháu trai đi học.

Ban đầu, khung cảnh ấm áp, bình dị ấy khiến ai cũng cảm động. Bà nội tuy đã có tuổi nhưng vẫn quan tâm đến cháu và cố gắng giúp đỡ con cái. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ thứ bà cầm trong tay, nhiều người mới ngỡ ngàng và được phen cười lăn lộn.

Bà nội có tuổi vẫn cố gắng dắt cháu đi học, dân tình đang sụt sùi cảm động thì phì cười khi thấy thứ bà lăm lăm cầm trong tay-1
Bà nội dắt cháu đi học.

Hóa ra, vì cháu trai vùng vằng không chịu đi học nên bà đích thân "hộ tống" đến trường. Không chỉ vậy, bà còn cầm theo một cây gậy để đe cháu vào khuôn khổ. Cậu bé cũng vì vậy mà chẳng dám bày trò nữa.

Bà nội có tuổi vẫn cố gắng dắt cháu đi học, dân tình đang sụt sùi cảm động thì phì cười khi thấy thứ bà lăm lăm cầm trong tay-2
Chiếc gậy bà nội cầm trong tay.

Cư dân mạng sau đó dành nhiều lời ngợi khen cho người bà. Bởi có một câu nói rất phổ biến "con hư tại mẹ, cháu hư tại bà", để ám chỉ việc bà thường hay nuông chiều cháu. Thế nhưng người bà này thì ngược lại. Chẳng những không xuôi theo mà còn vô cùng cứng rắn với cháu. 

Tất nhiên, mỗi gia đình có một cách giáo dục con cháu khác nhau. Nhưng với những đứa trẻ nghịch ngợm quá mức thì sự nghiêm khắc của gia đình là cần thiết để trẻ biết hành động có nề nếp. Trong trường hợp này, hầu hết cư dân mạng đều đồng tình với cách làm của bà nội. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ba-noi-co-tuoi-van-co-gang-dat-chau-di-hoc-dan-tinh-dang-sut-sui-cam-dong-thi-phi-cuoi-khi-thay-thu-ba-lam-lam-cam-trong-tay-22202153174755559.htm

Ảnh hài hước

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.