Cậu bé thường xuyên nghịch vùng kín của mình, tưởng chỉ đơn thuần là tật xấu nhưng hóa ra lỗi do người bố

Sức đề kháng của trẻ rất yếu, dễ mắc bệnh nếu không chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân. Đặc biệt, chỉ một hành động không cẩn thận của người lớn cũng có thể khiến trẻ bị nhiễm bệnh.

Ai cũng biết khi còn nhỏ sức đề kháng của trẻ rất yếu và dễ mắc các bệnh. Khi trẻ không khỏe, cha mẹ sẽ ngay lập tức tìm ra nguyên nhân để điều trị. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp cha mẹ không thể tưởng tượng được rằng, con cái họ khó chịu lại có liên quan trực tiếp đến hành vi của chính mình.

Con trai của cô Lý là Tiểu Dương năm nay vừa tròn 4 tuổi. Vì là con một nên cậu bé được gia đình rất nhiều chuộng, họ hàng đến thăm đều ôm hôn cưng nựng. Chồng của cô Lý là người cực kỳ yêu con mình. Sau khi tan làm, điều đầu tiên anh đặt chân vào nhà là chạy ngay tới chỗ con trai mình, hôn lấy hôn để, chơi đùa với con không biết mệt mỏi.

Cậu bé thường xuyên nghịch vùng kín của mình, tưởng chỉ đơn thuần là tật xấu nhưng hóa ra lỗi do người bố-1
Bố của Tiểu Dương rất cưng nựng con trai.

Bên cạnh đó, cô Lý cũng chịu khó nấu nhiều món ngon bồi bổ Tiểu Dương. Cô lo sợ con trai mình thiếu chất sẽ dễ mắc bệnh. Vào một ngày nọ, cô phát hiện cậu bé thường xuyên chạm vào vùng kín của mình, tần suất ngày càng nhiều.

Cô Lý rất lo lắng, sợ Tiểu Dương sẽ dậy thì sớm. Thế nhưng, ở độ tuổi lên 4 lại có nhận thức về giới tính như vậy là điều bất thường, cậu bé không thể có nhu cầu mạnh mẽ đến như vậy. Sau đó, cô thử tra cứu các dấu hiệu của con trai mình trên mạng và nhận ra điều này có thể liên quan tới một căn bệnh.

Vì vậy, cô Lý vội vàng đưa Tiểu Dương đến bệnh viện khám. Sau khi hỏi han thói quen sinh hoạt và ăn uống, bác sĩ nói rằng tình trạng của cậu bé có liên quan tới bệnh giun kim.

Bác sĩ còn nhấn mạnh rằng, nguyên nhân có thể bắt nguồn từ cha mẹ không vệ sinh cá nhân đúng cách, thường xuyên chạm vào tay chân bé khi chơi đùa. Trẻ em vốn có sức đề kháng yếu, dễ bị vi khuẩn tấn công. Bác sĩ nói với cô Lý rằng, nguyên nhân gây ra bệnh của Tiểu Dương có thể là do người bố.

Vì hàng ngày mỗi khi đi làm về, người bố thường không rửa tay hay tắm rửa mà trực tiếp ôm hôn con mình. Người lớn tiếp xúc với môi trường phức tạp, mang nhiều vi khuẩn bám trên áo quần, tay chân và dễ dàng lây lan cho trẻ. Trẻ em là đối tượng dễ mắc bệnh giun kim nhất do bị tiếp xúc như thế này.

Bệnh giun kim là gì?

Ấu trùng giun kim chủ yếu sống ký sinh trong cơ thể. Thông thường, hậu môn của người mắc bệnh sẽ ngứa ngáy vào ban đêm, có thể thấy giun chui ra khi đại tiện, cảm giác thèm ăn giảm hẳn. Đối tượng mắc bệnh giun kim chủ yếu là trẻ em.

Cậu bé thường xuyên nghịch vùng kín của mình, tưởng chỉ đơn thuần là tật xấu nhưng hóa ra lỗi do người bố-2


Khi điều kiện vệ sinh càng kém thì khả năng trẻ em mắc bệnh giun kim càng cao. Nếu một người bị nhiễm bệnh giun kim, sẽ rất dễ lây lan sang người khác. Khi trẻ em mắc bệnh, chúng thường dùng tay để gãi, điều này tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan sang các vùng khác của cơ thể. Vì vậy, cha mẹ cần quan sát kỹ con mình, nếu nhận thấy có điều gì bất thường, cần đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh giun kim?

- Chú ý vệ sinh cá nhân

Khả năng miễn dịch của trẻ tương đối thấp, nếu cha mẹ không chú ý vệ sinh thì khả năng mắc bệnh sẽ tăng lên rất nhiều. Ngay từ nhỏ, cha mẹ nên giáo dục trẻ yêu thích sự sạch sẽ.

Bên cạnh đó, cha mẹ phải luôn giám sát trẻ rửa tay trước khi ăn, sau khi đại tiện, tắm rửa và thay quần áo thường xuyên.

Cậu bé thường xuyên nghịch vùng kín của mình, tưởng chỉ đơn thuần là tật xấu nhưng hóa ra lỗi do người bố-3
Trẻ em thường thích cắn, mút tay, rất dễ mắc bệnh giun kim. (Ảnh minh họa)

Ngoài vệ sinh cá nhân, môi trường sống của trẻ cũng cần được thông thoáng, cha mẹ nên thường xuyên lau đồ đạc dễ bị bám bụi. Đặc biệt là đồ chơi, sàn nhà, ghế sofa…, những nơi này trẻ tiếp xúc nhiều nên cần được lau chùi mỗi ngày.

- Trước khi tiếp xúc với trẻ, người lớn cần vệ sinh cá nhân

Sau một ngày bận rộn, cha mẹ thường muốn ôm con ngay khi trở về nhà. Nếu không rửa tay, tắm gội trước, vi khuẩn từ cơ thể người lớn sẽ xâm nhập vào cơ thể trẻ trong quá trình bồng bế, ôm hôn.

- Cắt móng tay chân cho trẻ thường xuyên, hạn chế để trẻ mút hoặc cắn móng tay

Thường xuyên cắt móng tay chân sẽ ngăn cản trứng ấu trùng giun kim bám vào, đồng thời hạn chế được thói quen cắn móng tay. Rất nhiều căn bệnh ở trẻ em do vi khuẩn xâm nhập từ miệng vào.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cau-be-thuong-xuyen-nghich-vung-kin-cua-minh-tuong-chi-don-thuan-la-tat-xau-nhung-hoa-ra-loi-do-nguoi-bo-16221040507340920.htm

chăm sóc con

ký sinh trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.