Bố mẹ nông dân nuôi 3 con trở thành tiến sĩ: 3 NGƯỜI QUAN TRỌNG quyết định bạn là ai

Bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất. Mối quan hệ của bạn sẽ nói lên giá trị thực sự của bạn.

1. Có bố mẹ định hướng mục tiêu

Con trẻ giống như mầm non được thái độ sống và cách giáo dục của bố mẹ tưới nước mỗi ngày, chính vì vậy tương lai con trẻ ra sao phụ thuộc vào sức ảnh hưởng của bố mẹ. Nếu các bậc phụ huynh luôn làm gương cho con trẻ, chắc chắn chúng sẽ trở thành người sống có ích khi lớn lên.

Có một gia đình nông dân ở một thị trấn thuộc Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã nuôi 3 con trở thành tiến sĩ, cụ thể, người con cả và người con thứ ba tốt nghiệp Đại học Thanh Hoa - trường danh tiếng nhất Trung Quốc còn người con thứ hai nhận được học bổng đến Đại học Birmingham, Anh sau khi tốt nghiệp Đại học Giang Nam.

Bố mẹ chủ yếu nuôi lợn và đi vay mượn tiền học phí cho các con. Tuy nhiên, họ thường xuyên đọc sách và thói quen này dường như đã "ngấm" vào bên trong mỗi đứa trẻ. Khi cả gia đình quây quần bên nhau, bố mẹ thường xuyên tâm sự cũng như định hướng mục tiêu cho các con. Tuy nghèo khó nhưng họ không bao giờ tiếc tiền cho con đi học. Mỗi khi một đứa trẻ đọc xong một cuốn sách đều được yêu cầu tóm tắt nội dung với các thành viên trong gia đình cũng như để chia sẻ niềm vui đọc sách tới tất cả mọi người. Có bố mẹ tuyệt vời, con cái tha hồ hưởng phúc.

Bố mẹ nông dân nuôi 3 con trở thành tiến sĩ: 3 NGƯỜI QUAN TRỌNG quyết định bạn là ai-1

2. Có đồng nghiệp đại diện cho đỉnh cao sự nghiệp

Nếu làm việc trong một môi trường nghiêm túc, các nhân viên thường xuyên giúp đỡ nhau, tiến bộ cùng nhau, sửa sai cho nhau, luôn động viên nhau, chắc chắn tập thể ấy sẽ đạt được những thành quả luôn mong đợi. Có được những người đồng nghiệp như thế, sự nghiệp sẽ thăng tiến mạnh mẽ.

Ngược lại, nếu làm việc trong một môi trường độc hại, đồng nghiệp chỉ chăm chăm soi mói, phê phán nhau trong khi không chịu nỗ lực. Mỗi một đơn vị giống như một chậu hoa, cây nhỏ trồng trong chậu nhỏ, cây to trồng trong chậu to. Bởi vậy, sự nghiệp của bạn ra sao phụ thuộc nhiều vào nền tảng bạn đang ở.

Bố mẹ nông dân nuôi 3 con trở thành tiến sĩ: 3 NGƯỜI QUAN TRỌNG quyết định bạn là ai-2

3. Có bạn bè nói lên cuộc sống thực

Nữ diễn viên Audrey Hepburn vào vai Eliza trong bộ phim "My Fair Lady", một cô gái sinh ra trong một gia đình nghèo khó, làm nghề bán hoa kiếm sống, là tầng lớp dưới đấy xã hội, luôn phải vật lộn với cuộc sống. Những người xung quanh cô gái này cũng không được học hành, lúc nào cũng chỉ quan tâm đến cơm áo, gạo tiền, hành vi và lời nói của họ vì thế cũng không đúng chừng mực, thậm chí thô tục. Eliza cũng chẳng khác gì họ.

Tuy nhiên, khi Eliza gặp nhà ngôn ngữ học Henry Higgins - người đã kéo cô khỏi "vũng bùn". Được tiếp xúc với những người ở tầng lớp có học thức, cuộc sống cô đã thay đổi hẳn từ lời nói đến hành vi, đều lịch thiệp, cẩn trọng. Từ một cô gái nghèo khó, bám lấy đường phố để sống, Eliza trở thành một tiểu thư khuê các, ăn nói lịch sự, ăn mặc chỉnh tề.

Vì vậy, mới có câu "bạn là trung bình cộng của 5 người bạn thân nhất". Ở với người chăm chỉ, bạn sẽ trở thành người tích cực, sống có mục tiêu. Vòng tròn bạn bè sẽ nói lên giá trị thực sự của bạn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bo-me-nong-dan-nuoi-3-con-tro-thanh-tien-si-3-nguoi-quan-trong-quyet-dinh-ban-la-ai-5202222616230410.htm

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.