Bác sĩ: Không nên cho trẻ tiếp xúc với 4 loại thể thao này quá sớm vì tác hại rất lớn về thể chất, cha mẹ không nên vội vàng

Ngày nay, các gia đình thường có một hoặc hai con, vì vậy các bậc cha mẹ đang theo đuổi chiến lược “nuôi dạy con cái chuyên sâu”. Và mong muốn “Con không thể thua ngay từ vạch xuất phát”, do vậy sẽ cho con học nhiều môn năng khiếu khác nhau.

Bác sĩ: Không nên cho trẻ tiếp xúc với 4 loại thể thao này quá sớm vì tác hại rất lớn về thể chất, cha mẹ không nên vội vàng-1

Tuy nhiên, một số chuyên gia về nuôi dạy con chỉ ra rằng do các cơ quan khác nhau trên cơ thể trẻ đang trong giai đoạn phát triển, một số sở thích và chuyên môn không phù hợp với trẻ ở giai đoạn này, vì vậy cha mẹ không nên nóng vội, hãy đợi đến khi trẻ đến một độ tuổi nhất định rồi mới tìm hiểu các môn phù hợp hơn. Đặc biệt đối với một số bài tập thể dục nếu tiếp xúc quá sớm sẽ rất có hại cho cơ thể trẻ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng của trẻ.

Bác sĩ khuyến cáo: Không nên cho trẻ tiếp xúc 4 môn thể thao này quá sớm vì có hại cho cơ thể, cha mẹ không nên hành động quá vội vàng.

1. Bơi lội

Có lẽ nhiều bậc cha mẹ đã nghe nói rằng cho trẻ học bơi giúp phát triển trí não và thể chất của trẻ, cải thiện dung tích phổi của trẻ,… Tóm lại là rất nhiều lợi ích. Nhưng nó có đúng không?

Bác sĩ: Không nên cho trẻ tiếp xúc với 4 loại thể thao này quá sớm vì tác hại rất lớn về thể chất, cha mẹ không nên vội vàng-2

Kết quả nghiên cứu của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ cho thấy, trẻ dưới 4 tuổi không thích hợp để tập bơi do thể chất đang phát triển, vì vậy không nên cho trẻ học bơi quá sớm.

Trẻ em dưới 4 tuổi chưa phát triển đầy đủ các chức năng tim phổi, học bơi lúc này sẽ gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, môi trường áp suất thấp trong nước không có lợi cho sự phát triển xương của trẻ, do đó không nên cho trẻ tiếp xúc với bơi lội quá sớm.

Bác sĩ: Không nên cho trẻ tiếp xúc với 4 loại thể thao này quá sớm vì tác hại rất lớn về thể chất, cha mẹ không nên vội vàng-3

2. Chạy đường dài

Nhiều bậc cha mẹ có thói quen tập thể dục hoặc chạy bộ, một số cha mẹ sẽ đưa con cái đi chạy cùng nhau, vừa rèn luyện thân thể vừa thúc đẩy mối quan hệ cha mẹ - con cái.

Bác sĩ: Không nên cho trẻ tiếp xúc với 4 loại thể thao này quá sớm vì tác hại rất lớn về thể chất, cha mẹ không nên vội vàng-4

Nhưng trên thực tế, điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, đối với trẻ dưới 6 tuổi, thể chất chưa trưởng thành, xương còn đàn hồi, cứng hơn, sợi cơ tương đối mỏng, khi vận động cường độ cao hoặc chạy đường dài, xương của trẻ rất dễ gãy. Biến dạng và chấn thương.

Hơn nữa, tim của trẻ nhỏ, sức co bóp yếu, cộng với lồng ngực nhỏ, khả năng thông khí của phổi cũng nhỏ, khả năng hấp thụ ôxy kém, việc chạy đường dài với cường độ cao sẽ làm tăng gánh nặng cho tim và phổi của trẻ, dẫn đến không cung cấp đủ ôxy, thậm chí gây ngạt thở. Vì vậy, không khuyến khích trẻ em dưới 6 tuổi áp dụng chạy đường dài.

3. Khiêu vũ

Nhiều bậc cha mẹ có con gái hy vọng con mình có thể có năng khiếu, múa không chỉ có thể hình mà còn có thể rèn luyện khí chất, đó là một lựa chọn tốt.

Bác sĩ: Không nên cho trẻ tiếp xúc với 4 loại thể thao này quá sớm vì tác hại rất lớn về thể chất, cha mẹ không nên vội vàng-5

Tuy nhiên, khuyến cáo rằng trẻ em dưới 4 tuổi không nên cố gắng khiêu vũ. Mặc dù dây chằng của trẻ mềm mại và thích hợp để khiêu vũ, nhưng một số động tác như hạ eo và tách người trong khiêu vũ có thể dễ dàng gây ra tổn thương cho cơ thể mỏng manh của trẻ. Do đó, nếu các bậc cha mẹ muốn con mình học khiêu vũ, chúng ta hãy đợi đến khi trẻ lớn lên.

Tất nhiên, trẻ từ 4 đến 6 tuổi vẫn có thể thực hiện các điệu nhảy phù hợp, chẳng hạn như múa một số điệu múa thiếu nhi, giúp rèn luyện khả năng phối hợp của trẻ.

4. Trượt patin

Mỗi khi đi dạo trong khu cộng đồng, quảng trường hay công viên, bạn luôn có thể bắt gặp vài huấn luyện viên trượt patin với hàng chục em nhỏ đang tập trượt patin, nhưng việc cho trẻ học trượt patin có thực sự phù hợp?

Bác sĩ: Không nên cho trẻ tiếp xúc với 4 loại thể thao này quá sớm vì tác hại rất lớn về thể chất, cha mẹ không nên vội vàng-6

Trượt patin là môn thể thao đòi hỏi sức bền của chân và cổ chân, nói chung sức lực của đôi chân và bàn chân của trẻ em tương đối yếu, không thể kiểm soát được khả năng giữ thăng bằng của cơ thể bằng môn trượt patin. Ngoài ra, trượt patin có một trọng lượng nhất định, điều này làm tăng gánh nặng cho đôi chân của trẻ, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ. Vì vậy, không khuyến khích trẻ em dưới 4 tuổi học trượt patin.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bac-si-khong-nen-cho-tre-tiep-xuc-voi-4-loai-the-thao-nay-qua-som-vi-tac-hai-rat-lon-ve-the-chat-cha-me-khong-nen-voi-vang-66133.html

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.